Tuesday, August 30, 2016

Airbnb.com , thuê nhà ở tạm khi du lịch


Airbnb website là nơi lý tuởng để tìm apartment hay một căn nhà nhỏ hầu như bất cứ nơi nào trên thế giới . Việt Nam , từ Sài Gòn , miền Tây , ra đến Hà Nội cũng có rất nhiều nhà tham gia airbnb .  Airbnb còn là nơi để thuê nhà trong vòng đôi ba tháng nếu mình đi làm xa , mình không phái đi thuê nhà cho lôi thôi .

Tôi rất thích website này , bởi vì đi làm xa hay đi du lịch , nếu mình thuê đuợc apartment hay căn nhà mình sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền .  Như chuuyến vừa rồi tôi đi thăm Châu Âu, tôi đều booked apartments qua airbnb .  Giá rất rẻ , địa điểm ngay trong thành phố, mình ở trọn căn nhà .  Ăn uống tắm rửa giặt giũ thoải mái , vì vậy mình đi chơi mang áo quần it cho nhẹ tay, sắp xếp gọn gàng, vali vừa nhỏ lại càng tốt. 

Như năm nay trên airbnb đã booked qua 65 triệu khách . Một con số khủng khiếp , mà that vậy, airbnb vừa rẻ vừa tiện nghi thì tại sao mình không dùng , sao lại phái đi ở khách sạn , chẳng nâ'u nuớng tắm giặt gì đuợc.  Khi tôi về nhà , nghe phông phanh mấy doanh nghiệp khách sạn đang hợp sức nhau để hạ airbnb , vì số luợgn khách vào khách sạn giảm đi nhiều.

Hôm nay tình cờ tôi nghe và đọc qua bài "Airbnb, “kẻ thù” của ngành khách sạn và chính quyền các đô thị lớn" của đài RFI , thì có nhiều thứ đúng nhưng cũng có điều không đúng nhu+ tôi ở qua vài nơi tại châu Âu , tôi đều trả thuế .  

Airbnb cũng như dịch vụ taxi hiện nay là Uber .  Thế giới internet đang chiếm lĩnh thị truờng .Hy vọng Airbnb vuợt qua cơn "thịnh nộ bão lửa " này , vì nó giúp dân nghèo như tôi đi du lịch vòng quanh thế giới dễ dàng hơn và tiết kiệm that nhiều

Tôi xin lưu giữ bài viết của Đài RFI làm kỷ niệm

Xem => Airbnb, “kẻ thù” của ngành khách sạn và chính quyền các đô thị lớn




No comments:

Post a Comment