Wednesday, October 5, 2016

Vô tình

Viết vài loại giấy tờ lỉnh kỉnh mà tôi ngâm hai ngày, viết chán đến nỗi mình đọc mà mình cũng không hiểu mình nói gì . Thôi thì hôm nay phải ráng làm cho xong vậy ,  làm việc quên giờ ăn giờ nghỉ, quên blog của mình , quên luôn internet  . 

Nhớ lại đêm hôm qua tôi mang về nhà viết thêm , hmmm, không viết đuợc vì cám dỗ từ tivi , nào Dancing With The Stars, nào Debate của Vice Presidents .  Vậy là tôi sửa bài chỉ hai hàng rồi tắt máy đi xem tivi.  

Nằm xem phần debate , mới thấy ông bên Đảng Dân Chủ hăng cãi quá , bất tuân luật lệ trên debate - " Mỗi nguời đuợc 2 phút trả lời" .  Ông bên Đảng Cộng Hoà trả lời từ tốn, ông lắng nghe khi ông ĐDC nói .   Nguợc lại, ông ĐDC thì cứ nhảy bổ vào cắt ngang, làm át tiếng của ông ĐCH  .  Tôi nằm xem mà bực mình quá mới ngồi dậy đổi tư thế .  Oh uh  , cái gân cổ của tôi bí "xoắn"đau đau , hmmm cho chừa cái tật nằm thẳng mà nghiêng đầu . Tôi mới xem debate mới có 15 phút mà suy nghỉ vẩn vơ ... nếu mình xem tiếp thì cái cổ nó trẹo luôn , thôi thì mình đi ngủ cho đuợc việc . 9:15 tắt đèn . Đêm qua máy suởi chạy suốt đêm

Cánh tay trái của tôi hôm nay xem ra nó muốn "đuề huề" với cánh tay phải rồi .  Hông biết mai này rồi ra sao .  

Hôm nay tôi viết xong , mừng quá .   Công việc bớt nặng nề . Và tôi có thể đi dạo internet chút chút.

Vào internet thấy chuyện  "Chợ Bến Thành ngày xưa là Chợ Quách Thị Trang " thêm tấm hình to tổ bố để chứng minh, rồi  thêm hàng chữ phía duới tấm hình "Quách Thị Trang, một học sinh yêu nước ngã xuống trước họng súng của chính quyền Ngô Đình Diệm năm 1963 " , Tôi thấy thiệt là ngứa mắt và bực mình .  Tôi vẫn đinh ninh Quách Thị Trang là tên của nguời tàu, nhưng truớc khi tôi trả lời cho cái post nọ, tôi muốn xem QTT là ai .  Tôi xem xong mới vỡ lẽ, mụ ta đuợc việt cộng tuyên duơng công trạng và ban phát cho cái danh liệt sĩ.  Vậy là tôi phải login vô để viết cho ra lẽ, chứ cái kiểu mù mờ đánh lận con đen như thế này là thiệt tức.

...
...

Tôi nào biết Chợ Bến Thành là gì , nằm ở đâu .  Tôi chỉ nghe nói Sài Gòn có một Chợ Bến Thành rất nhộn nhịp .  

Tôi thật không hiểu sao nguời post bài,  tôi có thể gọi ông ta là nguời chống cộng "triệt để" ấy lại vô tình một cách như vậy .  Sự loan xà ngầu tin tức như thế này là giúp cộng sản thắng thế cũng như giống hơn nửa thế kỷ về truớc vậy.  Nếu ngày xưa vào thời 1960s, không có đài vệ tình - "satellites"  thì chắc chắn miền Nam Việt Nam Cộng Hoà sẽ còn tồn tại cho đến ngày nay.





  

No comments:

Post a Comment