Tuesday, December 5, 2017

Thăm lâu đài Linderhof Palace - Hoàng cung của Vua Ludwig II

Xem lại => Lang thang từ vùng Zugspitze đến Lindehof Palace, Munich

Cách hai ngày trước, tôi đã có kinh nghiệm thăm lâu đài Neuschwanstein ở vùng Schwamgau , nơi ấy không cho du khách viếng thăm tự do mà bắt đi theo tour trong vòng 15 - 20 phút , nên tôi đoán chắc có lẽ ở Linderhof Palace này cũng vậy thôi .

Vì vậy, khi tôi xuống núi Zugspitse khoảng 2:30 chiều, tôi xem trên GPS từ Zuspitze đến Linderhof Palace chỉ khoảng 1 tiếng . Tôi tính tới nơi đó khoảng 4 giờ chiều , chắc mình còn dư thời gian đi thăm lầu đài .

Mọi sự tính như ý của tôi . Đến nơi mua vé , người ta xếp chúng tôi vào đoàn tiếng Anh , 4:30 chiều . Trong khi chờ, tôi dạo quanh lâu đài chụp vài tấm ảnh gửi bạn xem cho vui 😊

Hoàng cung Linderhof (Linderhof Palace) thật nhỏ được xây do vua Ludwig đệ nhị (Ludwig II) . Và đây là lâu đài duy nhất Vua Ludwig II được chứng kiến nó hoàn thành vì nó nhỏ nhất trong ba lầu đài . Đây là nơi ông nghỉ chân nhiều nhất.
Tượng Thần Vệ Nữ


Tôi đang đi vòng quanh tự dưng nước trong hồ chợt phụt lên cao . Cột nước phun cao dần và xoay quanh bộ tượng "vàng"



Nước mới vừa phun lên thì nó lại vụt tắt. Hình như cứ mỗi 30 phút thì người ta cho phun một lần (?)



Hồi nào giờ tôi chỉ thấy mấy bà đạo Hồi trùm khăn đen kín mặt chụp hình trên internet . Tới hôm nay tôi mới thực sự chứng kiến mấy bà đang làm duyên trước ống kính của anh chàng đứng bên gốc cây. Tôi muốn ghé lại chụp một tấm thật gần, nhưng nghĩ lại thấy kỳ quá , nên đứng xa xa chụp lén mấy bà

Những vườn hoa ở các hoàng cung bên châu Âu nhìn hơi giống nhau

Hồ phun nước Neptune mà hàng ngày vua Ludwig II thưởng ngoạn


Chụp gần một chút







Dạo bên ngoài một chút , tôi xem đồng hồ đã đến giờ đi với tour vô bên trong palace . Bên trong khá nhỏ nhưng rất đẹp , đẹp lộng lẫy .

Cũng như những lần trước, người hướng dẫn chỉ dẫn quanh vài phòng, khoảng 10 phút, cô ta bảo "The End" . Tôi đã đoán trước sẽ là như thế, nhưng trong tôi sao vẫn thất vọng .

Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment