Wednesday, August 24, 2016

Nàng Thu đang về

Mấy hôm nay trời se lạnh , lòng chợt buồn man mác , đã bao nhiêu mùa thu qua mà vẫn biền biệt .  Thôi ,  mình vẫn đơn côi ngày qua ngày .   

Sáng hôm nay trên đuờng đi làm gặp gia đình nhà gấu 4 con đang chầm chậm băng qua đuờng , dừng xe cho chúng nó qua ,  ngắm nó dễ thuơng và đầm ấm làm sao .   Những ngày dịu mát như thế này , gấu và nai đi ra đuờng nhiều lắm .  Có những hôm trưa hè nóng bức thì chúng hay thuờng ra suối hay đến gần bên hồ uống nuớc .  Trông cảnh sống của gấu và nai nơi đây mình  thật nhẹ lòng

Trên đuờng vô cổng của sở , tôi cũng lại gặp gấu mẹ với hai con , nhưng nơi đây nguời ta đã gắn bảng hiệu lên hai tai của nó .  Hmmm,  mẹ con nhà nó đã bị bắt, rồi bị gắn nhãn cho khỏi lộn , đem thả trong rừng sâu , vậy mà nó vẫn ra ngoài này nhởn nhơ với loài nguời . 

Nhẹ gót giày đi vô văn phòng , tôi vô tình giẫm lên chiếc lá phong đỏ thắm , nhỏ nhắn xinh xinh , tôi nhìn quanh trên mặt đất,  chợt  nhận ra  những chiếc lá phong đỏ trải đây đó tự khi nào .   




No comments:

Post a Comment