Sunday, October 23, 2016

Chuyến du lịch châu Âu: Thăm Toà Thánh Vatican (phần 4)

Xem lại =>  Thăm Toà Thánh Vatican (phần 1)
Xem lại =>  Thăm Toà Thánh Vatican (phần 2)
Xem lại =>  Thăm Toà Thánh Vatican (phần 3)

Tôi đi trên đỉnh dome Saint Peter's Basilica gần giáp vòng

Hướng đông của Toà thánh Vatican Saint Peter's Basilica

Trời buổi sáng có tí nắng nhưng qua khỏi trưa thì u ám như vậy đó

Một nhà thờ khác trông từ trên cao .  Thật đẹp ,

Tôi đang đi xuống. Đôi giầy này tôi đi phơi nắng phơi suơng một tháng, đôi bàn chân tôi giống hệt như zebra :-)






Nuớc trên này mình phải dùng bàn đạp đế bơm nuớc lên . Bao nhiêu nguời ngay cả tôi, lúc đâu không biết , đưa tay hứng - nuớc hổng chảy , vặn nút tới maximum - nuớc hổng chảy , nhìn tới nhìn lui - sao kỳ dzậy , miếng gì duới sàn nhà kia , sao giống cái bàn đạp máy may của tôi quá , thôi mình đạp thử xem nó là cái giống gì , nuớc phụt lên . À ha , muốn rửa tay thì phải đạp lấy nuớc , vậy mà không có ai để bản huớng dẫn chi cả


Trên cao này vắng vẻ quá

Một đỉnh dome phụ

Anh Năm to cao 5 feet 11 mà leo mấy bậc thềm cũng mệt dốc luôn.

Các vị thánh trên hai vòm cung hai bên của Toà Thánh Peter , khi bạn thấy từ duới đất nhìn lên

Đỉnh dome chính của St. Peter's Basilica




Vào bên trong dome mới trông thật gần những bức hoạ trên vòm nhà thờ , chugn quanh vách tròn những tấm hoạ đều bằng đá hoa nhỏ miếng , nguời ta ráp lại từng miếng nhỏ xíu như vậy để thành những bức họa tuyệt đẹp khổng lồ trên vòm , trên vách như vậy . Quả là một công trình thật vĩ đại .

Có một điều , công sức của du khách leo lên tận trên cao nhưng nguời ta chỉ cho mình đi vòng khoảng 1/4 bên trong dome thôi . Hai bên 1/4 đó họ giăng cửa sắt , khoá cẩn thận nên mình không vô đuợc . Một điều nữa , 1/4 mình đuợc xem , nguời ta giăng luới lên thật cao nên mình không nhoài đầu ra đuợc , 3/4 vòng tròn của phần còn lại thì không có luới , phần này đối diện với chính điện , bên trong có phòng ốc đàng hoàng , hình như có các vị tu sĩ ở trong đó


Ngay trên đỉnh dome này có Gift shop cho những ai muốn thỉnh thánh vật hay muốn mua tem thiệp

Thùng thư đuợc treo gần cổng ra vô tại shop

Tôi đã đi xuống và đang rời khỏi Toà Thánh Vatican St. Peter

Xin chào tạm biệt Toà Thánh Vatican



Hình như quân phục cảnh sát của Vatican là áo trắng quần xanh . Còn hai anh mặc đồ màu xanh đậm cổ áo trắng, nhún quanh eo thì họ là cấp bậc gì nhỉ ?

Khi chúng tôi ra khỏi toà thánh Vatican khoảng 1 giờ chiều . Đường phố lúc này đông nghẹt nguời và xe . Ầm ầm không thua gì ở New York City. 

Nguời ta đi đang vô Toà Thánh, chúng tôi đang đi ra huớng về một nơi khác để thăm 

No comments:

Post a Comment