Monday, August 8, 2016

Chuyến du lịch châu Âu: Bắt đầu hành trình

Chuyến bay của chúng tôi cất cánh vào 9 giờ đêm .  Nó đến phi truờng Charles De Gaulle đúng giờ . Ngay sau đó chúng tôi phải chuyển tiếp sang Air France để bay về NICE .
Đang cất cánh lên khỏi phi truờng JFK, New York , theo đồng hồ đã quá 9 giờ đêm, nhưng trên mây vẫn còn sáng

Đã bay nửa đường . Tôi lạnh đôi chân đang đắp tấm mền mỏng do hãng airline cho
Đã đến đất Pháp Ở trên cao nhìn xuống, toàn là những thửa ruộng thẳng tấp ngay ngắn , chỉ có vài cụm nhà thưa thớt . Trong tôi cứ nghĩ đến đây thì nhà cửa san sát , xe chạy nối đuôi

Máy bay đang hạ cánh tại phi truờng Charles De Gaulle . Air traffic controller ta.i phi truờng CDG , nơi đây có nhiều ống túp như thế này mà tôi không thấy ở những phi truờng khác khi tôi ghé qua

Chúng tôi đang rời khỏi cửa phía bay quốc tế và đang đón tàu điện về nơi chính để lấy vali

Sau khi nhận vali xong , chúng tôi vội vã đi đến phần bay nội địa để đón chuyến bay về Nice

Khi tôi buớc vô trong này , trên trần "nhà" nguời Pháp làm rất đẹp , trong nhẹ và dễ tháo , dễ cất . Đứng trong này hồi lâu, mới thấy nóng khủng khiếp , thì ra phần trần "nhà" này là để che nắng tạm , có chỗ có bóng che , có chỗ thì nắng ơi là nắng . Còn một điều nữa , trong này không có máy lạnh , với số luợng nguời đông ơi là đông, với nắng nóng từ trên trần nhà hắt xuống . Ngợp thở luôn
Nơi cầu thang điện lên xuô"ng , nguời ta để chữ WIFI thiệt to, mà lại hông có wifi
Chúng tôi chờ mỏi luôn mà nhân viên làm cho Air France cứ nói tàu sẽ đến trễ . Chờ đến 2 tiếng đồng hồ, cô mới thông báo , chuyến bay số ... đã cancelled . Bà con ai cũng giận đỏ mặt . Sau đó họ thông báo tiếp : Xin mời những ai đi chuyê"n bay ... vui lòng đi xuô"ng tầng 1 ra cửa ... Mặc dù chúng tôi tức nhưng cũng phải đi thôi
Chúng tôi xuống tới nơi, phần nào đã nhận ra sự thật . Vì cửa "mới" cho chuyến bay hong thông ra máy bay mà thông ra đuờng lộ . Vậy là chuyến bay của chúng tôi sẽ dự định đi , nó không có cửa để nối vô . Chúng tôi chưa bao giờ gặp cảnh này trong đời . Anh 5 chúng tôi đùa , vậy là tụi mình giống như đi Air Force One .

ĐÚng thật , chuyến xe bus trờ tới , chờ chúng tôi ra . Chúng tôi đã chờ 5 tiếng rôi, giờ mới thấy xe bus chớ hong phải máy bay . Trên xe bus có ghi số chuyên bay của chúng tôi về Nice
Đuợc xe bus chở ra giữa phi truờng , nơi đó có cái cầu thang xoắn đi lên , vậy là chuyến bay của chúng tôi đứng giữa mênh mông , để chờ chúng tôi lên . Anh 5 vừa kéo vali vừa cuời cuời bảo: Mình mua vé rẻ thì phải chịu như vậy đó .

Tôi vẫn còn đi buớc lên trên những bậc thang của cái "chòi" giữa sân bay

Chúng tôi đã tới phi truờng Nice

Chúng tôi đi muớn xe

Tới nơi muớn xe, toàn là xe lạ , hong thấy 1 chiếc Nhật hay xe Mỹ chi cả .

Tôi đặt chỗ nơi một apartment cho đến ngày Bastille Day 7/14 (Lễ Độc Lập của Pháp) , vì tôi muốn ở lại Nice đêm hôm Lễ Độc Lập để xem nguời dân Pháp đón mừng .

Hai tuần truớc khi tôi khởi hành, ông chủ nhà ở Nice đã cancelled , tôi sùng lắm nhưng làm gì đuợc ổng bây giờ . Sau đó tôi đi tìm hết nơi Nice môt căn apartment cho vừa túi tiền lại vừa thuận chỗ , nhưng tìm không ra , tôi đành phải book về Cannes
Đi về thành phố Cannes

Mới ra khỏi thành phố Nice một chút xíu là bị chận lại để đóng tiền . Đây là lần đầu tiên chúng tôi đóng tiền nên lấn cấn trên hàng hơi lâu . Sau đó mới biết cổng giữa Nice và Cannes thì họ thu 3 euros

Qua khỏi cổng trả tiền , chúng tôi trực chỉ về Cannes . Đuờng sá nơi đây rất rộng, vậy mà mấy nguời online cứ bảo highway của Pháp hẹp . Đối với tôi nó cũng như Hoa Kỳ mà thôi, khổ nổi dân nơi đây lái xe nhanh quá . Tiểu bang tôi ở , maximum là 65 miles per hour chắc tuơng đuơng với 80 km/h . Còn đuờng đi ở Pháp từ Nice qua Cannes maximum là 130 km/h . Wow , một tốc độ chóng mặt . Ý là xe tôi thuộc vào hạng nặng và lớn, chứ hong phải xe nhỏ nhẹ hều thì chắc nó bay luôn chớ hong cần phải lái nữa

Ở Pháp thiệt kỳ, nguời ta viết mũi tên chỉ huớng ra chỉ có chút xíu xìu xiu . Lạ thật

Ở Pháp , Tây Ban Nha và Ý đều có để những bảng bên đuờng báo những nơi nổi tiếng . Tôi thích điểm này

Lối rẽ vô Cannes . À, đuờng đi ở Pháp có thật nhiều Round-About (bùng binh) . Tôi xém mấy lần đụng xe vì mình không biết quẹo huớng nào mặc dù GPS đã chỉ

Tự nhiên đuờng đi đang thẳng, nó phái cong lại chút xíu như vậy . Thiệt kỳ

Đã gần tới nơi tôi trọ ở Cannes