Thursday, August 4, 2016

Chuyến du lịch châu Âu: Chuẩn bị cho hành trình

Chuẩn bị cho hành trình sang thăm Nam châu Âu của tôi rất đơn giản , vì tôi đã hỏi các anh chị online những điều nên làm .  Có ý thì tôi không theo đuợc, nhưng có nhiều ý rất hữu ích cho tôi trong chuyến đi thăm này

Đuợc các anh chỉ loại dụng cụ xạc điện cho laptop , camera , etc ... tôi mừng lắm , nhưng nó thuộc loại đắt tiền, tôi phải tính lại .  



Hàng đắt tiền




Hàng đắt tiền



Và rôi , tôi đến tiệm 1 đô - Dollar Store dạo thử , tôi đã tìm đuợc cái chấu hai cây cắm tròn (loại Europe) chỉ có $1, và thêm cái converter cắm chồng lên cái chấu kia cũng tại Dollar Store cũng chỉ có $1 .  Tổng cộng là 2 đô vỏn vẹn cho chuyện điện bên Europe .  Tiếp theo , tôi mang theo cái ổ cắm điện loại 6 chỗ (của Mỹ) , vừa ngắn vừa gọn . Vậy là chuyện điện đuợc giải quyết gọn nhẹ rẻ tiền, nhưng trong lòng cũng hơi lo ... hong biết đồ mua từ $1 dollar store, liệu nó có works ở châu Âu không hay là nó làm cháy nhà nguời ta thì khổ than mình , đồ Made In China ai mà tin đuợc .  Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng tôi vẫn liều .




Sang tới dung cụ dẫn đuờng đi , khi tôi booked muớn xe, thì nguời ta có bảo rang trong xe có GPS ,  nhưng tôi sợ nó nói tiếng Pháp thì làm sao mà tôi biết đuợc .  Vậy là tôi dung GPS loại Garmin cũ kỹ của tôi.  Tôi lên online đặt mua bản đồ châu Âu với cái chip nguời ta đã installed sẵn với giá $99 , với ngôn ngữ Anh .  Nguời ta dặn tôi, nếu cô đang ở US thì cái map châu Âu sẽ không hiện lên , khi nào cô qua đến châu Âu thì hẳn mới reconfigure .  Đúng vậy , khi tôi sang châu Âu bản đồ chỉ rất chính xác trong khi gps của hãng xe nó cứ nói tiếng Pháp , chắc có lẽ nó có option tiếng Anh , nhưng tôi đã không cần nó nữa

Sang việc  tiền , tôi đến nhà bank Chase họ đổi tiền sang Euro chẳng lấy them xu nào của tôi , vì tôi muốn thanh toán tiền ở châu Âu bang tiền mặt mà thôi , vậy mà đến ngày cuối tôi cũng phải dung thẻ vì trễ tàu về , phái ở lại khách sạn , họ cần số thẻ.

Chuyện chuẩn bị đi xa của tôi đơn giản có thế. All are good to travel abroad.

Xem tiếp => Bắt đầu hành trình

No comments:

Post a Comment