Tuesday, June 6, 2017

Thăm biển Lido ở Venice (phần 2)

Xem lại => Thăm biển Lido ở Venice (phần 1)
Mới sáng sớm (10:30 sáng) chỉ có lưa thưa vài người
Bờ biển nơi đây khá rộng . nhưng cát không trắng , có thể nói là có nhiều bùn, mình đi trên bờ cát , mặt cát rất chắc , không bị lún chân nhưng đôi chân mình dính đầy đất đen.  Nước biển dơ , nhiều rác và rong rêu
Ở biển Lido có rất nhiều người đi bán khăn trải ra cát để nằm. Dân đi bán khăn gần như 90% là dân từ Trung Đông hay là Bangladesh hay Ấn độ gì đó
Khăn đây không phải khăn lông mà chỉ là miếng vải rộng vuông cỡ queen size . Mỗi chiếc khăn như vậy là 15 euros . Ở biển Lido tôi không cần mua khăn vì tôi mướn dù . Sau này tôi mới học được giá trị của chiếc khăn này

Da em trắng , anh chẳng cần ánh sáng. Tóc em mềm anh chẳng thiết mùa xuân. Trên cuộc đời sẽ chẳng có giai nhân. Vì anh gọi tên em là nhan sắc . 😊 💘
Tôi mướn 1 chỗ nằm hàng đầu tei^n
Nhà hàng kia là chủ tiệm dù này
Lúc này bờ biển Lido đã bắt đầu đông người . Nơi đây đàn bà con gái cứ lột truồng ra phơi thoải mái . Hông như bên Hoa Kỳ, chỗ nào cho cởi thì nguời ta viết bảng báo "Biển cởi truồng .  Take at your own risks" . Còn bên Lido thì lộn xà bần , ai coi mù mắt ráng chịu 😊 . 

Sau này tôi ghé qua bờ biển của Barcelona, Spain (Tây Ban Nha), thì còn ác liệt hơn, chụp là lủng máy à 😊 💘
Những chiếc thuyền phao , đây là lần đầu tiền tôi mới gặp qua . Ở Hoa Kỳ tôi chưa bao giờ gặp
Nước biển ở Venice khá ấm và ít sóng . Giống ở miền Nam nước Pháp , vì nước biển nơi đây thuộc địa phận Địa Trung Hải , chung quanh được đất liền bao bọc 
Tôi xin một tấm từ wikipedia gửi bạn xem , vùng biển Địa Trung Hải được bao bọc như thế nào nhé 
Bờ biển phía trái cột ăng ten rộng hơn , sạch hơn, và cát cũng trắng hơn.
Những chiếc phao có bên tuột bên bậc thang , trông vui lắm . Ở những bãi biển Hoa Kỳ mà có loại phao này chắc là kiếm bộn tiền

Những túp lều lý tưởng có mái hình chiếc nón , trông ngồ ngộ
Những túp lều lý tưởng có mái hình kim tự tháp
Một loại túp lều lý tưởng giống hình con sứa (jelly fish)
Phơi càng đỏ càng đẹp
Chắc nơi đây cho mướn lều đắt tiền hơn bên tôi
Đây mới là túp lều lý tưởng chính tông , tắm biển xong chui vô lều nằm ôm cho đã :)
Một loại lều khác nữa
Bãi biển phía bên "nhà giàu" cát trắng mênh mông , có gắn lưới chơi banh
Người ta dùng những tảng đá trắng (đá hoa cương) để bảo vệ cát
Ngoài khơi Lido
Yết thị
Vùng biển Lido này rất rộng, người ta kéo xe bán nước bánh kẹo, etc ... xuống tận bờ nước cho mình mua . Điều này tôi chưa bao giờ thấy ở những bờ biển bên Hoa Kỳ mà tôi đã thăm qua
Người đàn ông giỐng bên Trung Đông đi rao bán mắt kiếng đen
Tôi về với nơi "túp lều" rẻ tiền của tôi. Bạn có biết lều của tôi là lều nào không ? Đoán trúng , tôi sẽ thưởng nhiều món :)
Trường đường về

Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment