Monday, August 7, 2017

Lãng du nơi quảng trường lớn nhất của thành phố Lisbon, Portugal

Xem lại => Lãng du nơi Hoàng cung Palace Fronteira (Museum of Decorative Arts) , Lisbon

Dạo ở nghĩa trang Pleasures một chút , tôi lên Tram 28 đi về trạm cuối hướng đông xem có gì lạ
Tôi đã đến trạm cuối hướng đông . À thì ra trạm cuối của Tram 28 cách Jorge Castle không xa mấy , Tôi nhủ bụng : mình sẽ lội bộ xuống đây chơi thay vì đi tàu tram
Tại trạm cuối của Tram 28 cũng là nơi các chuyến xe bus và các tram khác đều ngừng tại đậy . Nơi đây vui nhộn , dễ thở chứ không như đầu bên kia toàn nghĩa địa tha ma , sợ muốn chít .
Rượu pha nước trái cây, uống sơ một ly tôi thấy ngà ngà say rồi . Trời chưa tắt nắng mà say độ này thì làm sao leo núi ngắm hoàng hôn trên Jorge Caslte
Vừa khoảng 4 - 5 giờ chiều gì đó, các quán ăn vắng khách . Vậy cũng tốt, mình chụp vài tấm hình gửi bạn xem người ta dùng đá đen, đá trắng, đá hồng lót đường đi như thế nào
Tôi quẹo sang ngõ khác, lối đi nơi đây khá rộng , tôi đoán chắc là ra gần nơi quảng trường chính của Lisbon
Cầu thang máy Santa Justa Lift đang nằm ngay trêN lối đi của tôi, không hẹn mà gặp . Nó trông cũng bình thường thôi, nhưng sao mọi người tung hô nó đến thế.
Mọi người xếp hàng dài chờ được vô thang máy , vé mỗi người là 5 euos . Tôi đã xếp hàng rồi nhưng lưỡng lự rồi đi ra , bởi vì tôi ở trên đỉnh cao nhất thành phố là Jorge Castle thấy tất cả , thì tôi gì mình phải trả tiền cho thang máy lên cao cho hẹp tầm nhìn của mình
Tôi rời thang máy rồi quẹo trái đi theo giòng người.
À, thì ra nơi đây là nơi khách sạn khá nhiều và du khách phần lớn ở nơi này . Các tiệm nổi tiếng đều nằm ở đây cả. Tàu , Nhật, Đại Hàn , ôi các chị các bà mua sắm quá trời luôn , riêng tôi chẳng mua thứ gì hết, mà cũng chắng mất thời gian vô tiệm . Bởi tôi đi đây đi đó là để ngắm cảnh và xem cách sống của họ, chứ hông phải để shopping .

Tôi đã đến biển Lisbon, nơi đây toàn đá và đá . Người ta xếp đá giống như bên Nhật, trông ngồ ngộ
Ảnh gì từ đàng xa , tôi không nhận ra hình tượng gì
Cá mập (shark)
Gà trống (rooster)
Không biết người ta tắm có được hay không . Có một điều vùng biển nơi này bốc mùi nước ống khá nặng . Tôi đoán chắc bao nhiêu nước trong vùng này đều được thải ra đây .
Một người đàn ông vô gia cư đang xịt nước lên con chó đắp bằng cát . Sau này tôi mới biết, hễ ai đến chụp hình thì xin cho ông vài xu đắp đỗi qua ngày . Chiều tối, tôi quay lại nơi đây mới biết , đụn cát chó này là hình ảnh con chó yêu quí của ông . Đến sáng hôm sau tôi xuóng biển thật sớm xem biển có gì lạ, mới thấy ông và con chó nằm co tròn bên nhau ngủ ngon lành
Quảng trường lớn nhất tại Lisbon. Quảng trường này được xây dựng lại sau trận động đất 1755 Do trận động đất lớn này nên lầu đài Jorge Caslte đã bị sụp đổ .
Quảng trường hướng ra biển, rất rộng , thoáng mát
Trên đỉnh quảng trường tại Lisbon
Nơi bến xe, bến tàu chính của Lisbon
Thăm biển chút xíu đã quá 7 giờ tối , tôi về nhà đi dạo Jorge Castle ngắm hoàng hôn . Rồi lội bộ xuống biển lần nữa xem có gì lạ . Con đường tôi lội bộ xuống (đi tắt) từ Jorge Castle đến biển , đi giờ đêm cũng hơi sợ , bởi người ta vẽ đầy tường . Những kẻ say bắt đầu chửi thề đập chai bia liên tục trên những bậc thang
Tôi phải chờ quọe qua một khúc vắng bóng người say mới dám chụp hình
9 giờ khuya quán sá đã đóng cửa
Tôi chụp hai hướng để bạn thấy không còn quán nào mở cửa
Tôi đã ra đến quảng trường . Một người Nhật đang chụp hình , ông ta cố gắng chụp những tấm hình đẹp nhất tại quảng trường này
Xe cảnh sát . mật vụ đậu dầy nơi đây
Tôi đang ngồi bên biển , nghe sóng vỗ rì rào . Nơi đây vào đêm có rất nhiều người hóng gió biển . Tôi ra bờ nước vọc thử xem có lạnh không , nhưng mới vừa để tay xuống , vài con cá thật lớn bơi đến đụng vào tay tôi , làm tôi giựt mình đến nhảy lên bậc tam cấp cao hơn . Tôi đứng lóng ngóng nhìn xuống , whoahhh, cá nơi đây to bằng bàn tay .
Có một chuyện lạ tại bờ biển này mà trong đời tôi chưa bao giờ nghe qua, thấy qua . 

Trong khi tôi đang ngồi xem anh chàng hát dạo bên bờ biển, lúc này trời đã khá tối , bỗng dưng tôi thấy trên không trung, cao lắm, từng đàn từng đàn với những chấm sáng như lân tinh lập lòe , khi sáng khi tắt, nhấp nhô trên hư không đang trôi về Đại Tây Dương . Môt chuyện thật lạ . Không lẽ những đốm sáng đó có phải là là do chim hải âu, hay là có loại chim nào khác phát sáng vào ban đêm , hay là dơi , hay là do Trời . Không phải một mình tôi thấy mà tất cả chúng tôi tại bờ biển đều ngẩng mặt lên trời ngắm những đốm sáng đang bay đó . Tới giờ này tôi vẫn chưa tìm được câu trả lời . 

Bạn có nghe chuyện này bao giờ chưa ? 

Xem tiếp => Lãng du nơi Pena Castle, khu phố Sintra, Portugal

No comments:

Post a Comment