Monday, August 28, 2017

Lãng du thăm quảng trường Gendarmenmarkt và đại nhạc viện Konzerthaus của Berlin

Xem lại => Thăm Hoàng gia - Charlottenburg Palace tại Berlin

Hôm ấy tôi chọn đi xe bus . Ngồi trên xe ở tầng hai, hàng đầu , đựoc ngắm cảnh thành phố Berlin , tôi thích lắm . Mình không phải mua tour city (sight seeing) chi cho tốn tiền, mua vé xe bus (~ vé subway) đi là đủ   . Tới nhà thờ Maria thuộc phố Alexanderplatz , tôi bấm chuông đi xuống dạo phố 
Đi dạo ở khu phố Alexanderplatz đã quá trưa thì tôi đi lạc đường vào khu khác , chẳng biết là khu nào . Chợt tôi thấy phía bên trong hàng cây, nhìn nghiêng nghiêng có tượng ông nào râu tóc xồm xoàm, . Tôi trỏ tay về phía ấy và nói vu vơ với cô bạn "Ông nào sao giống ông Karl Marx quá vậy ? Bồ đi với nhóm đi , hẹn gặp sau , để mình vô chổ này xem thử là tượng ông nào " . Tôi vừa nói vừa rẽ ngay vô lùm cây . Chời, đúng như lời tôi đoán , tượng của ông Karl Marx - sư phụ của thuyết chủ nghĩa cộng sản - Redistribution.
Hai bức tượng này, người ta không để tên
Ngày xưa, tôi nghe người ta nói ở nước Đức , mặc dù nguời ta đã đập đổ bức tuờng Berlin, họ đã khai tử chủ nghĩa cộng sản , nhưng họ vẫn dựng tuợng tôn sùng ông Marx vì thuyết của ổng  ...  đúng và nhân bản .  Mấy thằng khác lấy thuyết của ổng về xào nấu nướng thêm gia vị vô cho nên mấy thằng giết dân  hàng triệu triệu mà không gớm tay, những ai còn sống sót qua đợt tảo thanh thì đói khổ lầm than ...  Tôi nghe rứa là phát sùng rồi . Vậy mà nay chuyện người ta truyền miệng nhau tưởng giỡn lại hoá ra thiệt
Ối, tuợng Karl Max biết "trò chuyện" nữa kìa - Talking Statues . Lại truyền tin "lạ" đến những tâm hồn non trẻ .  

E(A)ngels đâu không thấy, mà gặp toàn người đội lốt quỷ từ địa ngục lên trần gian làm dân Việt chết chóc lầm than đất nuớc tan hoang bởi đám cộng sản này .
Cách xa bệ sắt của hai ông, người ta mới viết tên

Tôi đã lấy lớp về thuyết khoa học chủ nghĩa cộng sản - phải bypass xã hội chủ nghĩa để tiến thẳng lên thiên đàng cộng sản .  Đây là mới đỉnh cao của nhân loại  (hình như việt cộng nay đã đạt đến mức thượng thừa này rồi ) . Tôi học đâu rớt đó , giờ nghĩ lại cũng còn sợ . 

Nay tôi lãng du sang trời Âu, người ta lại quyến rũ tôi  gặp Talk to ông Marx nữa . Thiệt là tình .  Lạy trời cho con đuợc bình yên 
Vài tấm tượng đúc lõa thể , chẳng biết nó cái giống chi , chắc là dân theo chủ nghĩa cộng sản đói khát quá đến nỗi mảnh vải che thân cũng hông có hay sao đây . Tôi đi tìm tên tác giả nhưng không thấy
Tôi hổng biết mấy bức tượng này nói cái giống gì .
Lại có người còn đứng nghiêm chào các Mác nữa chứ
Trên những tấm bảng sắt, người ta đặt những tấm hình khát máu của 4 tên đồ tể nhân loại trong đó có hồ chí mình nhưng thiếu Mao. Lạ nhỉ (?) .

