Tuesday, April 5, 2016

Bầu cử kiểu Việt Cộng đến Obama cũng truợt - Dân Luận

Bữa nay tôi ghé đọc bài  " Bầu cử kiểu Việt Cộng đến Obama cũng truợt"  ,  mắc cuời ơi là mắc cuời . 

Bữa trưa hôm nay của tôi là 2 củ khoai môn sọ , ngồi vừa nhai vừa đọc tin mà cuời toe toét đến nghẹn cổ luôn 


  Thôi thì tôi mang về đây khi nào bạn rảnh , đọc cho vui   

o0o

Bầu cử kiểu Việt Cộng đến Obama cũng truợt

Thời gian vừa qua, các thành phố trong cả nước đều đã bắt đầu cuộc “đấu tố” các ứng viên tự do vào vị trí Đại biểu Quốc hội khóa 14. Ứng viên Đảng cử rất suôn sẻ. Nếu Obama mà sống ở Việt Nam, là ứng viên tự do, không phải Đảng viên Đảng cộng sản, ắt hẳn ông sẽ không qua được màn đấu tố vi phạm nhân quyền kiểu Việt Nam, “mặt đen thế này mà cũng đòi ứng cử”, “mặt dài như cái bơm thế kia thì ứng cử cái gì?”, “đầu trọc, răng thưa ứng cử cái gì?”


Tổng thống Obama bật khóc khi đang phát biểu tại Nhà Trắng


Theo Face Book Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016:

Không chỉ ông Obama của nước Mỹ mà đến cả thủ tướng Justin Trudeau của Canada chắc chắn cũng phải phát khóc khi tham dự màn “đấu tố” tại hội nghị lấy ý kiến của cử tri, phi nhân quyền, “Cháu Justin Trudeau còn trẻ lắm, chưa đủ kinh nghiệm để ứng cử”, rồi sẽ có hàng loạt bài báo chửi bới với những ngôn từ công kích cá nhân, vùi dập nhâm phẩm “Quốc hội không phải là phòng tập thể hình!”, “Quốc hội không phải là nơi trình diễn body”,…

Nếu ở nước Mỹ, ông Obama dù ông có bị vùi dập nhân phẩm, bị trà đạp nhân quyền ít ra, ông còn được cầm cái míc để thanh minh “thưa bà con cô bác, dù tôi da đen, da màu, nhưng tôi tin, nếu tôi là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ không bao giờ ngủ gật, tôi sẽ gần bà con hơn, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của bà con, với vai trò là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ chất vấn về an toàn thực phẩm, về chất lượng cuộc sống của người dân, về chủ quyền đất nước”.... Đấy là ông ở Mỹ, chứ ở Việt Nam, ông đừng hòng mà “cướp”được micro để nói với bà con, có “cướp” được thì cũng bị cúp điện, ông có khàn giọng để nói thì chủ tọa cũng chả cho ông được nói.

Ông Justin Trudeau thủ tướng của Canada cũng không ngoại lệ nếu sống ở Việt Nam, muốn thanh minh mình có trẻ, có ngoại hình, nhưng trình độ không vì thế mà tỉ lệ nghịch, ông có bằng nọ bằng kia, có công trình nghiên cứu khoa học từ đông tới tây cũng chả ai quan tâm, ông có dốc toàn bộ sức lực của tuổi trẻ và trình độ để cống hiến, họ chỉ cần biết ông không phải do Đảng cử thì miễn nhiêm là ông phải bị dìm cái đã.

Còn những người ủng hộ Obama và Trudeau thì sao, chắc chắn nếu có buổi tiếp xúc cử tri của các ứng viên tự do khác, hay kỳ sau, họ sẽ không giám tham gia, vì họ sẽ được tắm mắm tôm ngay, mặc dù là hội nghị tiếp xúc cử tri, họ cũng là cử tri, mà là hội nghị công khai nhưng phóng viên không được tham dự, không quay phim, chụp ảnh, ứng viên tự do không được mang theo trợ lý, cộng tác viên, luật sư đi cùng.

Đấy là Obama và Trudeau may mắn còn được tham dự hội nghị “đấu tố”, chứ sẽ phải khóc thét, ấm ức đến sinh bệnh nếu không được tham dự hội nghị đấu tố, ở đó ứng viên tự do không được mời đến, rồi họ tự chửi, tự biên tự diễn.

Theo Con Đường Việt Nam:

Nếu tổng thống Obama tự ứng cử tại VN?

Obama sẽ phải tham gia lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú; lấy ý kiến cử tri tại nơi làm việc.

Hoạt động này chỉ dành riêng cho những người tự ứng cử như Obama. Kết quả lấy ý kiến sẽ làm căn cứ xét duyệt hồ sơ và đưa ứng viên vào danh sách ứng cử ĐBQH.

Obama sẽ thất bại ngay từ vòng này và sẽ không có bất cứ cơ hội nào để xuất hiện trên lá phiếu bởi lẽ:

1. Nếu Obama được lãnh đạo doanh nghiệp ủng hộ thị mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Nhưng nếu lãnh đạo doanh nghiệp có phát biểu không quan tâm hoặc không ủng hộ thì việc Obama có được sự ủng hộ của đồng nghiệp là hoàn toàn không thể.

2. Về tư duy làm luật, những người bảo vệ chế độ lý luận: “1 ông muốn được sự ủng hộ của 100.000 người hoặc 1 triệu người thì phải được sự ủng hộ của 100 người trước đã.”

Nhưng ở góc độ của ứng viên, trước khi ứng cử, ứng viên có thể có hoạt động thăm dò và nhận được hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn sự ủng hộ ở bên ngoài xã hội, được sự ủng hộ đông đảo của quần chúng nhân dân. Sự ủng hộ đối với Obama sẽ không có ý nghĩa gì bởi chỉ cần hội nghị cử tri tại nơi cư trú hoặc nơi làm việc có tỉ lệ ủng hộ thấp thì MTTQ tỉnh sẽ hoàn toàn có đủ lý do để loại hồ sơ của Obama.

3. Một hội nghị chỉ với khoảng 100 con người không thể quyết định thay cho toàn bộ khu dân cư. Bởi mỗi người dân là một lá phiếu, không ai có quyền lựa chọn thay cho người khác.

4. Người được mời dự hội nghị được lựa chọn từ những người phản đối Obama nên việc Obama được 0% số phiếu tín nhiệm là việc dễ dàng xảy ra. Chọn ra 100 người phản đối Obama có gì là khó. Hội nghị cử tri không cho phép những người không có giấy mời được tham dự, nên kết quả đã được biết trước.

5. Bỏ phiếu kín thì những người ủng hộ ngầm cũng sẵn sàng đồng ý. Nhưng giơ tay biểu quyết thì người ủng hộ khó vượt qua nỗi sợ hãi và tâm lý đám đông. Những người chủ trì ác ý thường chọn phương án giơ tay để dễ bề kiểm soát.

6. Trước ngày bỏ phiếu, người chủ trì sẽ đi tới từng người để vận động, đe dọa, khủng bố người dân. Không cho họ bỏ phiếu cho Obama.


No comments:

Post a Comment