Tuesday, December 12, 2017

Thăm bảo tàng vùng Black Forest, Đức quốc (phần 1)

Xem lại => Lãng du từ Munich của Đức đến Strasbourg của Pháp


Thời gian khi tôi còn ở Munich đã lên lịch đi thăm vùng Black Forest vì nó thuộc về vùng Tây Đức , nhưng chương trình bị đổi vì Viện bảo tàng Black Forest mở cửa từ 10:00 - 17:00 giờ , từ nơi tôi trọ tại thành phố Munich đến Black Forest là 8 tiếgn đồng hồ lái xe vừa đi vừa về , thì làm sao mình còn thời gian để đi chơi . Cho nên tôi quyết định về Pháp vì Strasbourg giáp gianh với Black Forest của Đức , mình đi gần hơn.

Từ nơi tôi trọ qua Black Forest khoảng 1 tiếng đồng hồ lái xe, mình đi vừa khỏe vừa thong thả ngắm cảnh .

Đoạn đường từ Strasbourg tới biên giới Đức - Pháp, trông khô hạn xác xơ hoang tàn làm sao , chẳng hiểu người dân Pháp bỏ hoang không chăm lo vun xới hay là chính phủ không rót tiền xuống để sửa sang ngoại thành . Nhưng vừa qua khỏi biên giới về Đức là những cảnh đẹp bắt mắt xanh mướt, hoa lá hai bên đường, sạch sẽ , trông thật đàng hoàng . Người ta không cần để bảng Welcome here Willkommen there, nhưng mình trông ngoại cảnh cũng đủ biết dân bản xứ nơi ấy cách sống , làm việc và đón tiếp du khách như thế nào .
Nơi đậu xe của viện bảo tàng ngoài trời.

Từ ngoài parking lot đi đến cửa mua vé giữa những hành lang có rất nhiều tranh do các em học sinh vùng Bavaria này vẽ rất dễ thương , rất đẹp . Tôi chụp đôi ba tấm gửi bạn xem cho biết

Một loai mũ rất xưa rất đặc trưng cho con gái vùng Black Forest thường đội.

Loại mũ có 14 quả cầu đỏ , mình gọi là mũ Pom Pom , người Đức gọi là mũ Bollenhut. Khi đếm trên mũ mình chỉ thấy có 11 quả , còn 3 quả kia được khâu rất kín . Chiếc mũ nặng khoảng 2 kg


Mình nhìn vô chiếc mũ của người con gái đội là mình biết cô ấy chưa hay đã có chồng .

Người con gái thời xưa của vùng Black Forest , Đức quốc. Ngày nay mình chỉ còn thấy những chiếc mũ này xuất hiện trong hội hè lễ lộc

Ảnh trên internet 

 Màu đỏ là sự trinh nguyên của người con gái, đến ngày nàng cất bước theo chồng thì phải đội mũ pompom với quả cầu đen 

Ảnh trên internet

Nơi bán vé và cũng là cổng để mình bước vô bên trong ngắm cảnh người và vật xưa ở Black Forest. Ngay cả chiếc xe , người ta cũng trang trí với những quả cầu đỏ thật to như vậy


Chiếc mũ trong ngày cưới. Bây giờ chỉ còn là trong viện bảo tàng

Vùng Black Forest nổi tiếng trên thế giới về làm đồng hồ treo tường loại Cuckoo. Đến lúc ấy tôi mới biết chữ Cúc Cu từ đâu mà ra 😊 . Chiếc đồng hồ dưới này làm từ năm 1790, với pendulum của nó là cục đá thiệt to .


Bước vào khu bảo tàng di tích người xưa của vùng Black Forest này rất rộng . Nơi đây ngày xưa là những nông trại rộng lớn . Có một số nhà là nguyên thủy (xây dựng tại mảnh đất này) , có một số nhà nhỏ hơn thì người ta mang cả nhà từ nơi khác về đây ...
Tôi đi dạo xem nơi đây , suy ngẫm về người xưa ở trời Âu và người xưa ở trời Việt có những nét thật giống nhau . Và điều đặc biệt hơn nữa là xứ phù tang Nhật Bản có những nét trùng với kiểu nhà ở Black Forest đến lạ lùng
Những mái nhà tranh của người Đức sống trong Black Forest vào thế kỷ thứ XVII (1600s)










Xem tiếp => Thăm bảo tàng vùng Black Forest, Đức quốc (phần 2)

No comments:

Post a Comment