Thursday, August 11, 2016

Chuyến du lịch châu Âu: Tại phố Cannes - Miền duyên hải của Pháp ở miền Nam (part 2)

Xem lại phần 1=> Tại phố Cannes - Miền duyên hải của Pháp ở miền Nam (part 1)

Tôi đi dạo vài nẻo đường phố lớn ở Cannes chụp vài tấm hình rồi chuẩn bị leo dốc . Thành phố Cannes nằm thoai thoải từ mặt biển theo sườn dốc lên tận trên núi (mặc dù đã không còn núi nào nữa, hình như nó bị san bang theo thời gian ) . Diện tích Cannes khá hẹp so với phố biển tại Nice . Chắc có lẽ vậy mà Nice nổi tiếng hơn Cannes nhiều , nhưng theo tôi , tôi vẫn thích phố Cannes hơn . Nơi đây hài hòa , nhiều màu sắc và êm dịu hơn so với Nice như một thành phố lớn . À , đúng rồi Nice là thành phố lớn thứ hai của Pháp sau Paris , thảo nào nó hà rầm quá chừng 

Donat Joseph Mero . Chắc có lẽ ông là nguời thị truởng đầu tiên của Cannes ? Tượng ông được đặt ngay đầu đường đi lên lâu đài (castle) ngày xưa toàn những vị tu hành sống nơi đây




Tôi đã leo lên được nửa lưng chừng đồi

Leo cao lên chút nữa

Lên cao chút nữa , đứng nơi đây nhìn ra thấy toàn bộ cảng của Cannes và ngoài khơi xa

Đã lên đến lâu đài mà cũng là nơi phòng thủ của ngày xưa. Ngày nay người ta dùng nơi này làm viện bảo tàng.

Đứng nơi đây nhìn ra bến cảng của Cannes thật rõ ràng . Và đàng xa xa phía tay phải là hòn đảo nhỏ giữa biển tôi có viết vài chữ ở nơi tôi trọ


Một loại có trái thật dài như trái đậu

Tượng Đức Mẹ Maria đang ôm Chúa hài đồng nhìn ra khơi (toi đoán thế vì mình không bên đạo Thiên Chúa nên không rành ai là ai )





Vùng phía Nam nước Pháp có loại cây thông đẹp vô cùng , mình không biết tên của nó






Tôi đang hướng về nơi tôi đang trọ , cách nơi castle ni không xa lắm




Những bức tường rêu phong 

Nếu bạn đã theo chân mình xuống phố Cannes đường sá tấp nập , thì trên đồi đây nhà cửa đều gần san sát với nhau . Những lối đi rất xưa rất hẹp và rất dốc . Nơi đây rất sạch sẽ và thơ mộng


Ngay trong hẻm nhỏ như thế này mà người ta cũng mở nhà hàng







Tôi suy nghĩ vu vơ, nơi đây lỡ có cháy nhà thì làm sao đội cứu hỏa tới giúp được nhỉ


Nhà hàng cuối cùng trên con phố nhỏ, trước khi tôi đi ra phố với những con đường lớn

Một scultpture khác cũng nhiều màu rực rỡ . hay hay




Một sculpture dễ thương viết chữ Á rập
Nguời ta dùng thùng rượu làm bàn , thấy hay hay



Một quán nho nhỏ

Tượng Jeanne D'Arc - Vị nữ anh hùng cứu quốc Pháp khỏi ách đô hộ cua nước Anh

Những bia tạc tên những tướng anh hùng trong Đệ Nhất Thế Chiến và Đệ Nhị Thế Chiến . Toi chụp một tấm điển hình gửi anh chị em xem cho biết



Biển Cannes nơi người ta tắm được . À, dân du lịch ở Cannes đa số là da trắng chắc là dân châu Âu kho6ng thôi , Toi không thấy người tàu đi tour ở những nơi này



Ở Cannes có nhà hàng Vĩnh Phát . Hong biết là do chiều rồi tiệm đóng cửa hay là nó đóng cửa luôn rồi ?


Về gân tới nơi tôi trọ , à nơi đây có một nhà hàng New Sài Gòn . Xăng ở Châu Âu đắt hơn diesel . Trong bảng, diesel chỉ có 1.103 còn xăng thì 1.269 hay super xăng là 1.345 . Xe mình chạy là loại diesel , rất ít tốn dầu , chạy mấy ngày mà chưa đổ lại . Nhưng ngược lại tiền tolls ở đây gấp 3 lần tiền xăng , nếiu mình so sánh quãng đường đi với tiền xăng và tiên toll .

Vì vậy , nếu đi từ Paris xuống Nice or đi những đâu xa mà nơi ấy gần phi trường thì bạn nên bay rẻ hơn, vừa tiện vừa nhanh . Giá bay bên đó khoảng 50 - 60 euros cho 1 quãng như Paris - Barcelona , Paris - Nice or Paris - Venice ....



Nhà hàng New Sài Gòn quảng cáo rầm rộ . Rất tiếc, mình đi từ sớm , về nhà quá 10 giờ đêm chẳng còn quán sá nào mở cửa , nên mình chưa có dịp thưởng thức nhà hàng Việt Nam tại Cannes



Xem tiếp =>  Monaco - Đất nước nhỏ thứ hai trên thế giới

1 comment:

  1. Vô cùng cảm ơn chị đã làm trang web phong phú tuyệt vời này . Mong chị và gia đình luôn vui khỏe .

    ReplyDelete