Tuesday, December 12, 2017

Thời trang cravat (cà-vạt) Noel

Tình cờ gặp lại post cũ tôi đăng ở nhà nọ , trước là để giúp vui , sau là để ghẹo người ta .  Hông ngờ kết quả ngược lại, người ta ghẹo mình quá trời, nào là pụng pự , thùng nước lèo , tay búa, ... ôi thôi đủ thứ , hổng có em nào thương mình .  Tôi hố to 😊 

Bộ sưu tập đó mới thoáng mà đã 3 năm rồi ,  không biết bạn tôi có hay mỗi năm là một tấm tôi lưu lại cho tới 2014 tôi có 13 tấm được trình Phố đó bạn ơi . 

Ông bạn cùng sở khác nhóm của tôi có thú vui mỗi năm là ông mặc mỗi chiếc cà vạt khác kiểu khi division có tiệc cuối năm .  Gọi là tiệc cho xôm vậy thôi chứ chúng tôi ngồi lại với nhau , cây nhà lá vườn, ai có bánh mang bánh, ai có kẹo mang kẹo , ai có quà mang quà, ai có rượu mang rượu (không được uống trong sở , chỉ tặng cho những người trúng giải độc đắc mà thôi )  .  Mấy ông bà boss đặt vài chục ổ bánh pizza , vài chục ổ bánh mì thịt nguội loại dài 3 thước , vài khay cánh gà chiên tẩm bbq, hay loại cánh gà tẩm ớt tương cay xé miệng , chưa kể đến những món bánh ngọt làm ở nhà thật khéo thật ngon ...

Tình đồng nghiệp trong sở của mấy boss đối với chúng tôi là thế , không hoang phí tiền và thời gian. Boss vui vẻ phục vụ từng miếng pizza cho hàng trăm người cấp dưới và boss cũng bỏ tiền túi ra để mua thêm quà cho những ai trúng số độc đắc

Gần ba trăm người trong nhánh chúng tôi ai cũng mặc đồ đỏ xanh trông thật Noel , thích mắt lắm , nhưng người mà tôi thích lưu lại những tấm ảnh về cà vạt là một người đặc biệt .  Tôi quý ông ta lắm .  Ông ấy là người Đức, nói tiếng Đức rất sõi, ông rất giỏi về ...

Những ngày đầu khi tôi mới nhận việc, tôi đã qua vài khóa huấn luyện của ông về toàn địa cầu, đặc biệt là về địa hình địa thế hiểm trở của nước Đức, Thụy Sĩ, và các vùng phụ cận ... Ông rất giỏi và tỉ mỉ , đuơng nhiên là phải tỉ mỉ, đọc dò trên bản đồ hễ tính sai 1 li là đi 1 dặm .  

Àh, "Sai một li - Đi một dặm " là phương châm nằm lòng trong đời sống và làm việc của tôi , nhưng đôi khi trong cuộc sống tình cảm đôi lứa vẫn tính sai như thường , sai một bước là mất nhau cả đời .  Thôi, dẹp chuyện tình cảm qua một bên , hông nói tới nữa, chán phèo . 

Mới thoáng mà một năm đã qua mau , ngày mai thứ tư  sở lại tổ chức cho ngày "party" .  Năm nay vé số của tôi là 99 , hy vọng đó là số may mắn cho tôi nhận được quà rượu bánh hay gì gì đó từ bữa tiệc  . Nghĩ xa xôi vậy thôi, đừng mơ tưởng gì nữa, tôi ơi









No comments:

Post a Comment