Chắc có lẽ nhà họa sĩ nào đó đã đoán trước kết cục giận dữ của số người xem , nên họ đã in ảnh vào tấm sắt thì chẳng có ai mà xóa được cả
Riêng hình họ hồ thì người ta vạch mặt ổng, chắc có lẽ là nguời xem dùng dao để rạch , không biết bao nhiêu đường ngang dọc trên mặt họ hồ , phi đeo cát trô cũng bị như vậy
Oh my gosh, có mụ nguyễn thị bình ở đây nữa
Đấu tố, cái cách ruộng đất, dân Việt bị chôn sống , người có tiền thành ăn xin bên lề đường
Rất nhiều hình của việt cộng mà các "nghệ sĩ" Đức đã dán lên đây. như cô du kích nhỏ gươing cao súng, thằng .....

Tôi chụp chỉ vài tấm thôi gửi bạn vì tôi càng xem càng đọc mỗi lúc mỗi sùng thêm . Đám việt cộng khốn kiếp !!!


o0o o0o o0o

Tôi rời mấy bức tường hắc ám nơi công viên có Marx, để đi bộ đến nơi Nhạc viện nổi tiếng của Berlin

Tôi lại gặp Berlin Cathedral mà ngày hôm qua tôi đã thăm . Hôm nay đi phía tay trái tôi mới biết nhà thờ có 4 bầu tròn ở 4 cột chung quanh
Trường đại học Humbolt. Khuôn viên trường khá rộng . Nơi đây có rất nhiều tours cho du khách .
Tôi đã đến quảng trường Gendarmenmarkt . Nơi đây có nhạc viện nổi tiếng Konzerthaus Berlin
Tại đại nhạc viện họ bắt mình phải theo tour dguide . Nơi đây miễn phí, nhưng bạn phải tới sớm và book vé online trước khi tới nhé .
Tôi đã đến trễ 3 phút , tour lúc 3 giờ chiều đã đi . Buồn quá , mình không được xem bên trong như thế nào .
Trên đỉnh Nhạc viện
Hôm ở trên nóc của Berlin Catheral thấy hai tháp tròn đôi nhìn cân xứng mà hổng biết là gì . Bây giờ thì tôi biết thêm chút xíu nữa về nhà thờ phía bên phải là của Đức , nhà thờ phía bên trái là của Pháp .     

Tôi trễ bên đại nhạc viện , thôi thì vào thăm nhà thờ của Pháp một chút , xem có gì khác với Đức. Nhưng người ta hông cho vô xem nhà thờ mà chỉ bán vé đi lên đỉnh tháp chuông với 254 bậc , nơi đây không có thang máy .
French Cathedral được xây từ đầu thế kỷ 18 (1701)
Cầu thang bên trong xoắn vòng . ĐƯờng rộng dễ đi
Tôi đi được 1/3 đoạn đường . Cảnh chụp xuống
Tôi đi được 1/3 đoạn đường . Cảnh chụp lên
Đã lên tới đỉnh. Bạn thấy không , những điểm du lịch đều nằm vòng quanh đại lộ Unter den Linden , khoảng cách từ nơi này đến nơi kia đi bộ khoảng 1/2 giờ
Tôi chụp sang một trong các đỉnh của nhạc viện Konzerthaus Berlin
Tôi lên đến đây khoảng 4 giờ chiều , thôi thì mình ngồi lại xem chuông gõ nhạc.
Đúng 4 giờ những chùm chuông nơi đây bắt đầu rung chạm , nhạc từ trong organ phát ra , trông đẹp mắt và hay vô cùng . Tôi có thu phim đoạn này , khi nào rảnh tôi sẽ đăng lên youtube gửi các bạn xem nhé
Xem tiếp => Thăm tòa Quốc hội Parliament House của Đức, Berlin

No comments:

Post a Comment