Tuesday, August 29, 2017

Lãng du thăm tòa Quốc hội Parliament House của Đức, Berlin

Xem lại => Thăm quảng trường Gendarmenmarkt và đại nhạc viện Konzerthaus của Berlin


Từ nhà tôi trọ đi thăm Tòa Quốc Hội , phải lấy tàu về ga Brandunberg Gate.
Phía dưới nhà trọ của tôi . Chiếc xe đạp bị mất cắp, còn lại chiếc bánh chỏng chơ
Bưu điện của Đức , nhìn lạ mắt quá . Nếu người ta vẽ thêm hình lá thư , thì mình còn nhận ra . Đàng này người ta để chữ Bank Finance Center , đố mà người mù chữ như tôi biết toà nhà này là gì
Mới 8 giờ sáng, tôi đã có mặt tại sân ga 😊
Bạn có thấy trên tàu, người ta cho mình mang xe đạp lên không ?
Loại tàu này (ghế ngang khÔng xếp được ) hÔm nay tôi mới gặp . Mấy hôm trước tôi gặp tàu toàn ghế dọc theo thành toa mỗi bên mỗi hàng, nó tự động xếp lên nếu không ai ngồi , thành ra , toa tàu nhìn rộng mênh mông , và nếu có nhiều khách mang xe đạp , xe đẩy, xe con nít etc ... , cũng không hề gì
Ai đi chui sẽ bị phạt 1000 euros. Tôi đoán thế, vì tôi hông biết đọc chữ Đức 😊
Tôi xuống trạm Unter den Linden . Nhìn trên tấm hình bạn biết , nơi ấy sẽ có những gì cho du khách xem
Khách của Berlin không nhiều mà cũng không ít . Nên lúc nào khách cũng có chỗ ngồi trên tàu
Để tới tòa nhà Quốc hội, tôi phải đi ngang qua Branchburg Gate.
Trời Berlin ngày nào cũng âm u mù mịt , xứ gì đâu mà tháng 7 còn lạnh ghê , mưa nhiều nữa chứ

Một chiếc xe kéo hạng sang, kiểu từ thời xa lơ xa lắc
Tới cổng Branchburg ,tôi quọe phải hướng về tòa nhà Quốc hội (nơi có vòm tròn bằng kính trong )
Du khách nước ngoài muốn thăm Parliament House nên book online trước . Thường thì du khách ở khách sạn được khách sạn book , nên họ không có vấn đề gì, và thường họ đi theo nhóm và được ưu tiên . Nếu mình đi thăm riêng rẽ, không những mình đặt vé trước , mà còn phải mang theo passports để chứng minh you is you . Người ta xét hộ chiếu làm giấy , đóng mộc etc... giống như mình đi xin hộ chiếu thiệt vậy chứ hong phải là mình đi tham quan . Mình có thể mua vé tại cửa trong khi người ta xem passports của mình , nhưng muốn xem liền thì khó vì vé đã bán hết thì những ngày hôm trước . Có người book vé trước hai tuần . Nếu vé còn tại quầy thì thường là vào cuối ngày và đuơng nhiên 5 giờ chiều đóng cửa. Tất cả du khách đều được dẫn theo tour , người ta không cho mình đi riêng rẽ được . Và người ta chỉ nói sơ sơ , dẫn lên vòm kính trong , đứng ngóng chút xíu rồi xuống . Người ta không dẫn mình đi xem bên trong thật sự


Tôi đang đứng trước tòa nhà Quốc hội - Parliament House của Đức
Chạm trổ trên tường trông đẹp mắt
Dem Deutschen Volke
Đi xem Parliament House xong tôi đi hướng khác. Gặp một nơi bán wurt thấy vui mắt tôi chụp lẹ một tấm . 

Xem xong Parliament House, tôi về nhà lấy xe để đi thăm nơi khác tiện hơn


Tấm này tôi chụp gần bên Pegamon . Tôi chẳng hiểu nó nói gì . Người ta dán hầm bà lằng xắn ngấu trên tấm ba?ng
Tôi đang đi bộ trên con đường trước viện bảo tàng Pegamon , một bảo tàng lớn nhất nhì của Đức
Ngày hôm sau, tôi lại gặp ông bán xúc xích nữa , nhưng ông hạ giá còn 1.50 cents một khúc . Bữa ấy tôi mới thấy mang cái hộp gì ở sau lưng . Hôm qua tôi hông để ý đàng sau ông , vì cứ nghĩ đó là tấm poster dán lên tường .
Xúc xích hôm qua
Tôi ghé vô tiệm mua nước uống , 5.94 euros cho mỗi chai nước .
Trong khi bia Berliner Kindl, 1 kég 6 chai chỉ có 3.99 xu . Thảo nào dân Đức uống bia thay nuớc 😊 
Dân Đức uống bia quá chời , trong tàu ngầm, xe bus , etc , sáng trưa chiều gì cũng thấy người ta lôi chai bia ra tu ừng ực. Tôi đã chứng kiến mấy anh chàng vừa tu bia xong , có người quăng cái chai lăn lóc trên sàn tàu , có người thảy ra ngoài cửa sổ . Dân tình xứ văn minh gì đâu mà lạ lùng hết sức
Trời đang kéo mây , mưa bão đang tới , tôi vội vã về nhà .
Tuyến đường sắt Hohendamm nằm bên này , phía bên kia vách là xa lộ . Căn nhà tôi trọ ngay bên xa lộ
Vừa bước vô nhà là mưa bão dập tới ầm ầm
Nằm nhà thôi thì tôi chụp vài tấm trong nhà cho vui vậy.
Bà chủ nhà là họa sĩ, sống rất ngăn nắp, trật tự .

Tôi nấu cơm chút xíu, lục trong tủ bếp của bà, thấy có chai nước mắm 3 con mực , tôi cười vu vơ ... hông ngờ dân Đức mà cũng biết ăn nước mắm Việt Nam (mặc dù mắm 3 mực là made in california , chỉ là nước muối pha màu )

Xem tiếp => Thăm Checkpoint Charlie - nơi kiểm soát giữa phe đồng mình Hoa Kỳ, Anh , Pháp, Liên Xô tại Berlin sau Đệ nhị Thế Chiến

No comments:

Post a Comment