Thursday, June 15, 2017

Hành trình từ Marseille, Pháp đến Barcelona,Tây Ban Nha (phần 3)

Xem lại => Hành trình từ Marseille, Pháp đến Barcelona,Tây Ban Nha (phần 2)

Bảng hiệu chỉ đường, người Tây Ban Nha còn viết chữ Á Rập nữa . Wow !!!
Lại phải trả thồ. Ủa, hồi nãy mình trả thồ ở chỗ kia là vùng nào , còn đây là vùng nào ? chẳng biết, lái tới rồi hẳn hay
Vùng này có vẻ industrial hơn (mình chưa kịp nghĩ ra tiếng Việt cho chữ industrial 😊 )
Trước mặt tôi là những khu chung cư cao tầng . Bây giờ tới Barcelona là cái chắc rồi .
Tôi đang đi vào thành phố Barcelona
Cái này là cái gì đây , trông rất nghệ thuật . Hay nhỉ
Những con đường chồng chéo lên nhau. Chắc là mật độ dân số nơi đây rất cao
Trông những hàng cây palm ven đường , tưởng chừng mình đang ở ven biển
Vô tới khu này sao ghê quá , hông lẽ cái aparment tôi đang đến nó sẽ giống như ri . Thoáng nghĩ tôi đã có chút lo sợ trong lòng, bởi tôi nghe người ta nói, ở barcelona trộm cướp móc túi như rươi
Từ xa xa bạn có thấy tháp nhà đầu tròn tròn không ? Đó là một trong những thắng cảnh tại Barcelona 
Tôi đang rẽ vô căn apartment tôi mướn , nhìn phong cảnh nơi đây mát mẻ hữu tình , tôi bớt lo đôi chút .

Ở một vài vùng tại châu Âu mà tôi thăm qua, người ta thường hay trồng cây hai hàng ở lối giữa và mỗi hàng ở hai bên đường , trông rất hay, mát mẻ và thơ mộng . Ở lối giữa họ lấp những chiếc ghế cho dân ngồi hóng mát . Rất hay . Hình như cảnh này tôi có thấy qua trên internet tại Hà Nội Việt Nam
Tôi đã đến căn apartment tôi trọ , nằm tầng 12 , bên trong không đến nỗi tệ , cửa ra vô building đều khóa
Phòng khách

Ông chủ không có ở nhà để đón khách chỉ có người giúp việc (lau chùi do.n de.p tính theo tháng, làm xong là bà ấy về nhà của bà )

Bà nói tiếng Tây Ban Nha thì tôi nghe và hiểu được còn đối đáp lại thì tôi cứ ngắc ngứ trong cổ trong đầu vì phải lựa chữ chọn grammar cho đúng . Bà thấy tôi cứ ấp úng mãi bà cười , rồi bảo đứa con gái vừa xong high school nói chuyện với tôi bằng tiếng Anh .

Em bảo: Ông chủ nhà đi làm bên Pháp ở Nice , hai tháng ổng mới về, chị ở xong rồi cứ để chìa khóa trong phòng khi trả .

Apartment có 3 phòng ngủ, bàn ăn ở phòng khách , bếp khá rộng , máy giặt , phòng tắm đều đầy đủ và tiện nghi . Giá ông ta cho mướn rất rẻ .


Phòng ngủ thứ nhất
Phòng ngủ thứ hai

Xem tiếp => 

No comments:

Post a Comment