Monday, August 15, 2016

Cố quên phương xa nhưng nhớ thật nhiều

Từ hôm tôi từ Pháp về đến nay đã đúng hai tuần, tôi không còn thời gian cho internet .  Đêm về tôi thức khuya để xem Thế Vận Hội .  Ngày đến tôi bân việc , vừa nghe nhạc Pháp vừa làm ,  mặc dù tôi không hiểu tiếng Pháp nhưng với những âm điệu thật quen .  Tôi nhớ Pháp thật nhiều .  Nhớ vu vơ từ phương tây sang phương đông .  

Trưa hôm nay tôi đi chợ Costco , trông lạ làm sao , nhìn mọi nguời đi chợ mà mình ngỡ như mình từ phuơng trời nào khác trôi dạt về đây .  Lạ thật đó .  Từng nguời từng nguời béo phì chất đầy những chiếc xe với những kẹo bánh quà vặt , thịt cá với những gói thật to 5 - 7 ki lô ...  Tôi tự hỏi  mình ... Sao nguời Mỹ ăn nhiều quá vậy , sao họ mua nhiều quá vậy ?  Họ ăn vậy mà họ không béo phì thì mới là chuyện lạ .  Có phải chăng tôi đã bắt đầu quen với lối sống nguời châu Âu, mua ít , ăn ít ? Hay là do tính tôi đang dần dần kẹo trở lại ?  Tôi hổng biết nữa .

Những trái quả tại Costco sao mà to quá cỡ.  Ở Pháp , châu Âu nguời ta đâu có những loại trái cây lớn bất ngờ như thế này .  Có phái chăng đất châu Âu còn nghĩ đến đời sống con nguời nên họ còn lương tâm không bỏ quá nhiều thuốc kích thích khi trồng trot chăn nuối .  Còn Hoa Kỳ thì sao  ? 

Lang bang sang chuyện thức ăn, thấy cũng mệt , chắc có lẽ mọi nguời cũng nên tập bớt hay nhịn lại là vừa rồi.  Cá mắm Việt Nam thì đầy chất độc , rau của Tàu cũng nhiễm nặng không kém .  Đồ hộp chẳng biết xuất xứ thức ăn từ đâu ra , miễn hộp đóng  có dán ngày quá hạn là bà con ta ăn thoải mái . Thịt tuơi mà chắc là hổng tuơi , nguời ta uớp chất gì nhầy nhầy trong bịch , ghê quá , hổng biết chất đó có phải là chất uớp xác nguời chết không ? Ôi chao ơi , bây giờ nói tới thịt cá là tôi ớn đến tận não , nghĩ đến mà nhờn nhợn trên da . 

Cọng rau mồng tơi  mình trồng, trái bầu mình hái trong vuờn, nấu tí canh, bữa cơm với canh sao mà ngọt ngào nhẹ nhàng .  Còn rau mồng tơi , trái bầu mua ngoài chợ , nếm canh rau sao mà đắng , xắt miếng bầu sao mà xốp xịch . 

Rồi đây loài nguời nếu tránh đuợc tiêu tán vì bom đạn hạt nhân , nhưng chắc thế nào rồi cũng bị tiêu diệt ... gen cho xem. 

No comments:

Post a Comment