Saturday, August 19, 2017

Lãng du đến phố cảng Belém , Portugal (phần 2)


Tôi đang xếp hàng chờ vô bên trong xem Fort Belem
Chiếc máy bay từ Đệ Nhất Thế Chiến
Không ngờ BP mà cũng có mặt tại Lisbon
Ngọn hải đăng tại Fort Belem
Đồ bán lưu niệm cho phái nữ toàn là bóp ví làm bằng cork (loại nút chai rượu), tôi không hiểu sao nơi Lisbon này họ lại làm loại đặc biệt này . Mấy ngày đâu tôi lơ ngơ cứ tưởng là người ta làm bằng mạt cưa hay gỗ gì đó . Hôm nay tôi có tí thời gian nên lại sờ tay lên bóp mới biết nó làm bằng cork
Xem xong Fort Belem, tôi đi bộ qua Jerónimos Monastery
Ngôi mộ của nhà vua
Tủ có thánh vật
Đây là một tiệm bánh nổi tiếng của Belem . Tôi thích nhất là món bánh Nata , tới tiệm bánh này tôi mới biết là mình ăn Nata thì phải cho tí bột quế lên bánh mới ngon , vì thế ngày đầu tiên , chàng chủ nhà cho tôi vài cái bánh Nata mà tôi hổng biết cứ tưởng là trà bột quế là vậy
Tôi đi thăm viện bảo tàng , nơ đây có viện bảo tàng về hải quân của Bồ Đào Nha , xem rất thú vị
Tôi đang trên đường về nhà tôi , khu phố cổ Alfama, gặp dân nơi đây party quá chừng như đêm Halloween bên Hoa Kỳ
Những bậc thang này là một con đường từ trên Jorge Castle đi xuống, nhưng vì đường đi ở phố cổ rất hẹp và rất dốc, đôi khi lữ khách cứ ngỡ những lối đi bậc thang bằng đá này là thuộc về tư nhân của các nhà nơi đây . Vì là đường chung của nhau nên người ta party thâu đêm .
Tôi đang đi lên về nhà , đưa máy chụp xuống
Tôi chụp một tấm đứng để bạn thấy độ dốc của con đường . Ai có bụng phệ mà đi trên những con đường như thế này , thì tôi bảo đảm người ấy phải thở hết hơi lè lưỡi 😰
Một tiệm bánh đồ lưu niệm toàn sành sứ làm tại Portugal
Tôi đã về gần đến nhà . Hôm nay tôi về hơi sớm , mới biết người ta bán hàng rong nơi nội thành cũng khá nhiều
Tôi đứng trên cao chụp ra ngoài vịnh Tagus một tấm
Trăng treo lơ lửng trên đỉnh nhà thờ cổ , trông cảnh huyền ảo xưa thật là xưa
Tôi yêu lắm nơi này . Tôi ngắm trăng lên bên vịnh Tagus mãi đến 11 giờ khuya . Tôi thấm lạnh và đói vì cả ngày nay chỉ ăn lặt vặt . Trời đang bước vào khuya, không gian tịch liêu , gió lành lạnh từ dưới vịnh đưa lên , tôi buồn . Ngày mai tôi xa chốn này rồi . Thôi thì mình ghé vô quán gần bên nhà dùng bữa tối cuối cùng
Một tiệm ăn gần bên nhà tôi trọ
Soup cá kiểu Lisbon . Hình như là người ta nấu pha với bí đỏ hay là khoai lang gì đó , cá tuơi đánh thành sợi . Nói chung rất ngon . Bên cạnh chén soup là ly bia Portugal , bia rất ngon và thơm
Lại món cá trích nướng . trong nhà hàng thì người ta trang trí nhìn fancy hơn là có carrot với brocolli , còn quán bình dân thì chỉ có cá và khoai tây
Món bạch tuột nướng . Nhà hàng cho quá nhiều dầu oliu , tôi không thích mấy, nhưng bạch tuột nướng rất ngon, mem va juicy . Ngoài quán bình dân người ta chỉ cho bạch tuột nướng không dầu , cùng với 3 củ khoai tây là đủ , còn nhà hàng thì họ cho rau , ăn dai dai giòn giòn tựa như rau xà lách xon
Dùng bữa tối xong , tôi khật khưỡng chân cao chân thấp đi về quán trọ , giữa khung trời tranh tối tranh sáng , tôi ước gì có anh đi cùng  giữa trời khuya trên khu phố cổ yên tĩnh như vầy là tôi cũng đủ vui lắm rồi .
Đêm nay là đêm cuối của tôi tại Lisbon, tôi muốn dạo phố một mình đến thật khuya nhưng rồi sợ điều gì đó , nên mình về thôi . Sửa soạn vali để ngày mai 3:30 sáng mình đi đến phi trường
Tôi đang mang vali ra xe , chợt chụp một tấm để gửi bạn xem cho biết nơi tôi đậu xe nơi ni
Bạn có thấy vòng tròn sắt không ? Bạn đoán thử công dụng của nó là gì ? Hint đây 😊

Đối với tôi , Lisbon là nơi lý tưởng để sống khi về hưu .  Thời tiết nơi đây nắng vừa đủ ấm và mát, cuộc sống ôn hoà, dân tình dễ giao tế .  Khi nào có dịp tôi sẽ quay lại thăm  .  

Xin chào tạm biệt thành phố biển Lisbon hiền hòa bên miền Đại Tây Dương .  

Xem tiếp =>  

No comments:

Post a Comment