Monday, August 7, 2017

Ngày 21/8/2017 , nhật thực toàn phần

Thứ hai đầu tuần 8/7, mưa lạnh tối trời , mùa thu đã gõ cửa mặc dù trên lịch nguời ta viết tuần thứ ba tháng 9 trời sẽ lập thu .  Mỗi mùa thu đến là tôi lại buồn

Nhẩm tính quanh quấn , quê tôi đến cuối tháng sáu vẫn còn lạnh , tôi đã vội vã đi nghỉ hè ở miền xa xôi, rốt cuộc tôi cũng buớc vô trong vài địa phận còn lạnh và nhiều mưa hơn quê tôi .  Hmmm, chạy đàng trời nào cũng hông tránh khỏi mưa và lạnh .  Chắc có lẽ mùa hè quê tôi năm nay chỉ có 4 tuần trong tháng bảy mà tôi nào biết nào hay .

 Giữa tháng sáu tôi soạn ra it bộ áo đầm hoa để mặc đi làm cho mát mẻ , trẻ trung . Chưa kịp mặc thì đuợc ngày nào thì đêm hôm qua chủ nhật tôi lại xếp cất hết , mang xuống basement giữ lại cho năm sau, cũng may tôi không mập mà cũng không ốm , nên áo quần từ 10 năm về truớc mặc vừa vặn chỉ có điều lỗi thời một chút mà thôi.  Nói vậy chứ, ráng chờ thêm 5 năm nữa thì những mốt áo quần đó sẽ quay trở lại thôi và mình sẽ bị outđated 😊

Hôm nay tôi vô sở với quần tây áo chemis, tuởng nó sẽ giữ mình đủ ấm , nhưng rốt cuộc phải nhờ them chiếc áo len .  Giờ ăn trưa , tôi ngồi nhìn cửa sổ ngắm trời mưa, lòng buồn hiu hắt. Tôi vẫn buồn ngủ li  bì , nhất là lúc 3 - 4 giờ chiều .

Một email đến báo "Ngày 21 tháng 8 nhật thực toàn phần , bạn hay cẩn thận khi xem mặt trời bị lấp bởi mặt trănng , bạn sẽ bị mù mắt .

Hình như tôi nghe ai đó nói, năm nào có nhật thực toàn phần thì năm ấy sẽ bị mất mùa, dân cư đói khát ... Chợt nhớ người dân Nam Bộ của tôi, một số cũng đang dần buớc vào con đuờng đói khốn khổ triền miên có phải chăng do nhật thực, hay do giặc tàu , hay do thiên tai của nhân loại đang dần dần ập đến






a

No comments:

Post a Comment