Friday, May 26, 2017

Ngày 26/5/2017 - Việt Nam khởi công xây dựng tuyến tàu điện ngầm đầu tiên


Việt Nam khởi công xây dựng hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên tại Sài Gòn *.

Khoảng 150 người đã tới dự lễ khởi công ngày hôm nay, thứ Sáu, tại thành phố lớn nhất của Việt Nam.

Một nhóm các tập đoàn xây dựng Nhật Bản đã trúng thầu dự án xây dựng tuyến đường 20 km nối trung tâm thành phố với các khu vực ngoại ô.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, ông Nguyễn Thành Phong, nói việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm là một bước quan trọng để hiện đại hóa thành phố. Thành phố sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác với Nhật Bản.

Nhu cầu phát triển đường sắt đô thị đang gia tăng tại Việt Nam do phát triển kinh tế gây ra tắc nghẽn giao thông thường xuyên.

Dự án này có giá trị gần 2,2 tỉ USD. Chính phủ Nhật Bản đã thông qua các khoản vay bằng đồng yên đối với khoảng 60% chi phí dự án. Thành phố Sài Gòn* dự kiến sẽ khai trương mạng lưới tàu điện ngầm vào tháng 11/2020.

Việc thi công ở trung tâm thành phố đòi hỏi thiết bị tối tân được gọi là các "khiên đào", có thể đào và xây tường hầm cùng một lúc. Thiết bị này được kỳ vọng sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng đối với các công trình lịch sử.

Ông Kawai Nobuyuki, tập đoàn Shimizu, cho biết Nhật Bản dẫn đầu về công nghệ xây hầm tại các khu vực đô thị đông đúc. Ông cho biết các nhà thầu Nhật Bản sẽ tạo dựng cơ sở hạ tầng chất lượng cao, đồng thời chuyển giao công nghệ cho Việt Nam.

Nguồn: Đài NHK

Sài Gòn thay chữ HCM

No comments:

Post a Comment