Monday, August 29, 2016

Philadelphia - Indenpendence Hall (1)







Đối diện là National Conventional Center và US Mint - nơi xưa nhất để in tiền cắc






Gần bên tượng Tổng thống George Washington có hai khung đồng cách nhau không xa là nơi hai vị Tổng thống Abraham Lincoln và John F. Kennedy đứng, hai vị đều bị ám sát 







Truớc cổng chính





Đây là cổng chính buớc vô bên trong Indenpence Hall



Đây là cửa thông ra đàng sau . Hai cửa truớc và sau đối diện nhau

Nếu theo phong thuỷ nguời Việt tin rằng, hai cửa truớc sau đối nhau (thuông luông) thì của cải vào ngõ truớc sẽ đi tuột ra cửa sau vì chẳng có gì chặn lại , nghèo mạt suốt đời , Nê"u muốn giàu thì thì bán gấp căn nhà dọn đi chỗ khác :-)
Nơi làm việc , chẳng ghế bọc nhung cho êm , cũng chẳng phải thảm đỏ lót cho sang. Ông George Washington cùng các vị tuớng tá cùng truớng làm việc ngày đêm để tách khỏi "Hoa Kỳ" ra khỏi ách nuớc Anh



Dấu ấn trên tuờng là nguyên thuỷ từ thời lập nuớc . Ba chiếc ghế và bàn ở trên đều là nguyên thủy . Đây là hành pháp

Bàn làm việc của Ông George Washington . Đây là chiếc bàn và ghế nguyên thuỷ của Ông . Tôi đứng từ rất xa , zoom máy hết cỡ chỉ chụp có chừng đó thôi.



Với lại một tua có 50 nguời , tôi đứng đàng sau lưng nguời ta mà zoom qua vai của họ , nên hình không ngay thẳng đuợc

Ngày xưa chỉ khoảng 30 nguời tối quan trọng làm việc với Ông George Washington tại nơi đây

Làm việc để giành lấy độc lập cho Hoa Kỳ (13 tiểu bang miền Bắc - 13 colonies), trong phạm vi nhỏ hẹp chỉ chừng này thôi. Nguòi ta hối quá , tôi không chụp đuợc tấm hình cho thẳng

Tôi đi thăm Independence Hall cứ suy gẫm mãi về con nguời Mỹ , trong đó có tôi . Hầu như ai tới mảnh đất Hoa Kỳ này đều là hai bàn tay trắng, phải làm việc cật lực để xây dựng nên sự nghiệp, cơ đồ . Có phải chăng đó là lời nguyện của nguời xưa để lại?


Cầu thang đi lên , tất cả các bậc thang đều còn nguyên thuỷ. Nguời ta đang tu sửa gì đó ở khoảng không trên cao



Tuợng Tổng thống George Washington đuợc đặt truớc cổng chính



Cổng chính từ ngoài chụp vô



Tôi đang đứng trên bậc thềm cổng chính chụp ra





Một nguời lùn làm việc nơi đây



Những chiếc đồng hồ nguyên thuỷ , chuông trên gác vẫn điểm từng hồi

Congress House - Ngày xưa , Lập pháp và Chấp pháp đều cùng một nhóm. sau khi Tổng thống George Washington mãn nhiệm kỳ , trogn nội bộ có xung khắc dữ dội , đã chia làm hai phe . Và chính từ đó Congress House mới có Thuợng viện và Hạ viện

Cổng chính đi vô Congress House, Chúng tôi đuợc ngồi trên những ghế này . Bàn và ghế phía duới là copy của cái nguyên thuỷ , nên chúng tôi đuợc phép ngồi.

Trên bàn có hủ mực , và những hộp có ngăn đuợc khắc trên bàn dùng để viết . Rất tiếc vì quá đông nguời và mình đi theo tour nên không chụp hình đuợc những việc nhỏ nhặt như vậy. Hình duới bạn có thể nhìn thấy ngăn viết


Xem tiếp => Independence Hall (phần 2)

No comments:

Post a Comment