Sunday, December 31, 2017

Viết vu vơ vào ngày cuối năm 31/12/2017

Chỉ còn vài giờ nữa thôi là thế giới sẽ đón mừng năm 2018. Không biết sang năm bên các đài phát tin ... tức có khá hơn không khi nói về Ông Trump ,  nhưng tôi đoán cứ theo cái đà sexual harrashment - quấy rối tình dục thì nguời ta sẽ làm to chuyện .  Bởi cái gu (hông phải letter khác à nhen) của "các bà" lôi vô vụ chính chị-chính em-chính anh thì thế nào cũng có vài ông rơi lả tả . 

Mà kể cũng lạ,  ông bà Mỹ khi còn trẻ tuổi teens (16 trăng tròn) thì đa số ai cũng cặp kè, cặp bồ cho dzui, chớ có cơm cháo gì đâu, oh quên chưa kể đến few nights stand .  Nay mấy ông mấy bà ở tuởi gần kề miệng lỗ ,  dưng không báo chí nào đó lại lôi ra chuyện  5 - 6 mươi năm về truớc, đố mà ông có nhớ mấy bà già ấy lên tivi tố cáo hành vi "đồi trụy" là bà nào .  Nghĩ lại cũng thảm và thiệt là buồn cuời ,  chuyện tự dưng không có gì lại bươi móc ra, vậy mà .... it works , thế mà lạ sự đời .

Phái "bói ra ma, quét nhà ra rác" thừa thắng xông lên .

Người lập ra công ty làm phim lại bị đuổi việc cho vô bót ngồi dùng trà tạm vài ngày .  Rồi các ông chính trị khác bị vạ lây .  Ban đầu báo chí thế giới cũng viết tùm lum về ông Weinstein gì đó là "yêu râu xanh" ,  riết rồi mấy ông sau này bên chính giới Hoa Kỳ bị vạ , họ chẳng biết dùng chữ nào cho mấy ổng, khi báo chí Hoa Kỳ gán vào tội ... chụp hình mà choàng vai phụ nữ , ôm eo ếch, nắm tay  ... là sexual harrashment .  Rứa mới chết cửa tứ .

Quánh xa quánh gần chẳng qua muốn quánh người chủ sự, nhìn xem cái patterns quánh là đủ biết rồi,  cứ xem chuyện bây giờ người ta đang nhờ mấy bà hoa hậu quánh dzô mấy ông bầu sô hoa hậu

Chuyện tìm hoa hậu ở Hoa Kỳ diễn ra từ năm xa lắc (1920) gì đó ...  Nhưng thôi hông nói chuyện xưa làm gì dính tới chiến tranh nhức đầu lắm .

Ngày tôi còn bé, tôi đã mê xem cuộc chấm thi hoa hậu trên tivi .  Năm nào cũng vậy họ đều tổ chức tại Atlantic City của tiểu bang New Jersey , nơi có những sòng bài lớn và đẹp nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Duơng , rất thơ mộng bạn ạ .  Những năm tôi xem đều là Ông Trump làm chủ sự , trông ông đứng giữa rừng hoa đẹp , thật là mê.

Rồi sao tự nhiên đến năm 2016 tôi hổng thấy ông Trump ra làm chủ sự mà lại là ông khác tôi xem chưa quen mắt với ông mới này, nên cũng chẳng để ý ổng làm chi.  Vậy mà vào mấy ngày cuối năm nay (2017), ổng chủ sự mới bị lôi ra với tội sexual harrashemt ổng bị tẩy chay , nghĩa là bị "đuổi việc " trong chính cái "công ty tìm nguời đẹp" của mình mà mình đã bỏ tiền ra nuôi .  Việc đời thiệt lạ à nha .

Ông Trump là chủ sở việc tìm nguời đẹp  USA này gần 20 năm (1996 - 2015) , sang năm 2016 tôi mới vỡ lẽ là ông muốn làm chuyện đại sự quốc gia , còn ba cái chiện lẻ tẻ người đẹp thì nhường cho nguời khác .

Nay, Ông Trump danh toại nhưng công thành trong năm 2017 cũng nên đáng kể ,  con đuờng chính trị Ông đi thật nhiều chông gai .

