Thursday, June 1, 2017

Thăm quảng trường San Marco , Venice (phần 2)

Xem lại => Thăm quảng trường San Marco , Venice (phần 1)
Đường phố ở Venice, tôi dạo phố nơi đây bị lạc mút mùa lệ thủy luôn  . Không có con đường nào lớn hơn đường này . Thành phố biển Venice là nơi có những con đường hẹp nhất trên thế giới
Cảnh Venice trên kênh
Venice là nơi nổi tiếng về làm mặt nạ cho lễ hội hoá trang (Carnival Of Venice). Những chiếc mặt nạ hoá trang tại Venice khá đắt tiền. Trong bản Four Seasons của Vivaldi có một đoạn ông tả cảnh Carnival Of Venice qua những nốt nhạc rất tài tình, hay tuyệt vời

Một người đàn ông giống người trong phim Marry Poppins 


Tôi đang đứng trên cầu

Tôi đang đứng trong quảng trường San Marco. Sau đó đi lên tháp chuông nhìn xuống thành phố biển Venice. Thời gian sắp hàng lên thăm Tháp Chuông trung bình từ 2 - 3 giờ . Nếu bạn đi trễ chút xíu thì nhớ mang mũ nón khăn choàng , nước uống, snacks etc
Tôi đang đứng trên đỉnh Tháp Chuông , chụp hình tứ phía đông tây nam bắc . Tôi gửi bạn xem 1 , 2 tấm cho thấy Venice đông đúc như thế nào
Thật sự, tôi không hiểu người La Mã xưa , chỉ trên những hòn đảo nhỏ mà sao họ xây lắm nhà thờ thế . Nói chung những nơi tôi thăm qua ở Ý có rất nhiều nhà thời to đẹp . Ngày xưa , họ lấy tiền đâu mà xây cất hoành tráng như thế này
Những chiếc chuông "nhỏ" trên đỉnh tháp chuông
Chuông đang gõ 12 giờ trưa hay tuyệt vời. Mặc dù tôn giáo tôi tin là Phật, nhưng khi nghe chuông nhà thờ rung tôi cũng thấy tịnh tâm vô cùng
Tàu bè trên nước có lề lối đàng hoàng . Nơi đây thỉnh thoảng tôi cũng gặp cảnh sát Ý thổi tu huýt mấy chiếc tàu đi nhanh hay quá tải gì đó
Tôi đã xuống khỏi tháp chuông và đi dạo thăm vòng vòng bên trong bên ngoài nhà thờ .
Khi bạn đi thăm nhớ mang giày bata (sneakers) hay giày nào đó cho êm chân nha . Bạn sẽ đi bộ đến rã rời đôi chân đó :)
Venice giữa trưa nắng tháng 7
Venice, nơi người ta bán hàng lưu niệm dọc theo con kênh , nơi gần San Marco
Tôi lấy tàu đi về
Zoom máy gần xem thử tuợgn gì trên đỉnh nhà thờ xa xa kia. Hình như là tượng của một người đàn bà , vì nhìn đôi mông nở và hơi nhô nơi phía ngực
Nhà thờ có quá nhiều tại vùng Venice
Dân chuyên chở thực phẩm trên kênh Venice
Chụp thêm, vài tấm nữa trước khi chấm dứt
Người Ý vùng Venice này chuyên lợp mái nhà bằng ngói đỏ
Trời đang về chiều , du khách đi gondola nhiều hơn khi sáng và khi trưa , đồng thời dân bản xứ bắt đầu dẹp dọn hàng gánh mang về nhà , nên quang cảnh cũng nhộn nhịp không kém ban sáng
Nhà cửa tại Venice này chung quanh bao bọc bởi nước mặn , vậy mà cả ngàn năm qua nhà cửa vẫn đứng vững . Hay thật
Tới cây cầu màu xanh bắt ngang qua kênh Venice là đoạn cuối (đầu) để lên xe bus đi về nhà
Tôi đang ở dưới cầu
Trạm được gắn trên phao cho tàu cập bến đón và tiễn khách. Khi tàu cập vào cái nhà phao này cứ dập dềnh ra vô lên xuống . Những người lái tàu giỏi , khi họ cập bến rất êm , không có đánh thân tàu vào bến phao rầm rầm . Tôi cũng thấy có người lái tàu de tới de lui hoài mà tàu vẫn không câp sát bến phao được . Có người chắc mệt hay sao đó , khi cập bến , hai bên thành kêu ken két như muốn nảy lửa.
Cảnh của một con tàu cập bến . Bạn có thấy con tàu quá thấp so với cái bến phao không ? Những tàu này khi cập bến họ phải "bơm" tàu để nâng tàu cao lên ngang với sàn bến phao .
Trạm xe bus / tram chính của Venice . Nơi đây xe và tàu đưa / rước du khách từ phi trường cùng các terminal chính khác

Nhà vệ sinh công cộng tại Venice , khách phải trả 1 euro rưỡi để dùng
Tôi đang đi xe bus về nhà. Chúng tôi phải băng qua cây cầu rất dài
Tôi đang ở trên xe bus 19. Sẵn tiện đường trên chuyến xe bus , tôi rung chuông đi xuống để đi chợ, mua vài gói thức ăn cho bữa chiều và bánh ngọt, cà rem kẹo bánh thịt nguội bánh mì etc... cho bữa đêm và sáng ngày mai.
Tới quầy bánh này tôi lấn cấn mãi không biết làm sao để lấy bánh vì khung kính đều bị khóa. Tôi đứng ngẫm chút xíu mới biết : À ha , mình phải lấy cái cây , gạt cái bánh qua bên phải thì bánh sẽ rớt ra ngoài . Những ngôi chợ ở Ý tôi thăm qua, họ đều để sẵn những hộp bao tay tại những quầy hàng , đặc biệt là rau quả , trái cây, thịt cá etc ... để giữ vệ sinh cho khách hàng . Tôi rất thích điều này mà ở quê tôi tại Hoa Kỳ tôi chưa bao giờ thấy . Nhưng lại có một điều tôi không thích là phải trả tiền cho bao bì , hình như là 50 cents euro cho 1 bì nhỏ xíu thì phải .
Tôi đã về đến nhà. Ngay tại trên vách (hướng ra mặt đường xe bus) căn nhà chúgn tôi trọ có thùng thư của xóm chỉ lớn bao nhiêu đó thôi. Đây là nơi tôi đón xe bus số 19 ngay dưới căn phòng tôi trọ 

Vô đến sân nhà , cảnh trông thật vui mắt là hai vợ chồng người Pháp ở độ 50 - 55 tuổi (họ nhìn giống đôi tình nhân hơn, bản số xe của họ là từ Pháp). Họ cũng là khách trọ như tôi , họ ở tầng một, còn tôi ở tầng hai . Trông cung cách họ sống rất phóng đãng , bà ấy hút thuốc liên tù tì , còn ông ấy thì tu bia ừng ực. Da dẻ hai người vừa đỏ vừa nhăn . Hai người vừa hút vừa uống vừa gỡ lưới . tôi thấy thích quá, nhào vô hỏi thăm ngay: Giăng lưới bắt cá được nhiều không ? Giăng nơi đâu ? Có xa không ? Cá loại gì là nhiều nhất .... Và tôi xin chụp vài tấm hình lưu niệm.  Tôi hẹn một ngày sẽ đi giăng luới bắt cá o Venice với nguời ta cho biết  😊 😊 😊


Xem tiếp => Thăm Venice về đêm (phần 3)

No comments:

Post a Comment