Thursday, December 14, 2017

Ngắm cảnh trên con kênh từ giòng sông Rhine, Strasbourg, Pháp quốc(phần 2)

Xem lại => Ngắm cảnh trên con kênh từ giòng sông Rhine, Strasbourg, Pháp quốc(phần 1)

Và đây cánh cửa đuợc mở ra bạn có thấy cảnh này quen không (nếu bạn thích xem ảnh đẹp du lịch). Vâng, đây là nơi nguời ta , tạp chí du lịch chụp hình vùng Strasgourg tại chỗ này đây

Whoahhhh, mọi nguời ai cũng trầm trồ như đang buớc vào vuờn cây đầy hoa trái

Những nhà xưa cũ mang nét rất Đức

Chúng tôi đang đi vào vùng rất cổ xưa. Bạn thích đi tàu không mui hay tàu có mui ? :)

Tôi quên kể cho bạn nghe là trên mỗi chiếc ghế đều có máy "thông ngôn" với các ngôn ngữ : Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Tàu, Nhật . Tuỳ theo du khách muốn nghe ngôn ngữ nào thì mình chọn cái đó . Trên tàu hai thuyền trưởng / phó không cần nói 1 lời nào


Oh uh , tàu của chúng tôi đang đi đến gần một cửa nữa

Cửa này đuợc làm từ năm 1869 ,
whoahhh, người xưa đã dùng hệ thống xả / rút nuớc trên giòng sông Rhine này rồi . Tại sao họ phải xả / rút như vậy nhỉ ? Không lẽ đó là cách nguời xưa "điều khiển " mực nuớc tránh làm ngập thành phố khi mùa lũ lụt tới
Thuyền của chúng tôi đang ở mực nuớc cao và phải tự mở khoá rút nuớc hạ xuống để đi qua

Chúng tôi từ từ đi qua , tôi nhón chân đứng lên nhìn về bên phải của nửa giòng sông , thì nuớc đang đuợc cho xả chảy ào ào nguợc chiều chúng tôi đi 

Lúc đó tôi mới ngộ ra rằng con kênh chạy quanh thành phố cổ Strasbourg có đoạn cao, đoạn thấp . Vậy mà hồi nào giờ tôi đâu có biết 





Chúng tôi "lênh đênh" trên sông qua thành phố cổ với bao nhiêu di tích cả hàng ngàn năm để lại , phong cảnh đẹp và nên thơ vô cùng . Từ từ chúng tôi tiến vô địa phận với lối kiến trúc rất "tân thời" . Đây là toà nhà mới xây của Liên Hiệp Châu Âu , như tôi có kể bạn nghe ở đoạn truớc Strasbourg là thủ phủ của Liên Hiệp Châu Âu

Trời về đêm, lãng tử du hí trên thuyền ngắm toà nhà in bóng xuống giòng kênh , lung linh huyền ảo đẹp vô cùng

Toà nhà màu nâu đỏ bên trái là toà nhà cũ của Liên Hiệp Châu Âu


Tôi đoán vùng này dân từ 28 nuớc trong khối EU ở đây chắc đông lắm


Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment