Wednesday, August 10, 2016

Chuyến du lịch châu Âu: Đến Cannes - Miền duyên hải của Pháp ở miền Nam

Tôi đến Cannes vào lúc 5 - 6 giờ chiều gì đó . Nơi đây vắng vẻ quá , phố biển gì mà mặt trời chưa khuất mà quán sá đóng cửa hết rồi . Vài người khách du lịch (tôi đoán vậy), họ đi tìm nhà hàng cho bữa ăn tối . Coi bộ nơi gần tôi trọ xem ra sau 6 giờ chắc là phải nhịn, mình chỉ còn nâ"u cơm ăn với xì dầu mà thôi .
Tôi ở Cannes vào dịp mùa túc cầu châu Âu lúc Pháp gặp Bồ Đào Nhà vào trận chung kết . Tôi chứng kiến dân Pháp nhất là thanh niên thiếu nữ tụ tập tại các quán bars ăn uống, đùa vui, và nhảy với nhau ở Cannes . Tóc , áo quần, mặt mày của họ đều nhuộm màu cờ Pháp . Đến khi trái bóng cuối cùng Bồ Đào Nha đá vô, mấy quán dưới lầu tôi trú , họ im thin thít như nín thở . Rồi sau đó không khí yên tĩnh lại được trả về .
Thời gian đầu tiên khi tôi ở Cannes, tôi thường nghĩ vu vơ: mình nghe nói Cannes là nơi tổ chức Film Festival , như Oscar bên Hoa Kỳ tại Los Angeles . Vậy mà sao nơi đây im hơi lặng tiếng thế này . Sau này tôi mới biết, nơi mình ở cách trung tâm đô thị khoảng 5 phút lái xe, hay mình lái xe đạp thì khoảng chừng 15 phút . Nơi mình ở mới la `no+i tuyệt vời vừa hạp với túi tiền, vừa yên tĩnh , nhưng tôi cứ tiếc nuối mãi về căn nhà bên Nice mà ông chủ nhà đã cancelled không cho tôi ở .


Đây là nơi tôi trọ qua tại Cannes

Tòa nhà thứ nhất là nơi tôi ở nằm bên kia đường của bờ biển Cannes


Ngày đầu tiên khi tôi đặt chân đến đây . Tôi thấy từng nhóm người mặc áo tắm băng ngang qua cổng tòa nhà tôi trọ , tôi đoán chắc là bờ biển phải gần đâu đây . Sau khi tôi mang vali, ăn tối xong , tôi lần theo dấu người đi vô lúc chiều , giờ tôi đi ra xem có gì lạ . À ha, một đường hầm rất đẹp


Hàng chữ trên tường trông quen quen , hình như nó nằm trong quyển sách thám hiểm nào đó



Tôi tiếp tục đi cứ tưởng mình đang đi dưới đại duơng .





Lối ra

Một người vô gia cư

Bước qua bên kia đường là bờ biển Cannes về đêm.



Bờ biển Cannes hẹp nhưng cát mịn và sạch sẽ, yên tĩnh hơn tất cả các bờ biển mà tôi đã viếng qua

Ban đêm mà người ta cũng có picnic

Jules Verne

La Mascotte

Sang ngày hôm sau tôi ra xem lại . À thì ra đường hầm này vào ngày xưa vào năm 1954 , Disney đã đến đây dựng phim thám hiểm dưới lòng đại duơng: “20000 lieues sous les mers “ - “Hai vạn dặm dưới đáy biển” – “Twenty Thousand Leagues Under the Sea”











Sau khi xem và đọc nơi đây , tôi mới biết mình may mắn vì ông ở Nice đã cancelled apartment của tôi nên tôi mới "trôi dạt " về Cannes . Và điều may mắn hơn nữa là tòa nhà nằm ngay tại đường hầm đóng phim . Chỉ cần đi bộ 3 phút là tới bờ biển
Cảnh của bờ biển Cannes ban ngày (hướng tây)


Đêm hôm qua đã có gia đình picnic nơi đây

Ngoài khơi có hòn đảo nhỏ rộng nhưng không cao

Con đường dọc bờ biển Cannes (hướng đông)

Gần bên nhà là trạm xe điện

Một ngày đẹp trời

Vợ chồng già đi tắm biển . Ông đi ngã tới ngã lui, vậy mà hai ông bà bên nhau trông thật tình



Bờ biển Cannes thật yên tĩnh

Trời hôm ấy gió lớn , tóc tôi rối tung

Biển Địa Trung Hải tại Cannes rất phẳng lặng chắc có núi che chắn


Sau khi chụp hình vào lúc nắng sớm . Tôi đi bơi, rồi vội vàng đi bộ về phòng chuẩn bị đi thăm phố Cannes. Con đường biển dẫn về trung tâm phố Cannes chỉ cách nơi tôi trọ khoảng 3 - 5 phút lái xe



Xem tiếp =>   Tại phố Cannes - Miền duyên hải của Pháp ở miền Nam (p1)

No comments:

Post a Comment