Monday, August 14, 2017

Lãng du nơi biển Tamariz Beach, Estoril, Portugal


Sau khi thăm hai nơi Pena Castle và Moors Castle trên đỉnh núi Sintra , chúng tôi xuống núi thăm Hoàng cung Pena (Pena Palace) . Lái xe lên núi thăm Pena Castle thì dễ , nhưng khi lái xe xuống núi thăm hoàng cung mới thiệt là khó . ĐƯờng đi đã khó mà tìm nơi đậu xe lại còn khó hơn nhiều lần .

Tôi vòng vo hoài để tìm nơi đậu xe mà mất hết 45 phút , tôi thiệt bực mình . Rốt cuộc , tôi thấy người ta đậu xe nửa trên nửa dưới trên đường trong công viên, tôi cũng ráng đậu , những kiểu đậu xe như thế này mà gặp Toyota thì bảo đảm bể máy (vì giàn máy của Toyota làm rất thấp )

Xe của tôi là chiếc thứ 3 sau chiếc Audi, cũng may nơi tôi đâu có shouder rộng hơn một chút, nên tôi không lọt xuống mương


Tôi đi bộ 10 phút từ nơi đậu xe đến hoàng cung , xem đồng hồ đã 4:30 chiều , ghé tới nơi , họ bảo đóng cửa 5 giờ . Tôi chỉ còn có 30 phút để xem hoàng cung Pena .

Pena Palace chẳng có gì đặc biệt ngoài hai ngọn tháp tròn trắng , đồ vật trưng bày bên trong sơ sài thua đồ vật trên Pena castle , phần thì bị người ta hối như ma rượt . Tôi chán quá hông có chụp tấm hình nào .

5 giờ tôi bị đuổi ra khỏi hoàng cung . Thôi thì mình đi vòng vòng phố Sintra thăm một chút . Ôi , du khách đông vô kể , hông biết họ trọ nơi đây hay là từ nơi khác về đây giống như tôi . Tôi tìm chiếc bàn trống để uống ly bia cho mát một chút vậy mà không còn tiệm nào có dư chiếc ghế

Ba mươi phút trôi qua mà vẫn chưa tìm được ghế , tôi bực mình, và rồi ra xe tính đi biển .
Bờ biển Tamariz ở phố Estoril cũng gần Sintra . Tôi theo GPS hướng ra biển để xem cho biết .
Đến bờ biển tìm nơi đậu xe dễ dàng, và tôi không ngờ nơi đây cũng có "sòng bài "
Phong cảnh nơi đây mát , sạch sẽ
Tôi đang lang thang hướng ra biển
Tôi hổng biết 5 trụ này là trụ gì . Thấy lạ mắt chụp cho vui thôi
Gặp một cây hình dáng đẹp, nhưng sao người ta lại bọc nó bằng những bộ phận của computer, iphones etc . Có phải chăng người ta muốn gửi đi một thông điệp , thời hiện đại "I" này đang giết dần màu xanh trên trái đất, mà hễ cây xanh không còn tồn tại thì loài người đuơng nhiên cũng sẽ biến mất
Một lâu đài từ thời trung cổ vẫn còn tồn tại nơi bờ biển này
Biển Tamariz của vùng Estoril có bờ cát mịn nhưng khi mình xuống nước dưới đó toàn là đá lớn , rất đau chân . Kinh nghiệm này tôi đã trải qua tại bờ biển Nice của Pháp (đá đen tròn bằng nắm tay), hay biể Waikiki của Haiwaii cũng nhiều đá như vậy )
Mặc dù là tháng 7, nước biển ở Lisbon khá lạnh chắc khoảng 50 - 60 độ F . New York City và Lisbon City nằm trên vĩ tuyến gần nhau, cả hai cùng giáp Đại Tây Dương nhưng biển New York tắm được vào đầu tháng 6.
Tôi dò chân xuốn nước biển Lisbon , lạnh quá , thôi mình đứng xem người ta tắm vậy
Đa số người ta ra đây phơi nắng
Trạm thu tiền trên đường từ Estoril về Lisbon
Tôi đã về đến nhà

No comments:

Post a Comment