Thursday, December 7, 2017

Lãng du từ Munich của Đức đến Strasbourg của Pháp

Xem lại => Vài giờ cuối của tôi lang thang nơi thành phố Munich

Lâu nay tôi thấy người ta nói với nhau về vùng Strasbourg của Pháp đẹp và thơ mộng lắm , nên trong hành trình du ngoạn châu Âu tôi cũng gắng sắp xếp vài ngày ghé thăm vùng nổi tiếng làm rượu nho ở nước Pháp này.

Thành phố Strasbourg giáp giới với Đức , nên vùng này từ xưa đến khi kết thúc Đệ Nhị Thế Chiến hay bị chiếm đóng giữa Đức và Pháp nhiều lần .

Tôi đang rong ruỗi trên đại lộ từ Munich về Strasbourg , dọc đường thấy cột khói trắng cao ngất trời , tôi đoán chắc là nhà máy điện hạt nhân Fessenheim ở đó chăng ?

Đoạn đường từ Munich của Đức đến Strasbourg của Pháp khá gần , đi khoảng 4 tiếng đồng hồ .

Phong cảnh Tây Đức rừng núi bạt ngàn , đẹp mê hồn

Một căn nhà của ai đó nằm một mình cheo leo trên đỉnh núi

Thấy tên đường có chữ BAD , tôi chụp một tấm cho vui

Đang ra khỏi hầm

Đi ngang qua hãng BOSCH, là hãng lớn nhất thế giới sản xuất đồ điện, phụ tùng cho xe , etc ...

Là những bồn gì đây tôi thấy hình dáng phễu lạ mắt , chụp lẹ một tấm gửi bạn xem

Gần đến Strasbough của Pháp rồi


Chiếc cầu biên giới giữa Strasbourg của Pháp và Đức . Nơi này không có để bảng hiệu vòng tròn EU với chữ France bên trong

Bước vô địa phận Strabough, tôi hơi thất vọng một chút vì tôi vừa từ một nơi toàn rừng núi xanh ngút ngàn , đường sá sạch sẽ đàng hoàng . Và giờ tôi đang vô một vùng trông có vẻ lộn xộn, không được chăm sóc kỹ lưỡng như người hàng xóm bên kia biên giới


Tôi ngắm chiếc cầu vòng cung trắng từ xa , cứ tưởng là tôi sẽ đi trên đó , nhưng khi đến gần hóa ra là không phải, hình như nó chỉ dùng cho tram , train . Nghe nói đâu, Đức Pháp hùn tiền làm chiếc cầu này , tôi bỡ ngỡ không biết cầu nào là cầu biên giới .
Tôi đã thực sự vào vùng Strasbourg . Tôi chẳng thấy cây xanh hay hoa cỏ trải hai bên đường để đón khách . Suốt đoạn đường chỉ là cỏ vàng úa, không ai cắt xén . Trông điêu tàn làm sao . Vậy mà trên internet đâu có ai nói về vụ này 

Tôi đang đi lòng vòng tìm nhà trọ.

Cuối cùng đã tới nơi . Nhìn chung quanh, tôi hơi buồn , từ một nơi xanh mướt về một nơi cỏ cháy như thế này . Mình làm gì cho hết vài ngày nghỉ ở nơi đây


Và đây là căn phòng của tôi nằm trong căn nhà bên phải. Xa xa là đỉnh nhà thờ Cathedral Notre Dame .

Đối diện căn nhà trọ của tôi



Xem tiếp => Thăm bảo tàng vùng Black Forest, Đức quốc (phần 1)

No comments:

Post a Comment