Wednesday, June 28, 2017

Thăm ngọn đồi Montjuïc của Barcelona, Tây Ban Nha (phần 2)

Xem lại => Thăm ngọn đồi Montjuïc của Barcelona, Tây Ban Nha (phần 1)

Tấm biển quảng cáo của Tây Ban Nha trong cuộc đấu xảo tại Philadelphia, Hoa Kỳ vào năm 1902.

Vào lúc sáng sớm ngày hôm đó hình như là 7/23, tôi xuống trạm subway đầu tiên ở phố Barcelona, người ta dán băng rôn quảng cáo khắp nơi cho đại nhạc hội tại Barcelona , họ dùng hình vẽ trên để quảng cáo . Khi tôi đi ngang qua tấm biển quảng cáo ấy tôi phải dừng chân vài phút để ngắm nàng trong tranh . Ôi, nàng đẹp và kiều diễm quá . Tôi tấm tắc khen hoài , hông biết họa sĩ nào thời nay mà phác họa được bức tranh như thời xưa cổ . Cho đến khi tôi thăm viện bảo tàng của Barcelona mới biết là tấm tranh ấy cổ xưa thiệt . Khi nào tôi lục trong máy hình nếu có tấm dưới subway của người đẹp, tôi sẽ gửi bạn xem
Những tấm biển quảng cáo sữa đặc đầu tiên của công ty Nestle của Thụy Sĩ
Bức tranh họa được kết nối bằng những viên gạch sứ rất nhỏ. Bạn có thấy sự nhuần nhuyễn và ráp màu độc đáo trong bức tranh của họ không
Tôi đang đứng ở tầng 3 chụp ra ngoài .Trong viện bảo tàng này có rất nhiều thứ để du khách xem . Bạn phải giành ít nhất 3 - 4 giờ để xem . Tôi gửi bạn vài tấm xem cho biết .

Khi tôi vừa đến cửa xoay gặp vài người cảnh sát . Tôi có hỏi một người về chuyện những hồ nước phun bên ngoài .
- Thưa ông: Chắc là mấy hồ nước bên ngoài được cho phun lúc 10 giờ sáng, đúng không ạ ?
- Cô đoán đúng đó , nhưng không phải ngày nào chúng tôi cũng cho nước phun như vậy vì rất tốn kém . Hôm nay cô may đấy .
- Dạ thưa, ông nói "May là may thế nào ạ ? "
- Ồ, ngày hôm nay là ngày thứ bảy, chính phủ cho phun nước, rồi chiều tối có biểu diễn phun nước .
- Biểu diễn phun nước là sao ạ ?
- Uhm , tối cô nhớ đến sớm và xem, cô sẽ biết . Chính phủ chỉ cho biểu diễn hai đêm trong tuần, tối thứ năm và tối thứ bảy .
- Dạ. Cảm ơn Ông nhiều
Sau đó tôi ra ngoài đi vòng vòng cho biết , ăn chút xíu , ngồi nghỉ chân để tiếp tục đi thăm nơi khác. Tính toán chiều về nhà kiếm miếng cơm nguội , tắm rửa cho sạch sẽ nhẹ người rồi tối sẽ quay lại nơi đồi Montjuic này để xem nước biểu diễn
Tôi không hiểu tại sao trên đỉnh mái nhà lại có những ống tròn như thế
Cảnh bên hông phải của lâu đài Montjuic
Nơi đây còn có cảnh người ta bắt chim bồ câu nhuộm đủ màu. Ban đầu từ xa xa , tôi cứ ngỡ là chim két nhà ai mà sao lại đậu nơi đây , nhưng lại gần mới biết mình lầm, mà còn lầm to hơn nữa là chụp hình mấy con chim này xong, thì tụi nó đòi tiền 😊
Trời đã quá trưa, nước đã tắt . Hình như nơi đây người ta chỉ cho phun nước trong vòng 2 tiếng đồng hồ (10 - 12 giờ). Ai tới trễ là coi như ... không biết gì . Du khách như tôi đi thăm thắng cảnh còn tùy hên xui 😊
Tôi đi tìm thức ăn chiều
Vô trong mall đối diện với đại lộ Montjuic. thấy cảnh bên trong là lạ
Dùng bữa chiều xong rồi , mình đi ngắm cảnh tiếp 😊 .  Cảnh đàng sau lâu đài Montjuic
Tôi đã đi khá xa viện bảo tàng (lâu đài Montjuic)
Tôi đang đi ngang qua khu vườn , có bức tượng một vận động viện trong Olympics đang cầm cây đuốc thiêng
Tôi đang bước vào vùng của đấu trường Olympics được sửa sang xây dựng cho Thế Vận Hội 1992. Nơi đây nắng nóng kinh khủng , vì không có cỏ cây xanh , chỉ toàn xi măng và gạch , cái nóng trên trời đổ xuống, và cái nóng từ dưới hắt lên , ngạt không thở được, cũng may có gió từ biển đưa vào. Đứng trên này nhìn ra xa xa , thấy mặt nước biển xanh biếc , cùng với một ngọn đồi úa vàng nơi ấy có cung điện xưa

Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment