Wednesday, August 2, 2017

Lãng du nơi Lisbon, Portugal (phần 3)

Xem lại => Lãng du nơi Lisbon, Portugal (phần 2)

Sáng hôm sau (1/7/2017) tôi đi bộ xuống phố đón trời rạng đông. Trời ban mai nơi đây vẫn còn im vắng cho đến 9 giờ sáng mới có người qua lại nhiều
Bữa nay tôi mới đọc kỹ tên vị thánh này là Saint Vincent
Thùng rác đêm hôm qua tôi chụp trong khi tôi ngà ngà say , sáng nay chụp lại gửi bạn xem .

Trời đã còn sớm (đã 8 giờ sáng rồi mà quán sá chưa mở cửa ) tôi lại lang thang đi tìm tiệm bánh , sẵn ngắm cảnh nhà người dân . Vì nơi đây là phố cổ không có khách sạn . Chỉ ơ khách sạn thì người ta có bán điểm tâm, còn du khách ở nhà riêng như tôi thì tốt hơn hết phải mua 1 ký gạo, 1 bọc oatmeal, ít trái cây rau quả , thịt cá etc để mình nấu ăn vào buổi sáng và tối trời
Tôi đã đi bộ 20 phút rồi vẫn chưa thấy tiệm bánh nào
Nắng lên, lâu đài vọng các còn yên vắng

Đứng trên phần nhà thờ nhìn xa xa thấy biển. Chiều tối hôm qua , tôi lang thang xuống phố Alfama, thấy đàng xa xa có 3 dáng nhà thờ: một với hai trụ: một với một trụ tròn, và một nhìn nhỏ hơn . Tại nhà thờ 1 vòm tròn , chiều hôm qua tôi thấy có rất nhiều người đi vòng quanh trên đó . Tôi đoán khoảng cách từ nơi tôi đứng tới đó chắc không xa, khoảng 30 phút đi bộ là tới

Sáng nay trong khi đi dạo loanh quanh, tôi chợt nghĩ đến : sao mình không đi tới chỗ nhà thờ cho biết xa gần , giá vé, giờ mở đóng cửa. Vừa nghĩ đến là tôi đổi hướng đi , và đây tôi đang quỳ trước sân nhà thờ để chụp lên . đây là nhà thờ có hai trụ đàng trước mà bạn đã thấy thấp thoáng đâu đó trong vài tấm hình bên trên
Sau đó tôi muốn đi đến nhà thờ có 1 vòm tròn lớn, vậy là tôi đi bọc ra sau nhà thờ 2 trụ hướng ra biển. Tới ngã này tôi mới biết, những thành quách nơi đây khá xưa
Và đây , tôi đang tiến gần đến nhà thờ có vòm tròn lớn
Sau đó tôi tạm biết nhà thờ nào nằm ở đâu , tôi quay về , ghé tiệm bánh , mua thức ăn sáng , mua luôn vài cái sandwichi cho ban trưa. Tôi đang trên đường về gần đến nhà trọ
Một chuyến xe tram vào sáng sớm . Đây là tuyến đường cho Tram 28 . Một tuyến đường nổi tiếng rất xưa , rất hẹp . Tram 28 đi từ đông sang tây . Nếu bạn muốn ngắm phố cổ thì nên đi xe Tram 28 này , giá chỉ có 1 đồng 40 xu thôi vừa rẻ vừa thực tế , mình ngồi ngắm cảnh xưa từ trạm đầu cho đến trạm cuối . Những tuyến đường phố cổ này, xe bus (sight seeing stuff) không vô được . xe bus chỉ chở bạn đi vòng vòng ở đường lớn của thành phố Lisbon
Tôi đã về gần đến nhà , đã 9:30 sáng mà quán sá vẫn im lìm
Đã gần về đến nhà , khung cửa sổ kia chắc là đặt một vị thánh nào đó mà sao nay lại trống trơn . Tôi vừa thoáng suy tư thì nghe mùi khai khai , tôi nhìn lên trên, tấm bảng gì , hình như là nơi cho tiểu . Đúng là nó rồi "Urino" . À, hay nhỉ , người ta bọc một miếng sắt chung quanh, quý anh cứ vào đó mà đứng tiểu, vừa văn minh lịch sự kín đáo lại vừa giải quyết nhanh, vì du khách uống bia thay nước :-). Việt Nam mình sao không làm những cái hốc như thế này cho nam giới nhỉ , tội nghiệp quý anh cứ gặp đâu xỉa đó . Chán thấy mồ
Con đường đá đen lâu ngày nhẵn bóng
Du khách bắt đầu lai rai tới thăm pháo đài Jorge "Jorge Castle" . đúng ra tôi phải viết là "lâu đài" nhưng tôi thấy nó giống khu căn cứ quân sự hơn là lầu đài ) nên tôi viết là "pháo đài"
Thần hoàng của vùng đất này
Bên trong thành của pháo đài
Chắc có lẽ sau này dân đông nên Lisbon cho dân có tiền vô đây xây thêm nhà ở chăng ?
Tới đây tôi quẹo phải là về nhà tôi trọ căn thứ hai bên phải . Vâng tôi đang ở trong nội thành cổ xưa tại Lisbon đó bạn ạ
Tự dưng đâu có con công đứng trước cửa nơi bán vé
Chim đứng xớ rớ một chút rồi đi đến cổng sắt đôi .
À thì ra cảnh sát mở cửa cho nó ra , bây giờ chim muốn vô thì cảnh sát phải mở cửa cho chim vô
Trụ phone đêm hôm qua và trụ phone sáng nay
Nhà tôi trọ bên phải căn thứ hai tầng một . nơi có cánh cửa sắt garage bạn đã xem qua post trước
Nơi tôi ngủ đêm qua đó bạn . Bạn có thấy tôi là Việt Ba Lô 100% hông ? 😊.

Tôi về nhà ăn sáng , chờ đúng 9 giờ thì mình đi ngắm cảnh bên trong pháo đài

Xem tiếp => Thăm Jorge Castle, Lisbon, Portugal (phần 1)

No comments:

Post a Comment