Tuesday, May 23, 2017

Thăm quảng trường San Marco , Venice (phần 1)

Xem lại => Thăm kênh đào Venice (phần 1)

Tôi đến quảng truờng San Marco hơn 1 giờ chiều , ôi chao cái nắng vùng Venice này như thiêu như đốt . Mình thấy nguời ta không cũng đủ ngộp . Mình mỏi chân cũng không có chỗ mà ngồi trong khi ghế của các nhà hàng bày ra thì trống

Truớc chuyến lãng du, tôi có nói cho Parole biết hành trình của tôi vì tôi phải nhờ anh tuới giùm mấy chậu hoa nhỏ trong văn phòng . Anh vui lắm vì những nơi tôi sẽ thăm, anh đã đi qua .  Ngày xưa văn phòng làm việc của anh bên Đức gần dãy núi Alps , nên khi anh đuợc nghỉ phép là anh lái xe đi khắp vùng châu Âu , anh nguời Mỹ nhưng nói và viết tiếng Đức rất giỏi. Không những bên châu Âu mà bên Đại Hàn Nhật Bản , anh cũng rành lắm

Anh bảo tôi, khi tới vùng San Marco hay Venice nói chung , thức ăn thức uống rất đắt . Có một lần anh ngồi nghỉ chân trên một chiếc ghế của nhà hàng tại San Marco khoảng đâu 3 phút, anh đứng dậy đi thì nguời tiếp bàn chạy ra đòi tiền 7 euro . Anh nhăn mặt : What? tui đâu có gọi nuớc hay gì đâu mà tính tiền ". Thì nguời bồi bàn nói tỉnh bơ: Tiền ghế ngồi . Cuối cùng anh phải trả cho nó 7 euro
Tôi lang thang ở quảng truờng San Marco vừa mệt vừa mỏi chân , nghĩ đến lời Parole nên nhất định không ngồi ghế .

Những vỉa "hè" của những toà nhà đầy nguời chen chúc , họ kiếm chút bóng râm nghỉ mát rồi đi tiếp . Có những bệ "ngồi" , hong phải là bệ nhen nó chỉ là cái gờ dô ra chút xíu dài độ 1 ngón tay là đủ cho nguời ta kê đỡ bàn toạ rồi .

Thảm thương hơn, những cái gờ này toàn là phân vãi của chim . Ai măc đồ đẹp ngồi xuống đó là dính , tôi cũng bị . Chưa nói có từng bầy chim đậu trên cao vãi phân tuơi xuống đầu , cổ , vai của mình nữa . Bầy chim nó làm hỗn vậy đó, vậy mà cái gờ hông có một chỗ trống cho mình gá một 1/4 mông . Thảm thiệt

Tôi đứng lóng ngóng trong bóng mát một chút rồi đi thăm vòng vòng


Tôi quay lại vùng San Marco

Bức tượng thánh Saint Thedore

Đây là chiếc gondola thời xưa còn sót lại . Gondola thời xưa dùng chở các giới quí tộc

Đây là gondola thời xưa , nguời La Ma thườgng có thêm phần mái khoang chính giữa (giống của Huế mình quá phải không bạn ? )

Ảnh google

Ảnh google
Tôi đang ngắm cảnh tự nhiên đâu tôi nghe tiếng Việt nói rào rào như ở Little Sài Gòn , tôi quay lưng. Whoahhhh, một nhóm mấy chục nguời Việt đang nghỉ chân chỗ tốt , tôi nghĩ bụng , nếu mình biết sớm chút thì mình vô đây nghỉ chân .
Tôi đang đi vào trong viện bảo tàng



Nhánh bên này đóng cửa , tôi đứng phía bên kia chụp tới

Tôi đang ở bên trong viện bảo tàng (nhà thờ), nhìn lên trần nhà đẹp vô cùng , hình như trần nhà dát bằng vàng



Cánh cửa chạm trổ thật tinh xảo


nguời ta gắn surveillance camera

Những bức tranh trên trần đẹp ơi là đẹp . Kiểu hội hoạ trên tuờng , trần nhà là của dân Roman - La Mã , nếu bạn thấy ở những nuớc khác thì họ đã dùng kiểu của nguời thời La Mã mà ra

Đẹp vô cùng . Đúng là văn minh một thời của Đế Chế La Mã


Đồng hồ với 12 con vật (zodiac) của nguời La Mã xưa

Tôi buớc sang phòng chiến trận. Cung kiếm, mũ sắt , etc đủ kiểu

Từ thời xưa lắm họ đã có súng canh nông rồi . Nòng càng dài thì đạn mới đi xa hơn.

Ánh tôi chụp từ bên trong viện bảo tàng nhìn ra. Ôi nguời ta đông vô kể

Đỉnh tháp chuông trogn vùng San Marco. Nguời ta sắp hàng dài vô kể để lên đỉnh tháp chuông . Thời gian chờ trung bình khoảng 2 giờ. Mệt

Theo kinh nghiệm của tôi, đi lên tháp chuông vùng San Marco này là vô duyên nhất , bởi sắp hàng. vừa lâu mà lại cho lên đi vòng chút xíu chưa đuợc 5 phút lại bị "đuổi" đi xuống vì trên ấy chat như nêm , mình chẳng thấy gì ngoài mệt. Nên tôi buồn chí không có tấm hình nào khi ở trên cao

Chuyện vô duyên thứ hai là toà nhà trắng , hướng cửa xoay ra mặt biển đuợc dùngn làm việc bảo tàng . Chúng tôi sắp hàng mỏi mệt , đến khi buớc vô , hầu như ngã nào cũng bị đóng for reconstruction .

Toi thiệt là bực mìnhThôi thì tôi mời bạn xem đỡ vài tấm tranh trên google

Thời 1496

Thời 1500


Xem tiếp => Thăm đảo Murano và Burano

No comments:

Post a Comment