Friday, June 2, 2017

Thăm Venice về đêm (phần 3)

Xem lại => Thăm quảng trường San Marco , Venice (phần 2)

Sau khi về nhà dùng bữa tối xong , chúng tôi tắm rửa sạch sẽ rồi xuống nhà đón xe bus vô lại trung tâm Venice

Xem lịch trình của xe bus , tuyến xe số 19 có chuyến cuối cùng dừng trước nhà tôi trọ là 11:45 đêm . Còn tuyến xe số 9 ngừng xa nhà đi bộ khoảng 10 phút , chuyến cuối cùng là 2:30 sáng .

Tôi xem đồng hồ tay , hmmm, mình có dư thời gian đi dạo đêm ở Venice và tôi định bụng sẽ đón chuyến cuối xe bus 19. đi chơi sao thì đi , nhưng phải có mặt tại trung tâm xe bus lúc 11 giờ đêm


Venice khi hoàng hôn
Khách sạn đã lên đèn. Ở Venice người ta hay treo cờ có hình con sư tử có cánh . Chắc đây là biểu tượng của sự thịnh vương của La Mã thời Trung cổ
Mời bạn xem lại tấm hình nhà thờ Saint Mark tôi đã đăng khi thăm Venice vào ban sáng. Bạn có thấy người xưa khắc hình con sư tử có cánh đang đặt chân lên quyển kinh thánh không ?
Mặt trời đang lặn dần
Mặt nước trên giòng Venice đang vắng dần vì giờ hoàng hôn là giờ du khách ăn uống dọc theo hai bên bờ
Trời đang tối dần, tôi đang đi tàu ra khu San Marco , xem nơi đó có gì lạ về đêm

Nhà hàng / khách sạn Monaco bên giòng nước khi hoàng hôn xuống
Tàu chúng tôi đang đến gần khu San Marco
Tàu chúng tôi phải đánh vòng ra xa rồi mới u-turn trở lại để cho du khách xuống bến San Marco
Thành phố Venice đang lên đèn
Khi không chiếc tàu chồm lên và phóng nhanh nên tấm hình bị nhòe như rứa nớ :)
Tàu của chúng tôi đang cập bến San Marco
Hai người đàn ông đang uống rượu bên giòng cửa biển Venice , dưới ánh trăng bàng bạc khi tỏ khi lu . Phong cảnh đêm hôm đó thật là lãng mạn , thanh bình và thật mát
Đêm hôm ấy thật là huyền diệu , khi vầng trăng nhô lên từ cuối chân trời , nó không phải là màu trắng hay ngà đục mà tôi thường thấy ở quê nhà, mà là nó có màu đỏ hồng . Vầng trăng huyền ảo thật lớn, đỏ như máu hòa với nước đang treo lơ lửng trên đỉnh nhà thờ . Trông thật là kỳ bí . Đây là lần đầu tiên trong đời tôi được ngắm vầng trăng đỏ . Đêm hôm đó là 20/7/2016 đúng đêm trăng rằm,
Rất tiếc , máy hình của tôi dỏm quá nên tôi không thu lại được hình ảnh trăng tròn thật đỏ đêm hôm ấy

Dưới đây là cảnh người ta chụp được tại Venice vào đêm có vầng trăng đỏ . Tôi đã chứng kiến hình ảnh đó từ khi nó vừa nhô lên từ mặt nước

Ảnh Google

Ảnh Google

Trời đã sụp tối 
Con kênh tối
Tôi chỉ thấy trăng đỏ khoảng đâu 30 phút khi bắt đầu đang lên, nhưng sau đó vầng trăng lại có màu trắng như mình thường thấy
Tháp chuông nơi quảng trường San Marco khi về đêm
Các nhà hàng về đêm đông vô số, mình muốn tìm chiếc ghế ngồi uống ly nước , ly bia ngắm trăng bên giòng Venice thì thật rất khó .
Nếu bạn muốn ngắm nước cùng trời bao la thì nên ra vùng San Marco hay xa hơn tí nữa
Tôi đã dạo nơi đây mòn cả đôi giày mà cũng biết chán . Trời đã về khuya tôi phải lên tàu đi về nhà thôi
Ở những nhà thờ khác không có một ánh đèn bên trong
Tôi đã gần tới bến chính

No comments:

Post a Comment