Monday, August 28, 2017

Lãng du thăm Hoàng gia - Charlottenburg Palace tại Berlin



Ảnh wiki
Tôi đi xe bus đến thăm Hoàng gia Charlotteburg vào một buổi sáng lành lạnh đẹp trời . Tưởng là đẹp nhưng rốt cuộc tôi lầm . Trời Berlin mưa nắng liên tục , mình không đoán được
Chắc nơi này ít du khách đến thăm, và ít người chăm sóc hay sao đó , cỏ dại mọc đầy sân . Ban đầu khi tôi xuống khỏi xe bus , cứ ngỡ là mình đến lộn chỗ . Sao mà nơi đây vắng teo như thế này
Khi tôi vô bên trong , whoahhh, what a place ! Phòng kiêu vũ dát toàn vàng . Từng nét chạm trổ thật đẹp. Hoàng cung này được khánh thành vào năm 1699
Tôi đứng một bên chụp khoảng giữa phía bên kia gửi bạn xem (phòng khiêu vũ này rất dài nên chỉ chụp được 1/2)
Trong hoàng cung này có rất nhiều thứ để xem . Chẳng hiểu sao hôm đó, trời lúc mưa lúc năng chứ không đến nỗi lún đất , vậy mà các em học sinh Đức đều mang rain-boots hết. Trông mấy em dễ thương chi lạ
Hoàng gia này vừa khánh thành 1699, thì thì vào năm 1701 Friedrich tự xưng vua Prussia (Phổ) - Friedrich Đệ Nhất. Và đây là vương miện Vua Friedrich Đệ Nhất và của Hoàng hậu Sophia. và chiếc gươm thiêng ông cầm trong ngày tấn phong
Tôi không biết ông vua Friedrich Đệ Nhất có bao giờ đội chiếc nón vàng này ra trận bao giờ chưa nhỉ?
Nơi đây có rất nhiều thứ để xem. Riêng về sành sứ , Đức có những bộ thật xưa từ thế kỷ 16 , rất đẹp . Vậy mà hồi nào giờ tôi nghe người ta nói: Tàu đứng số 1 về men sứ . Tôi vẫn tin là thật, nhưng khi đặt chân lên xứ sở châu Âu , mới biết men sứ của họ còn đẹp , thẩm mỹ và siêu đến gấp nhiều lần đồ của tàu .
Tôi chụp vội 3 bộ gửi bạn xem cho biết . Riêng về men sứ trong viện bảo tàng này mình xem cũng đủ rã giò rồi :)
Bộ muỗng nĩa dĩa vàng của Vua Friedrich Đệ Nhất
Ảnh Vua Napoleon Đệ Nhất đang vượt núi Alps. Phòng này là phòng của Vua Napoleon ngủ lại vài đêm , khi ông chiếm vùng đất nơi đây . Những vị tướng khác thì ngủ ở những phòng bên ...

Khi tôi thấy tấm ảnh của Vua Napoleon , tôi hỏi người giám sát phòng

- Thưa ông , tấm tranh của Vua Napoleon treo trên kia là bản gốc hay là bản sao ? Vì tôi đã xem qua bức tranh của Vua Napoleon vượt núi Alps ở tại Viện bảo tàng Louvre

Ông trả lời:  Bản đang treo là bản gốc nhưng là bản vẽ thứ ba của họa sĩ Jacques-Louis David .  Bản thứ nhất là treo ở tại Louvre , còn bản thứ hai treo ở Ý

Tôi xem xong bên trong , rồi ra ngoài dạo vườn hoa.  Vườn hoa cảnh nơi đây khá rộng nhưng thiếu màu sắc .

Tôi đang ngồi ăn trưa thì gặp đôi uyên ương vô chụp hình cưới
Tôi đi subway gặp gái Đức đẹp vô cùng , đa số họ có gương mặt thon dài , và mái tóc vàng óng ả .
Tôi ngồi thật xa, zoom máy lại gần để chụp

Ăn trưa xong, tôi lững thững đi đón xe bus về thăm nơi khác. Gặp trụ đỏ này trông là lạ , chẳng biết nó là cái gì , tôi chụp một tấm cho vui

Xem tiếp => 

No comments:

Post a Comment