Wednesday, May 10, 2017

Thăm Tháp nghiêng Pisa (phần cuối)

Xem lại => Thăm Tháp nghiêng Pisa (phần 3)
Dấu hiệu truớc cửa toà thánh Baptistry - nơi rửa tội trong khu vực Pisa

Tôi đang buớc vô bên trong thánh đường Pisa Baptistery


Tại thánh đuờng Rửa tội này có di hài của Thánh Rainerius . Tôi đứng từ đàng xa thấy rất nhiều nguời đến truớc di hài của Thánh , đốt nến và cầu nguyện

Vì rất đông nguời nên tôi đứng từ xa và zoom máy lại . Hình chụp bị nghiêng , bạn thong cảm nhé. Tôi nghe đồn : Ai đến đây mà quỳ truớc linh cửu của Thánh Rainerius , cầu nguyện điều lành thì điều ấy thì Ngài sẽ ban phuớc cho điều ấy . Nói chung . rất linh. Bạn có thấy hài cốt của Ngài không ? Ngài Rainerius sinh năm 1117 , mất năm 1160,

Mẫu của những nhà thờ , nhà thánh , nghĩa trang và tháp nghiêng Pisa




Máy trả tiền nơi đậu xe . Nơi đây khi mình vô , tại cửa tự động đưa ra một thẻ tròn xanh , trông là lạ . Khi mình rời nơi đậu xe thì mình tới cái máy này, cho cái chip xanh vô để nó tính tiền
Xin chào tạm biệt vùng đất Pisa

Trên đuờng về xóm nhỏ tôi trọ. Nhìn con đuờng này tôi cứ ngỡ mình phải lái phía phải vạch vàng . Nhưng không , xe đi hai chiều đều nằm phía trái vạch vàng . Kỳ ghê .

Vừa rời khỏi Pisa thì trăng vừa mới lên

Chẳng hiểu sao xe nuớc Thụy Sĩ không mang dấu EU

Tôi đã về gần tới nhà sau một ngày rong chơi tại quảng trường Pisa.

Vầng trăng đang lên cao. Vầng dương đang dần khuất

No comments:

Post a Comment