Thursday, December 14, 2017

Thăm nhà thờ Đức Bà - Cathedral de Strasbourg (phần 2)

Xem lại => Thăm nhà thờ Đức Bà - Cathedral de Strasbourg (phần 1)

Bên trong nhà thờ còn có rất nhiều cái hay khác để xem , một trong những điều hay đó là giàn đồng hồ thiên văn rất thú vị . Đồng hồ thiên văn này được xếp 1 trong 10 đồng hồ thiên văn cổ nhất thế giới mà vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay .

Tôi có sưu tầm những bộ đồng hồ thiên văn cổ xưa , mời bạn xem lại => 10 đồng hồ Thiên Văn- Asymmetrical Clock được làm từ thời Trung cổ vẫn còn hoạt động






Phản chiếu trên mặt đất


Tại nhà thờ có người hướng dẫn cho mình xem sơ cách vận hành của chiếc đồng hồ thiên văn này .
Mời bạn xem video , phần video của tôi thu nửa chừng hết pin, nên tôi mượn tạm trên internet gửi bạn xem cho biết



Tôi đi dạo phố đến gần 10 giờ rưỡi đêm , ghé lại nhà thờ Đức Bà xem light show . Trời về đêm tại quảng trường Strasbourg và Cathedral vui hết biết, người ta từ đâu đổ về đây đông ơi là đông, đông như đêm Giáng Sinh , mình chen chân không nổi . Tiếng nhạc vang rền , ánh sáng nhiều màu từ trên những nóc nhà trên cao chung quanh quảng trường rọi xuống . Whoahhhh, đẹp và vui hết biết . 

Nơi đây có light show về đêm , người ta dùng tường phải của nhà thờ làm "màn" để chiếu . Mỗi show dài khoảng 15 phút , miễn phí , ai được vô "cửa ngoài trời " thì ngồi xếp bằng dưới đất mà xem , mỗi một lần chiếu như vậy có khoảng vài trăm người xem . Và hình như mỗi đêm họ chiếu 4 hay 5 lần gì đó .

Light show với những thời kỳ lịch sử của nhà thờ Đức Bà thịnh rồi suy , vỡ rồi lại lành ... Show rất ngoạn mục, nhạc rất hay . Nếu tôi được cho bản chọn giữa hai nhà thờ Đức Bà Strasbourg và Paris, thì tôi sẽ chọn Strasbourg 

Mời bạn xem the light show . Xem bên ngoài hay lắm , trong video không bằng 1/10 bên ngoài 



Xem tiếp => Thăm nhà thờ Đức Bà - Cathedral de Strasbourg (phần 3)

No comments:

Post a Comment