Tuesday, April 5, 2016

Có phải là căn bệnh dịch nguy hiểm của thời đại ?


Tổng thống Obama gặp Nina Phạm tại văn phòng riêng của ông ở Washington DC vào ngày 24/10/2014, sau khi Nina chữa khỏi bệnh Ebola tại nhà thuơng ở Maryland. Ảnh trên internet

Đã khá lâu từ hôm chuyện nàng y tá nguời Việt - Nina Phạm bị bệnh Ebola , rồi đuợc chữa khỏi . Nina trở thành "star" trên các đài truyền hình , báo chí, internet , rồi đuợc nói chuyện với Tổng thống Obama .  Big news . Big hugs .  Rồi sau đó nghe đâu Nina đi kiện nhà thuơng cô làm việc khi xưa .  Chắng biết chuyện đó tới đâu , tôi chẳng còn theo dõi nữa .  Rồi đùng một cái ....

Hôm cuối tuần tôi thăm chị bạn , chị là nguời nổi tiếng trong giới ca hát ở Broadway .  Chúng tôi đang huyên thuyên chuyện kia chuyện nọ , bỗng dưng phone của Chị reo .

- Hello , em đang tiếp khách .

- Hả chuyện gì . Thiệt sao? Lâu chưa ?

- Hiện bây đang nằm ở đâu ?

- Portugal hả .  Bây giờ tính sao ?

- Bay qua bên đó ? Em đang rối trí , để em suy nghĩ chút , tí nữa gọi lại .

Chị quay qua tôi , mặt xuống sắc "Chuyện lớn rồi "

- Chuyện gì vậy chị ?

- Oh, đứa em trai vừa mới qua đời tại Portugal .


- "Sao vậy chị ?" Tôi hỏi

- Nó chết vi Ebola 

- Anh ấy bị lâu chưa chị ?

- Mới có vài ngày thôi . Nó làm việc bên Châu Phi, rồi bay về Portugal , nó bị lên sốt trogn 3 -4 ngày là đi luôn

Tôi ngạc nhiên hết sức , tuởng chừng sau vụ của Nina Phạm là tôi sẽ không nghe nữa .  Vậy mà nay tôi lại nghe từ một chị bạn đang đứng đối diện với tôi . 

- "Theo em thì phái tính sao ?" Chị hỏi tôi
 

Tôi lưỡng lự vài giây rồi trả lời : 

- Em nghĩ chính phủ Portugal họ sẽ không trả xác.  Và chắc bên Hoa Kỳ cũng không cho chuyên chở , không nhận những xác nguời chết do Ebola vì sợ lây lan .

- Em nói có lý , nhưng chị có nên bay qua Portugal không ?

- Em nghĩ chị cũng không nên . Vì bay qua đó để làm gì . Tôt hơn hết là ở nhà chờ tin . 

Ngay sau đó tôi chào chị ra về .  Trong tôi cứ nghĩ vu vơ, chắc có lẽ mình sẽ không gặp chị nữa , biết đâu chừng chị đi qua bên đó rồi mang đại hoạ về , hay nguời thân của chị qua bên đó ... 


Cứ nghĩ  đến sự lây lan của Ebola là tôi rung mình .  Thiệt nguy quá !

Tôi còn yêu đời lắm 

 
 

No comments:

Post a Comment