Monday, May 8, 2017

Thăm Tháp nghiêng Pisa (phần 3)

Xem lại => Thăm Tháp nghiêng Pisa (phần 2)

Khi tôi đang buớc vòng xem những ngôi mộ trong nghĩa trang ở vùng đất Pisa , thì đã đến giờ đi lên tháp Pisa . Nên tôi đã bỏ dỡ dang việc thăm hết nghĩa trang để đi ra xếp hàng. Mặc dù vé đã có ấn định thời gian nhưng nếu mình ra hạn chót thì nhiều khi mình cũng bị kẹt lại cho đến chuyến sau
Đã gần mỘt năm tôi mới viết lại chuyến đi thăm Tháp nghiêng Pisa nên tôi đã quên nhiều chi tiết . Tôi nhớ hôm đó có rất nhiều lính ôm súng đứng canh ngay cửa vô tháp nghiêng, ngoài ra có nhiều tốp lính khác ôm súngn đi vòng vòng , cùng nhiếu tốp lính khác nữa đi canh những nơi khác.
Khi chúng tôi đuợc cho buớc vào bên trong đáy của tháp nghiêng Pisa mớibiết nguời ta cho lên từng nhóm 15 nguời

Những thềmn đá hoa cương , nguời từ đời xưa cho đến đời nay , mỗi buớc chân làm mòn đi một chút . ngày nay bạn thấy nó lõm khá sâu . Nhìn vết lõm trên đá , chắc bạn đoán biết tôi đang hướng nào của tháp Pisa phải không

Để lên đỉnh tháp Pisa (tầng kế trên cùng) khoảng 280 bậc. khi tôi nghỉ chân bên cửa sổ thì chụp vài tấm cho vui

Nơi đây toàn nhà ngói đỏ

Tôi vẫn còn gần mặt đất. Những chiếc dù đỏ bên duớikia là nơi bán nuớc giái khát, quà lưu niệm ...

Nhìn vết lõm trên đá , bạn có đóan đuợc tôi đang ở phía nào của của tháp Pisa không ? :-)


Từ trên tháp Pisa nhìn xuống , ngắm phong cảnh hữu tình


Mái (xuôi) nhà thờ

Xa xa phía truớc mặt tôi là cửa thành chính của Vùng đất thần thánh Pisa này.

Dãy nhà ngói đỏ vách trắng bên trái là Viện Bảo Tàng

Đám cỏ bị cắt góc làm con đuờng ngắn bang qua . Trông đẹp mắt


Tôi đã lên tới đỉnh Tháp nghiêng Pisa (tầng thứ 7) . Chỉ còn 10 phút nữa là đúng 12 giờ trưa . Tầng này nguời xưa xây xong vào năm 1319. Trên này có 7 cái chuông.


Đúng 12 giờ , 7 cái chuông tự động rung lên , tạo nên một bản hoà tấu hay tuyệt vời . Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi đón nhận những tiếng chuông ngay trên đỉnh tháp nghiên Pisa này, tâm hồn tôi nhẹ tênh 





Sân vận động sơn chữ PISA trên những hang ghế.

Tôi zoom máy gần lại hết cỡ (200)

Thời gian mình ngắm cánh trên đỉnh tháp Pisa có hạn , mình phải đi xuống để nhóm khác lên

Tôi đang hướng về toà nhà trụ tròn Pisa Baptistery. Bạn có thấy cảnh sát Ý ôm súgn đi vòng vòng không ?




Xem tiếp => Thăm Tháp nghiêng Pisa (phần cuối)

No comments:

Post a Comment