Tuesday, June 6, 2017

Thăm biển Lido ở Venice (phần 1)

Xem lại =>  Thăm Venice về đêm (phần 3)

Tôi lấy một tấm hình bản đồ trên Google để bạn xem đảo Lido ở nơi nào so với vùng trung tâm chính Venice nhé

Tại nơi Venice này muốn đi tới các đảo , du khách đều phải về khu trung tâm Venice , rồi từ đó tùy theo nơi mình thăm mà đón tàu , thuyền . Xứ biển nước mênh mông vậy mà tôi chẳng thấy nơi nào tắm được vì nước quá sâu. Vào tối một hôm, tôi hỏi thăm chị chủ nhà chuyện tắm biển , chị bảo ra vùng biển Lido tắm, bên ấy sạch và im lặng hơn bên Venice . Cuối tuần, chị thường đưa con sang bên ấy tắm .

Bờ biển Lido , sao tên nghe quen quá . À, tôi nhớ ra rồi, là một đoạn biển trải đá marble loại đen to như những trái banh ping pong hay lớn hơn nữa, trên vùng biển Nice của Pháp. Nơi mà chính vào đêm 14/7/2016 dân chúng và du khách tụ tập bên bờ biển Nice để xem pháo hoa mừng ngày Bastile , và một người Hồi Giáo cực đoan đã lái xe ủi vào đám đông , làm chết hơn 80 mạng và gần 500 người bị thương. Chuyện xảy ra ngay tại khúc biển được người ta mệnh danh là "Lido" .
Một đoạn biển tên Lido tại Nice, Pháp quốc

Một đoạn biển tên Lido tại Nice, Pháp quốc. Bờ biển có nhiều đá tròn lớn màu đen , mình đi trên đó rất đau trong lòng bàn chân . Tôi ngã chúi mấy lần , rốt cuộc phải mang giày vô để đi, mặc kệ sóng biển dập lên đôi chân.

Tôi xin đưa bạn về vùng biển Lido,Venice nhé

Tên Lido chính gốc là từ vùng dân Lido (Venice) ngày xưa mà ra.  Ở Ý, người ta thường tới Lido để tổ chức Liên Hoan cho điện ảnh, giống như Cannes của Pháp vậy.

Sau khi thăm vài địa danh ở vùng San Marco cùng các đảo khác, chúng tôi giành trọn một ngày đi tắm ở bãi biển Lido , Venice .

Chúng tôi đến thăm bờ biển Lido ở Venice vào một sáng thật sớm . xuống bến xe như những ngày trước, cũng đón thuyền tàu đi , nhưng tàu lại rẽ nước đi ngược hướng , tôi tưởng tài công lái về vùng San Marco rồi rẽ ra hướng khác , nhưng không , họ rẽ nước bọc đàng sau vùng San Marco . Tôi được dịp ngắm những cảnh đẹp mới. Đoạn đường đi khá xa . Hình như bến Lido là bến cuối cùng của tuyến nước Venice - Lido

Khi đến trạm Lido , phong cảnh nơi đây mang nét tân thời hơn so với vùng San Marco, Burano , Murano etc ... Khi tôI về nhà hỏi chị chủ nhà thì Lido tân thời là đúng vì nó mới được xây dung sau này 

Bến tàu / xe bus tại Lido khá lớn nhìn đẹp hơn bến Venice. Tôi thấy mái che nhìn giống đôi cánh chim , thiết kế đẹp , tôi chụp vội một tấm rồi chạy theo nhóm . 
Nhiều khách sạn ngay tại bến xe / tàu
Xe bus tại vùng Lido này sơn toàn màu cam. Bạn có thấy phía phải của "cánh chim" bến tàu khá dài không . Xe bus đang đón khách từ dưới tàu lên
Nơi đây cũng có nhà thờ cổ. Tôi xem nhiều nhà thờ quá , nên khi sau này tôi skipped hết , hông vô nữa , mất thời gian
Bên trái của "cánh chim" tại bến tàu Lido
Từ bến tàu đi bộ đến bờ biển Lido khoảng 10 phút
Người ta đang dùng điểm tâm ở quán ven đường
Bạn có thấy lối sống nơi đây hơi khan khác một chút so với trung tâm Venice không ?
Một khách sạn nhìn khá đặc biệt. Xem kỹ có hai chữ đặc biệt "Asonia and Hungaria" .
Trước khách sạn có tấm sculture trông đặc biệt
Nơi đây người ta đi xe đạp nhỏ , thấp và thường có cái rack đàng sau như thế này
Từ trạm Lido đi tới biển đôi khi phải băng ngang qua vùng "vắng" , những căn nhà nơi đây giống biệt thự .
À quên, ở Ý người ta để ba thùng chứa rác lớn bên ngoài (cũng giống như bên Pháp vậy) . Điều khác nhau là ở Rome, người ta không khóa thùng , ai muốn quăng cũng được . Còn ở Venice thì người ta khóa , ai có chìa khóa thì mới mở được . Căn phòng tôi trọ, phải tự quăng rác , lúc đầu tôi lớ ngớ không biết mở thùng rác như thế nào .
Những trụ điện đường cho lối đi tại Lido , nhìn hay hay
Quán ven đường đang vắng khách. Trụ điện đường bên ngoài với kiểu khác
Đường phố lớn nơi Lido này cho lái 30 km per hour
Cây gì nhìn trái tựa chôm chôm
Từ đàng xe thấy trụ ăng ten , trông lạ mắt. Bước thêm vài bước nữa , mới biết trụ "ăng ten " này là mốc chính cho bờ biển Lido
Tôi đã đến bờ biển Lido . Trên con đường tôi tới, mấy nhà hàng bao bọc chung quanh bờ biển , nên mình phải băng ngang qua thôi
Biển Lido kia rồi, thấy vậy mà đi muốn hụt hơi
Tôi đứng xem và để ý một chút xíu mới biết , cái cột ăng ten lúc đầu tôi gặp là nơi ấy người ta bán vé cho mình leo lên trên cao. Khi mình xuống thì đi trên chiếc "cầu" cao này để xuống bãi cát
Nắng quá, dân tắm biển trốn dưới gầm cầu. Nếu biết thế thì tôi đã trốn nơi đây từ lúc đầu, mình không phải tốn tiền để mướn dù
Trời còn sớm nên chưa có người mướn . Tôi là người đầu tiên mướn dù, ở hàng đầu tiên trước mặt biển . Giá của một chỗ dù là 15 euros cho một người - một ghế . Nếu mình có bạn muốn ngồi chung một cây dù thì nhà hàng tính thêm 6 đồng cho mỗi đầu người được thêm 1 ghế , còn nếu không ghế là 4 đồng. What a rip off :)
Nhà hàng bên cột ăng ten. nơi đây họ ghi tiếng Anh. Lần đầu tiên tôi mới thấy một tiệm viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, ngay cả trên thực đơn cũng là tiếng Anh . Bạn có thấy cầu thang không ?
Một nhà hàng

Xem tiếp => Thăm biển Lido ở Venice (phần 2)

No comments:

Post a Comment