Wednesday, December 6, 2017

Vài giờ cuối của tôi lang thang nơi thành phố Munich

Xem lại => Thăm lâu đài Linderhof Palace - Hoàng cung của Vua Ludwig II

Sau chuyến tour bên trong lầu đài Linderhof , cũng là lúc người ta đóng cửa. 5 giờ chiều trời mùa hè còn nhiều nắng , tôi dạo quanh khu "rừng" nơi hoàng cung này, núi đồi , đồng cỏ rộng mênh mông trải theo sườn dốc . Nơi đây người ta cắt xén vun xới cẩn thận . Trông rất đẹp , không khí trong lành và yên tĩnh


Một căn nhà rất đặc trưng của dân vùng Bavaria.

Từ ngày tôi đi thăm vùng Bavaria, tôi biết thêm được kiến trúc nhà của họ . Nay hễ tôi đi qua vùng nào mà thấy những ngôi nhà như vậy , tôi đều nghĩ , người chủ cất căn nhà ấy phải là một người Đức hay chính xác hơn là dân Bavarian


Tôi đi dạo một chút rồi lên xe đi về thành phố. Nắng chiều còn vương vấn trên đỉnh núi Alps

Tôi đang lái xe ra khỏi vùng Linderhof Palace

Một căn nhà của người nông dân

Tôi đang đi ngang qua một khu phố nhỏ. Tôi muốn dừng xe lại nơi đây nghỉ chân , thăm nhà thờ này một chút nhưng rồi cả nhóm mỏi mệt đòi đi về , nên tôi đã bỏ lỡ một dịp hiếm có

Đường về thành phố Munich



Sáng đi ra hướng nào thì chiều về đi vô hướng đó. Trung tâm mua bán xe Mercedes ở Munich trông thua xa hãng BMW

Về tới đầu ngõ của căn phòng trọ của tôi .

Lần đầu tiên trong đời lãng du bên châu Âu của tôi, tôi được chứng kiến xe con và tàu tram đụng nhau . Hú hồn , tôi tưởng tàu tram sẽ cán chiếc xe nát bấy , và người tài xế xe sẽ chết không toàn mạng. Vậy mà , hai bên lớn nhỏ đụng nhau thấy ... gọn hơ ... chiếc Mercedes chỉ bung chút xíu phía đầu thôi . Xem toàn cảnh đụng nhau , tôi mới vỡ lẽ , tàu tram thắng (applies the brakes) rất hay , nếu là tàu lửa thì chiếc xe con ấy sẽbi. ép dẹp như miếng thép .

Khách sạn nằm gần bên phòng trọ của tôi

Người Đức đi xe đạp rất đông, nên ở mỗi trụ đèn họ đều có đèn đi xe đạp

Vespa nhà giàu

Vespa nhà nghèo


Xin chào tạm biệt Munich

Xem tiếp => Lãng du từ Munich của Đức đến Strasbough của Pháp

No comments:

Post a Comment