Thursday, December 14, 2017

Thăm nhà thờ Đức Bà - Cathedral de Strasbourg (phần 3)

Xem lại => Thăm nhà thờ Đức Bà - Cathedral de Strasbourg (phần 2)

Ngày mới tôi dậy sớm thơ thẩn đi bộ ra quảng trường Catherdral để xem ra sao khi mọi người còn đang ngủ say .

Thú của tôi vẫn thế , thích đi một mình lang thang trong yên tĩnh, tâm hồn lắng đọng hơn, mình mới chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp của cảnh vật , nhân tiện tôi muốn đi tìm nơi mua vé cho "chuyến tàu thủy" .

Hôm ấy tôi mua được chuyến sớm nhất trong ngày , vì khí hậu Strasbourg nắng nóng , đi thuyền sớm trong ngày vừa mát mẻ dễ chịu vừa được đi thuyền không mui . Có những du khách đến trễ đi chuyến trưa hay chiều , nắng đổ lửa , mấy người phải ngồi thuyền có mui bọc chung quanh vì có máy lạnh , không biết họ ngồi bên trong tấm mui mica mờ mờ kia họ có thấy quang cảnh rõ không nữa.  Tôi mua vé xong , trên đường đi về tôi chụp vài tấm cảnh chung quanh nhà thờ gửi bạn xem

Nhà thờ Strasbourgh đang được tu sửa
Đây là sân mà đêm hôm qua chúng tôi được ngồi xem light show . Tất cả mọi người đều phải ngồi sau phần trụ có mô hình nhà thờ Đức Bà Strasbourg

Bức tường nhà thờ đối diện là "màn " chiếu light show đêm hôm qua

Tôi chụp bốn hướng đông tây nam bắc của mô hình nhà thờ gửi bạn xem

Những trụ cao có bóng đèn kia là cho light show by night

Tấm bảng đồng Nhà thờ Đức Bà Strasbourg được viết bằng thứ tiếng

Tôi cắt hình, ráp lại để bạn xem những mốc của nhà thờ Strasbourghđược xây cất từng phần

Tôi đang trên đường vê gặp người đưa thư tại Strasbourg

Tram tại Strasbourg


Xem tiếp => Ngắm cảnh trên con kênh từ giòng sông Rhine, Strasbourg, Pháp quốc (phần 1)

No comments:

Post a Comment