Saturday, October 22, 2016

Chuyến du lịch châu Âu: Thăm Toà Thánh Vatican (phần 2)

Xem lại =>  Thăm Toà Thánh Vatican (phần 1)

Vòng cung bên phải của Toà Thánh Vatican

Các vị thánh trên cao của vòng cung thánh đuờng (bên phải)

Ánh sáng ban mai thật nhẹ đang chiếu vào Thánh Đuờng Vatican . Một cảnh trông như trong truyện cổ tích



Nữ tu áo trắng. Tôi không hiểu đuợc tại sao nữ tu bên Thiên Chúa Giáo khi thì mặc màu trắng khi thì mặc màu đen , không lẽ màu áo là màu của "giai cấp"


Du khách tụ tập vào buổi sớm mai xem lính Vatican làm lễ gì đó . Cảnh này tôi cũng đã thấy qua tại vương quốc Monaco , cứ mỗi giờ là họ làm lễ .

Tôi vội quá chạy theo cho kịp trong nhóm, họ cứ bỏ tôi lại đàng sau xa lắc vì cái tính chụp hình của tôi . Vừa chạy vừa chụp tấm hình không đuợc thẳng


Chụp nguợc nắng
Cơ khổ cho chúng tôi , đi vô rồi lại đi ra bởi vì có nguời trong nhóm mặc áo đầm không tay . không phải là hở hang nhưng áo không cánh tay thì không cho vô . Simple is that! Chúng tôi phải quay trở ra để vài nguời đi mua khăn choàng vai hay áo T-shirt để mặc tròng vào cho phủ bờ vai. Nghe anh Năm giải thích: "Đôi vai trần là đầu mối khởi sự dục vọng ở đàn ông". Tôi hồi nào giờ đâu biết vụ này , hong lẽ tấm lưng trần của tôi bên chiếc đàn piano là đầu dây mối nhợ của tội lỗi cho ... .Ngây thơ vô số tội là đây.   Hmmm,  mà kể cũng kỳ , bên đó thời xưa lắc xưa lơ nguời ta đã khoả thân cho vẽ thoải mái , bên Việt Nam cũng có vụ "thương nhau cởi áo cho nhau" , răng rứa mình chỉ có đôi vai trần lại phạm tội , còn thêm cái vụ lưng "chần" nữa , chắc nguời ta cuời mình lắm.  Ôi, trễ rồi      



Vô đuợc bên trong Toà Thánh Vatican vào lúc 10:30 . Chúng tôi tới sớm lúc 8:15 vậy mà đi ra với đi vô ở bên ngoài mất khá nhiều thời gian, ý là hàng chúng tôi xếp không dài lắm








Chụp ảnh trong nhà thờ , cấm không đuợc mở flash , hình tối bạn xem thông cảm nhé

Một dấu khắc trên nền rất đẹp và tinh xảo .

Vòng quanh đàng sau chính điện trong Toà Thánh có những ngôi mộ chìm duới nền nhà , đều đuợc viết bằng tiếng Latin (?) , tôi xem chỉ biết đọc số La Mã mà thôi , tôi đoán chắc là những ngôi mộ của các Đức Giáo Hoàng ngày xưa , ở cuối hay đầu của mỗi ngôi mộ đều đuợc có những vòng kim loại chạm trổ rất đẹp và rất tinh xảo


Chúng tôi như lạc vào trong "mê cung"

Nguời La Mã xưa hay thật , làm sao họ xây cất những vòm tròn cao , sơn son thiếo vàng, cùng với những bức hoạ sống động nhiều màu sắc trên vòm cao ngất nguỡng như thế kia . Mình chỉ là nguời xem thôi , đứng ngửa cổ xem tuởng chừng như muốn ngã ra sau , huống chi nguời xưa làm việc . Tôi vu vơ nghĩ nếu như mình đuợc cho phép nằm tại nơi đây, dùng máy phóng đại ngắm từng nơi từng góc thì hay biết chừng nào . Nói thì nói vậy chứ mình vưa đi vừa xem mà con xem không hết những tác phẩm nghệ thuật thời xưa , huống chi là nằm . Muốn xem và đọc cho kỹ những gì trogn Toà Thánh Vatican này chắc phải mất ít nhất là 2 ngày , còn như chúng tôi hay du khách vào đây như xem vài cánh hoa ven đuờng trong một rừng hoa ngút ngàn , làm sao biết hết đuợc







Xem tiếp => Thăm Toà Thánh Vatican (phần 3)

No comments:

Post a Comment