Wednesday, May 24, 2017

Chuyện hạ cấp của 5 sao ở một diễn đàn

Có nguời bạn thân gọi về  phố mau xem chuyện hạ cấp của 5 sao . Trời , tôi đã cố xa lánh mà gọi tôi về là sao (?)  Xem ra nguời bạn ấy đã hiểu ý tôi trong quá khứ, mặc dù tôi không nói hoặc viết một chữ cho đến ngày hôm nay 24/5/2017.  Tôi về xem, và tôi hiểu chút tâm trạng của nguời đặt câu hỏi.

Bây giờ thì tôi kể chút lòng của tôi cho bạn hiểu thêm nhé.

Ngày xa xưa ấy, khi tôi mới mở mục bài dạo chơi đây đó , tôi đâu nghĩ đến chuyện nguời ta phát thưởng cho tôi vài ngôi sao hay  thanks với likes để nhận vài viên kẹo xanh xanh kia .  Đối với tôi giải trí là chính, thiên hạ có ghé vô đọc đôi ba câu hay xem vài tấm hình , nếu nguời ta thấy có ích thì tự nhiên nguời ta cảm kích trong lòng, còn không thì thôi .  Tôi chẳng cần những ảo danh sao vàng với thanks với likes ấy .

Thế rồi tự nhiên ai đó đã bầu bấm lên 5 sao vàng lấp lửng đuợc ba năm .  Rồi tự nhiên có bàn tay "lông lá" nào đó (ngôn ngữ của nguời ta) hạ cấp 3 sao  .

Như tôi đã giới thiệu , đối với tôi ngôi sao 5 , 3 , 0 , chẳng hề gì,  ngày đó tôi uớc gì ở diễn đàn của họ có cái khoá không cho bầu bán chi hết cho mỗi thành viên mở mục bài, tôi sẽ khoá trái nó lại thì mục dạo chơi đây đó của tôi vẫn là màu xám và chắc có lẽ tôi vẫn còn vô tư cho đến ngày hôm nay ở diễn đàn của họ, và đương nhiên cái blog Nora Lãng du đã không ra đời

Bạn tôi ơi, nếu bạn biết tôi ở diễn đàn đó bạn sẽ thấy trogn những tháng cuối cùng của tôi có vài hành động lạ, chẳng phải vì tôi ích kỷ nhưng tôi muốn thử lòng nguời đó bạn.  Tôi muốn xem thử sự vô cảm của họ , muốn xem thử họ bè phái ra sao và muốn xem thử nhiều thứ lắm

Khi tôi post , tôi khoá tiểu mục đó luôn , nếu ai là bạn tôi thì họ mở khoá vô xem.  Còn nếu ai trong lòng ganh ghét đố kỵ thì họ sẽ tự nhiên hiểu . Chắc có lẽ hồi đó có bạn nghĩ: tôi cần lời cảm ơn từ họ .  Không phải vậy đâu bạn ơi .  Bạn xem ảnh duới đây này .   




Đây là cách duy nhất cho tôi để khoá tiểu mục . Nếu để "bắt" họ like post của mình thì có lẽ quá đáng, nên tôi đành chọn bấm "thanks" cho nhẹ nhàng hơn , chắc có lẽ rất nhiều nguời đã hiểu lầm tôi .  Và rồi chuyện gì đến nó đã đến .

Nhận chuyện hạ cấp của 5 sao làm tôi chợt nhớ đến một chuyện...  

Có nhà tâm lý học nào đó đã ban một câu xanh rờn: Chúng ta là con nguời, không cần biết là già trẻ gái trai  chi hết .  Trong mỗi chúng ta đều có 3 thứ  : 
(1) Ta sống cho ta
(2) Ta sống cho người
(3) Ta sống cho xã hội
Tùy theo ta biết đè nén và vận dụng ba bửu bối ở trên cho phải thì ta sẽ là nguời truợng phu , vợ hiền, bạn tốt , đồng nghiệp an vui , con ngoan, trò giỏi, .v.v. , còn như ta chỉ có con số 0 to tuớng của (2) và (3) thì ta sẽ là một nguời tiểu tâm, mồm loa mép giãi, ích kỷ hẹp hòi vv và vv 

Tôi đã đọc qua bài của chị , tôi hiểu chị muốn nói gì , nhưng chắc cũng có khá nhiều nguời hiểu lầm chị thích 5 sao vàng.  Thôi thì chị hãy bỏ qua đi, năm sao hay không sao thì cũng chẳng sao, trời đang tối như đêm ba mươi phải không chị .  Tôi còn hiểu thêm một chút nữa: đi buôn phải có bạn , đi bán phải có bè , đi chơi ở phố rùm thì phải có cái bang 😊 😊 😊 


No comments:

Post a Comment