Điểm lại những việc chính mà tôi tai nghe mắt thấy trong năm 2017 của Ông Trump:
  • Ngày 20/1 Trump nhậm chức Tổng thống (thứ 45) : khi không nguời ta đi biểu tình rầm rầm ở Washington .  Kể cũng lạ (?)
  • Tiếp sau đó là các cuộc biểu tình vụ Obamacare .  Tôi rất bực mình cái vụ Obamacare này lắm . Dưới thời Obama, đi khai thuế phải có giấy bảo hiếm sức khoẻ, hông có là bị phạt vài ngàn .  Ngày truớc không có vụ này đâu .  Lạ ghê (?)
  • Hơn nửa năm, nhiều cuộc biểu tình quá , sinh ra ... nhàm chán .  Hông biết chủ sự biểu tình đã cạn tiền hay vì thấy sự "ăn thua" chẳng đi về đâu cả , nên hai ba tháng cuối năm nay tôi hông thấy biểu tình trên tivi nữa  thay vào đó là sexual harrashment lại trồi lên như diều gặp gió.  Xem ra cách này is more effective hơn, nhưng họ chỉ hạ đuợc vài con nhạn là đà mà thôi , chứ con ưng vẫn soải cánh bay cao , bay thẳng .
  • ...
Họ đã tìm nhiều cách để truất phế Ông Trump nhưng xem chừng họ không có bằng chứng .
  • Vụ hoa hậu là mới nhất và hót nhất hiện nay , liệu phe đối lập có lôi Ông Trump ra hay không nhỉ .  Sang năm mới 2018, hãy thư thái mà xem cảnh nguời đẹp quánh nhau với cánh đàn ông trên sân khấu ... chính trị nhá .
À mà nghĩ cũng lạ , thời Ông Clinton với Monica Lewinsky, chuyện ràng ràng ra đó những vết tinh trùng của ổng còn nằm trên áo xanh của nàng Monica , chuyện này chắc hông phải là sexual misconduct hay sao nhỉ ?  "No, I dónt have sex with that woman "  .  Rồi thì là kết qủa ra sao ?  Ông Clinton cũng bình an tại vị  và nàng Monica thất điên bát đảo từ dạo ấy.

Còn Bà Clinton thì sao ?  Chắc bạn đã nghe đến nhàm chán rồi phải không .

***

Tôi đã già nhưng tôi vẫn còn thích đồ chơi con nít , trong dịp hè năm 2017 tôi thăm phố Praha của Tiệp , nuớc này có nhiều du khách Nga, nên nơi đây họ cũng nhiều món đồ chơi từ nuớc Nga mang sang bán cho du khách thập phương .

Có một lần tôi mang món đồ chơi vô một diễn đàn đố vui để chọc . Ai cũng đoán sai cả .  Giờ tôi gửi bạn xem cho vui nhé

1) Hình bên ngoài là ông Clinton.  Đố, hộp kế bên trong là ai ?

Bạn trả lời: Hillary Clinton . Ồ Ba Má . Al Gore . 
Và đây là kết quả của hộp kế bên trong: Monica Lewimski, với chiếc áo xanh lịch sử có dải tinh trùng của Ông Clinton khô đọng trên áo


Sau câu trả lời đầu tiên của tôi, bạn đọc đã đoán đuợc câu chuyện bên trong

2) Hộp kế bên trong Monica Lewinsky là ai ?
Bạn trả lời: Hiêu Lá Rì . Paula Jones .

Yes, it is Paula Jones


3) Hộp kế bên trong Paula Jones là ai ?
Bạn trả lời: Kathleen Willey. Juanita Broaddrick

Bạn đoán thử bà áo cam này là ai ? 😊

4) What is next ?

Câu đố của tôi tới đây đã làm nhiều nguời lấn cấn, các nguời cố tìm xem còn bà nào nữa là tình nhân của Bill Clinton .  Các anh chị em trogn diễn đàn lôi ra một lô tên của các bà mà tôi chưa bao giờ nghe qua .  Mới thấy cuộc tình vụng trộm của Ông Clinton quá là ... thú vị .  Vậy mà báo chí hông gán tội ổng "sexual harrashment".

Sau đó, tôi phải vô diễn đàn mà báo tin rằng: Bạn ơi, bạn đã đoán sai hết rồi , vì câu hỏi là "What" chứ hông phái là "Who "  .

Các bạn tôi mới ngớ nguời ra, bảo tôi: Trời, thì ra bị "Gài Game" ... đương ngon trớn mà sao lại đổi tông vậy cô kia?

Bạn trả lời: Xì gà của ổng . Con chim của ổng . Con tim của ổng . Hổng lẽ là "Xì Gà" mà Lewinski giử lại để làm kỷ niệm? .  Thịt ba chỉ hun khói . Hamburgơ ...

