Thursday, June 15, 2017

Hành trình từ Marseille, Pháp đến Barcelona,Tây Ban Nha (phần 1)

Ngày tôi đi từ Marseille sang Barcelona trời mây mù khắp nơi, đoạn mưa đoạn nắng , vừa mệt vừa buồn lãng đãng

Tôi ghé vô tiệm ven quốc lộ ở Pháp nghỉ chân . Dáng tôi đang đứng chụp ảnh, bạn có thấy không  😊

Bên trong lữ quán có quầy bán hamburger McDonald tân tiến. Tôi đứng ngớ ngẩn nhìn mấy cái máy order bánh nước hồi lâu vì không biết đọc tiếng Pháp với lại cũng hông cần ... ăn :) . Tôi chụp vội bô hình rồi đi tìm washroom

Bên ngoài lữ quán , dân châu Âu chạy xe điện khá nhiều , nên ở trạm xăng, hay lữ quán lớn họ đều lắp đặt nơi xạc pin cho xe

Tôi cũng chạy xe điện , nhưng không bao giờ xạc điện chỉ cần châm dầu (diezel) . Dầu bên châu Âu rẻ hơn xăng nhiều , còn bên Hoa Kỳ thì ngược lại .

Chạy xe điện bực mình lắm lận, khi mình chạy thì không sao , chứ nếu mình ngừng là chiếc xe cứ run thốc lên cầm cập rồi tắt ngúm , muốn đi tiếp thì phải vặn chìa khóa lên . Cái vụ xe điện này bực nhất là khi lái xe trong thành phố gặp đèn đỏ tùm lum, thì mình phải vặn chìa khóa từng ấy lần . Lúc đầu tôi hông biết cái chứng mắc phong của xe này nên cứ lo lắng ... chắc là mình đường dài nên xe lột dên chăng ... nhưng rồi đâu cũng vào đó


bên ngoài lữ quán có một sculpture Con rồng đang phun lửa , trông hay hay
Nghỉ chân xong tôi lên đường
Lần đầu tiên trong đời tôi mới thấy chiếc xe với bảgn số Nga
Còn bảng số này thì tôi chịu thua , không biết từ nước nào đến
Đi thẳng về Barcelona
Ở Pháp , người ta vẽ bảng cầu kỳ nhưng không đồng nhất
Mưa rơi rơi trên đường
Bảng hiệu này tôi đoán chỉ được hai , bên trái là castle, bên phải là quân đội, còn chính giữa tôi chẳng biết nó là cái gì :)
Tôi đang chuẩn bị rẽ ra Barcelona
Tôi đang trên hướng về Barcelona
Tôi cứ ngỡ đến hướng rẽ ra Barcelona thì chắc gần tới, nhưng ôi thôi đi xa tít mù khơi.

Càng về gần biên giới Pháp - Tây Ban Nha theo ngã Marseille , đất đai của Pháp hoang vu , khô cằn dần , ít dân ở . Lái xe đi khoảng 15 - 20 phút mới thấy được 1 - 2 căn nhà để làm rượu hay gì đó . Cảnh buồn thiu

Chẳng hiểu sao nơi ít dân mà tuyến đường xe lửa (tôi đoán thế) bị vẽ quầng vẽ táo (nếu ở Hoa Kỳ thì tôi sẽ nghĩ mình đang đi vào khu dân da đen )
Barcelona vẫn còn xa diệu vợi

Đi tới đoạn này xe phải ôm cua rất gấp bỗng dưng gió chướng nổi lên ầm ầm như muốn cuốn lấy chiếc xe , thảo nào người ta để bảng báo tin

Tôi băng ngang qua nơi đây toàn là đá sỏi , trông khô cằn (vẫn còn thuộc về Pháp ) . Trông lên ngọn đồi trước mặt có tấm thành nhìn vẻ cổ kính , tôi chụp vội

Tấm này rõ hơn. Bạn thấy không , đất nơi đây thì làm sao mà trồng trọt chăn nuôi được , thảo nào không thấy dân
Băng qua vùng khô cằn sỏi đá , sao tự nhiên xa xa kia lại xuất hiện miền trù phú
Dân vùng này trồng toàn nho và nho
Tại vùng trù phú của Pháp thì thấy ngay bảng hiệu nước Spain (Tây Ban Nha)

Nơi đây bắt đầu xuất hiện những hãng xưởng xây cất giống bên Hoa Kỳ , chắc là gần tới Tây Ban Nha rồi , vì Hoa Kỳ bỏ vốn làm ăn với Spain rất nhiều nên chắc là cách xây dựng phải theo kiểu Hoa Kỳ
Tôi hổng biết tiếng PHáp nhưng đoán chắc là You are leaving France :4:
Tại trên đỉnh đồi này có bức tường xây trông lạ mắt quá, chắc là ký tích chiến công gì đây
Ngay từ bức tường đỏ trên đồi nhìn xuống này không xa là có hai cây cột hai bên xa lộ. Tôi thấy có vẻ khác thường nên chú ý một chút
À, thì ra nơi đây là hai cột mốc biên giới giữa Pháp và Tây Ban Nha
Tôi đã vô điạ phận của Tây Ban Nha , bạn có thấy bảng "cờ" Liên Hiệp Châu Âu có chữ Tây Ban Nha chính giữa không ?

Xem tiếp =>  Hành trình từ Marseille, Pháp đến Barcelona,Tây Ban Nha (phần 2)

No comments:

Post a Comment