Wednesday, June 28, 2017

Thăm ngọn đồi Montjuïc của Barcelona, Tây Ban Nha (phần 3)

Xem lại => Thăm ngọn đồi Montjuïc của Barcelona, Tây Ban Nha (phần 2)

Nếu bạn xem qua Thế Vận Hội 1992 tại Barcelona thì mấy cảnh này chắc là quen thuộc lắm .
Palau Sant Jordi . Đây là arena lớn nhất của Tây Ban Nha . Tòa nhà thể dục thể thao này do kiến trúc sư Arata Isozaki - người Nhật thiết kế .
Trụ (trạm) phát sóng trực tiếp khi Thế Vận Hội 1992 đang diễn
Biển ở tận ngoài xa (phía trái)
Nhìn xéo qua bên phải là núi
Men theo con đường tắt của tòa nhà thể dục thể thao Palau Sant Jordi, đi ra đàng sau , khoảng 30 phút thì sẽ gặp lâu đài xưa. Nhưng với cái nắng đổ lửa nơi đây , đi bộ tới lâu đài xưa là cả một vấn đề , nên bạn đi chơi nhớ mang theo nước uống đầy đủ
Ban đầu khi tôi đặt chân đến đấu trường này , tôi thắc mắc sao có lắm trụ vàng như thế kia . Đến tối ngày hôm ấy tôi mới biết nó là những cây đèn thắp sáng cả đấu trường
Nơi đấu trường này cũng có hồ nước phun từng bậc
Một trụ phát sáng, một trụ phát sóng và một stadium vĩ đại
Nơi đây tìm được một bóng cây xanh như thế này thì thật là quý . Nhưng cấm du khách lên gốc cây tránh nắng . Chỉ để chụp hình mà thôi 😊
Trên đấu trường mà hông có bảng chỉ đường thì mình cũng lạc mút mùa luôn
Tôi không hiểu biểu tượng 4 con ngựa đang phi nước kiệu nghĩa là gì
Chụp gần xem cây bút của đỉnh phát sóng ra sao


Xem tiếp => 

No comments:

Post a Comment