Thursday, August 10, 2017

Vô đề

Gần 10 ngày nay tôi thiếu ngủ hay là do chưa quen giờ , công việc ở sở chồng chất , người kia kêu, người khác gọi, meetings liên tù tì , ngày nào cũng có ít nhất là ba cuộc họp , thêm một danh sách các lớp tôi phải lấy cho xong trước tháng 9 ... 

Về đến nhà tôi ăn uống qua loa là lên giường ngủ , ngủ và ngủ .  Đêm nào cũng vậy cứ thấy mình nằm trong lâu đài , nửa đêm thức giấc đi tiểu tôi chẳng biết ngõ nào để dẫn đến bathroom .     

Hôm thứ tư 8/8 đang ngồi làm việc, tự dưng số phone lạ gọi vô . 

- Hello , có phải cô là ...

- Dạ ...

- Chuyện cấp cứu ...

- Cảm ơn chị . Tôi sẽ có mặt liền .

Vậy là tôi phải xếp hết đống giấy tờ lại , khóa cẩn thận rồi vội vã mang túi xách chạy ...  Tôi phải lái về nhà để lấy cái gps , cho địa chỉ vô , rồi phóng như bay 

Đến phòng cấp cứu lúc 1:30 chiều , làm thủ tục .  Ngồi đợi bác sĩ phẫu thuật đến .  Lâu ơi là lâu .  Trong khi ngồi chờ tôi ngước mặt xem tivi .  Lạ, trong phòng có ai đang chơi game hay sao mà lại chiếu trên tivi vậy cà .  Trên màn hình đấm đá túi bụi , tôi nhìn đến chóng mặt luôn .  Tôi mới hỏi anh ngồi cạnh "Dạ thưa phòng nào ở đây cho mình chơi game vậy anh ? "  .  Anh nhìn tôi ngớ ngẩn nói: " phòng chơi game trong khu vực cấp cứu của nhà thương ?  Cô có nhầm lẫn không đấy ? "

Tôi đưa tay chỉ lên tivi , anh ta phá ra cười hắc hắc "oh thì ra là vậy ,  trên tivi là đài ESPN đang chiếu live cảnh thi chơi game quốc tế "

- Ủa, chơi game mà cũng có thi quốc tế nữa cơ à ?

- Vâng ! Bộ , cô hông biết chơi game hả .

- Vâng , tôi ghét chơi game cứ nhảy lên nhảy xuống, đấm đá tùm lum .

- Anh ta lại cười, rồi quay lại đọc chuyện dang dở trên tạp chí của anh .

Tôi ngồi đó xem game tiếp, người ta đang thu live tại Mandala Bay ở Las Vegas.  Hình như có anh chàng Việt Nam nào cũng thi , nhưng bị anh chàng Tokido gì đó đánh liểng xiểng cứ 10 giây là chữ K.O hiện lên .  Tôi hổng hiểu K.O là gì , nên hỏi anh ngồi bên cạnh "K.O nghĩa là gì vậy Anh? " .  "K.O là Knock Out " .   Ohhhhhhhhhh, tôi cười khúc khích về cái sự dốt của mình .

Vừa xem , tôi vừa nghĩ vu vơ ,  không ngờ ngày nay đài truyền hình lớn như đài ESPN là một đài về thể dục thể thao mà cũng đi chiếu những game ngồi chết lì trên ghế như thế này thì tôi mới thấy sự xuống cấp của ... Thiệt bó tay. 

Bác sĩ đến , làm phẫu thuât. xong .  Tôi rời ER lúc 7 giờ chiều , thấm mệt . 

Yêu thương khi  mình còn khỏe, chứ cơ thể trí óc rã rời thì mình còn nghĩ tới ai ...

No comments:

Post a Comment