Tôi đọc phần trả lời mà cười đến ngất ngư, mới hé chút xíu : "Là cái vật cong cong ." . Những chữ "cái vật cong cong" làm bạn tôi hoá ... "rồ" .

- Đã bảo là xì gà mà cô còn chối là răng ?

Tôi lại cuời trả lời

Vâng , bà Hillary bị Ông Clinton cho ra rìa . Đâu ai hiểu bà ấy bằng Ông Clinton . Nếu dân Hoa Kỳ để bà Hillary Clinton thì đất nuớc này sẽ ra sao trong 4 năm nữa . 8 năm qua duới thời Ông Obama đã quá đủ rồi .


Nhân nhắc chuyện foodstamps của xã hội Mỹ , tôi tự dưng nhớ đến foodstamp của Tiệp Khắc.  

Hôm đó tôi đi với nhóm vô nhà hàng Việt , có cặp trai gái kia người trắng độ 22 - 24 tuổi trẻ măng đẹp đẽ mạnh khoẻ , họ gọi phở và bún thịt nướng , họ dùng đũa ăn rất sành điệu . Anh chị giống như là đang bồ với nhau vậy .

Bữa ăn đó là tôi bao, tôi đứng lên tới quầy trả tiên trả tiền thì cặp trai gái kia đứng trước tôi . Thấy anh chàng nắm mấy tờ bạc xanh sáng chói lấp lánh , tôi trông lạ quá mới tò mò:

- Xin lỗi anh, anh từ nước nào tới vậy ?

- Tôi là người ở đây 

- Oh, vậy tiền của anh nắm trong tay là tiền nước nào vậy ?

 Anh ta thiệt thà trả lời : "Tiền này là foodstamps của Tiệp Khắc "

Tôi mới vỡ lẽ , wowww Tiệp Khắc mà cũng có foodstamps nữa , hồi nào giờ tôi đâu có nghe vụ này. Sau đó anh trả tiền cho bữa ăn cùng với cô bồ bằng tiền foodstamps bao nhiêu thì tôi hổng để ý.

 Tới phiên tôi trả tiền xong , mới hỏi bà chủ:

- Thưa Dì , Dì cho cháu xem mấy tờ bạc của anh chàng trả trước cháu, được không ạ ?

- Vâng , vâng . (người Việt ở Tiệp Khắc toàn dân Bắc kỳ không hà , mà giọng họ nói như búa bổ vậy, âm cao quá như cứa vào tai mình và có rất nhiều người từ vùng "nộn xộn" . Mình nghe chịu hông thấu . Chắc họ gốc là từ dân xuất khẩu lao động của xã nghĩa )

 Mình cầm mấy tờ bạc xem , trông nó đẹp hơn tiền foodstamps màu hồng nhạt của Hoa Kỳ vào đầu thập niên 1980s (chỉ nhớ mang máng thôi ).  Tôi mới hỏi bà chủ: "Dì cho cháu đổi mấy tờ foodstamps này được không Dì ?" .  Bà ấy nhướng mắt nhìn tôi, tưởng tôi khùng. 

- Cháu nói thiệt đó Dì , cháu thích sưu tầm tem quốc tế và tiền quốc tế . Gặp dịp thấy foodstamps Tiệp Khắc thì Dì cho cháu đổi .


 Vậy là bà lôi ra : 2 tờ 100, 1 tờ 80 , 1 tờ 40 ,  tôi đổi hết ($1 = 24 KC) . Bả mừng   

100 đồng tiền foodstamp của Tiệp Khắc,
80 đồng tiền foodstamp của Tiệp Khắc,
40 đồng tiền foodstamp của Tiệp Khắc,
Mặt sau của tiền foodstamp Tiệp Khắc,
Tiền Tiệp Khắc
Nhà hàng Việt ở Praha Tiệp Khắc
Phở ăn với măng chua , hông có giá, húng quế , hông thịt.  Phở bò của người Bắc là vậy sao hả chời ? Mình có phải là dân Bắc đâu mà biết, chẳng biết hỏi ai món phở kỳ lạ này
Cơm dzịt nướng. Món này khá nhất trong các món tôi đã ăn qua
Cơm suờn nuớng , khô như miếng vỏ cây
Cần sa điếu bán thoải mái ở Praha Tiệp Khắc
KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH NĂM MỚI DỒI DÀO SỨC KHOẺ , AN KHANG, THỊNH VƯỢNG 
HAPPY NEW YEAR 2018

No comments:

Post a Comment