Thursday, May 25, 2017

Thăm đảo Murano và Burano

Xem lại => Thăm quảng trường San Marco , Venice

Sau khi thăm khu trung tâm vùng đất thánh San Marco của Venice , chúng tôi lại quay ra tàu về đảo Murano/Burano . 

Murano/Burano là hòn đảo cách khá xa vùng Venice , tôi copy lại bản đồ trên Google gửi bạn xem cho thấy khoảng cách giữa vùng San Marco và vùng Murano nhé. Phong cánh nơi đây đẹp tuyệt vời . 


Phong cảnh nơi đây giống Marseille củaPháp.

Tôi đang trên đuờng tiến đến Murano . Murano là nơi dân Venice làm đồ gương (glass) . Đây là một trong những nơi làm đồ thủy tinh đẹp và tinh xảo nhất trên thế giới


Từ tram San Marco đến tram Murano khá xa , nên tôi rảnh rỗi hóng gió và chụp hình vu vơ




Ra tới nơi đây hình như là đang ở biển nuớc đất trời mênh mông

Du khách đi ngắm cảnh ở ngoài này mới thích

Đi chơi sóng nuớc đủ kiểu . Tàu chúng tôi đang huớng gần đến cột hải đăng Faro Di Murano


Chúng tôi đang tiếng gần đến ngọn hải đăng của vùng Murano

Nhà cửa dân làng vùng Murano yên tĩnh hơn ở Venice

Một căn nhà thật thơ mộng

Chúng tôi đi bộ khoảng 5 phút thì tới ngôi nhà làm đồ thuỷ tinh . Nơi đây có rất nhiều xuởng làm , nhưng chúng tôi ghé thăm xuởng gần tram tàu bus nhất , đặng còn đi thăm nơi khác


Một cây đèn trông đẹp mắt

Hàng thủy tinh nơi đây bán khá đắt tiền. Tôi muốn mua vài cái mang về làm kỷ niệm, nhưng rồi sợ nó vỡ . Cũng may là tôi không mua chứ không mấy vali hàng của tôi về muộn , đồ thuỷ tinh cũng nát như tương.


Vào xuởng làm thuỷ tinh, chúng tôi đuợc một anh chàng trai trẻ cao lớn tiếp khách . Anh nói đuợc 5 thứ tiếng sành sõi : Anh , Đức , Pháp, Tây Ban Nha, và đương nhiên tiếng Ý mẹ đẻ .
Tôi phải thán phục nguời châu Âu họ có khả năng nói ngoại ngữ 3 - 4 thứ tiếng là chuyện bình thường. Nghe nói đâu, khi con họ còn nhỏ xíu , họ đã cho con họ nghe và xem phim hoạt hoạ qua các thứ tiếng như Anh Pháp Đức vv , con của họ từ từ hấp thụ ngoại ngữ ngay từ lúc rất bé . Đến khi chúng đủ tuổi vô truờng, thì thây cô giáo dạy bài bản hơn, và đuơng nhiên khả năng nghe và nói chúng đã quen thông rồi.
Trông nguời mà nghĩ đến ta , chỉ riệng nguời Việt ở Hoa Kỳ, đa số con nít không nói tiếng Việt đuợc (chưa kể đến viết) nếu không ở những bang có đông nguời Việt. Các bậc cha mẹ trẻ cứ lo sợ con cái nói lộn ngôn ngữ Anh Việt , rồi nó sẽ học thua sút bạn bè, nên họ không tập cho con nói tiếng Việt . Lâu dần con nít nó lớn thì coi như tiếng Việt đứt ... trớn


Chúng tôi ngồi lại 5 phút xem ông nặn thuỷ tinh dẻo . Quả là một công trình hay , giai đoạn từ cát cho đến thành phẩm rất hay. Tôi muốn hỏi họ lấy cát trắng ở đâu, nhưng rồi đông nguời quay quanh ông , tôi cũng vuột luôn








Xem trong xuởng xong, chúng tôi đi tới tiệm bán hang thuỷ tinh. Nơi Murano bắt đầu xuất hiện những căn nhà sơn màu tuơi sáng, trông xinh xinh


Xem xong tiệm bán hàng từ chén dĩa ly tách đến nữ trang ... Chúng tôi lại đón tàu sang vùng Burano

Chúng tôi đang thong dong luớt sóng đến vùng Murano , nơi nhà làng xóm đều sơn những màu tuơi sáng, Nơi đây đuợc tặng với bệit danh "The most colorful on earth - Nơi có nhiều màu sắc nhất trên thế giới"









Nơi đây cũng có vài căn nhà , chắc họ nghèo hay sao đó mà nuớc sơn đã tróc và bạc trắng , họ cũng không sơn lại. Bạn nhìn xéo qua căn nhà màu đỏ , nơi đây họ phơi áo quần như thế

Một con chó dễ thương truớc tiệm kem

Tôi dạo quanh quẩn nơi Murano , thấy nguời dân trên đảo này bán đa số là khăn bàn, khan giường, rèm cửa sổ, mũ , găng tay, vvv mà mà hầu hết là màu trắng và vàng ngà sáng , vải rất mịn và mềm, họ thêu và làm ren rất tinh xảo , không chê chỗ nào đuợc . Tôi không hiểu sao hồi đó tôi không mua vài món , bây giờ ở nhà tôi cứ tiếc mãi .

Tôi đang trên đuờng về từ Murano tới San Marco , thời gian đi tàu hình như mất khoảng 1/2 tiếng.

Từ San Marco về đến trung tâm xe bus mất khoảng 1/2 tiếng nữa . Một ngày của tôi duới ánh mặt trời , rong chơi trên con kênh đào Venice, luớt sóng ngoài biển khơi để đến các đảo Burano / Murano đã đủ . Đã đến lúc về nhà tìm cơm nguôi với nuớc mắm rau luộc (vâng, tôi đi chơi vẫn có nuớc mắm theo mình  😊 😊 😊 ) . Đến tối tôi sẽ ra thăm Venice về đêm
Đây là tấm ảnh tôi chụp trong căn nhà tôi trọ . Chị chủ nhà rất khéo tay , chị chụp từng căn nhà ngoài Murano , sau đó chị ghép lại thành một bức tranh vừa đẹp vừa kéo . 

Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment