Wednesday, April 13, 2016

Bờ biển Hoàng hôn - Sunset Beach , Cape May, New Jersey

Bờ biển Hoàng Hôn - Sunset Beach đuợc gọi tên như vậy vì nó nằm chính huớng của mặt trời lăn .  Để ra nơi bờ biển này có một con đuờng tên Sunset Boulevard - Đại lộ Hoàng hôn .

Trên Đại lộ Hoàng hôn và bờ biển Hoàng hôn có nhiều di tích lịch sử gắn liền với nó đặc biệt là Đệ Nhị Thế Chiến .






 
Sỏi đá và cát tại bờ biển Hoàng hôn này rất đặc biệt, còn có những loại trong suốt như kim cương vậy


Bờ biển Sunset này có bờ cát rất bằng phẳng , sóng chỉ dập dềnh như bờ biển Waikiki vậy . Tôi lấy làm lạ lắm , vì bờ biển trước khách sạn tôi ở sóng rất lớn . Sau này tôi nhìn bản đồ thì nơi đây sóng gợn lăn tăn là đúng vì nó đang nằm gần bên eo (Cape May Canal) , được hai vùng đất New Jersey và Delaware che chắn


Bờ biển Hoàng hôn nằm ở đầu mũi Cape May hướng về vạch số 9




online map

Giải đất bên trái là của Delaware . Giải đất bên phải là của New Jersey . Từ Cape May lấy ferry đi qua bên Lewes, Delaware khoảng 1.5 hours , tôi khôn ghiểu sao bản đồ chỉ là 2 giờ mà lại đi bằng xe . Nếu bạn muốn dạo bên Delaware hay từ duới miền Nam tới Delaware lấy ferry , cho xe mình lên luôn , qua Cape May chỉ có $40 , còn mình ên thì $10


Đi trên tuyến nuớc này, cá dolphins bơi theo và bay trên mặt nuớc từng đàn , trông rất hay . Nhất là cá heo theo đàng sau sóng nuớc của tàu chạy . Từng đàn cá dolphins tung mình lên trên những bọt sóng trắng . Đẹp vô cùng .




online map





Hàng cột sắt và cây cờ đang bay phất phới.  Hàng sắt này nối ra chiếc Hàng Không Mẫu Hạm SS Atlantus bất động . Chiếc HKMH này được xây dựng vào những năm trong thời gian Đệ Nhất Thế Chiến . Nhưng cơn bão vào năm 1926 đã đánh vào vùng biển này làm gãy chiếc HKMH Atlantus ...

Hai thế chiến lớn nhất của nhân loại đều đã để lại dấu vết nơi Cape May và Delaware này . Riêng tại bờ biển Hoàng hôn - Sunset Beach đã có khá nhiều người chết và tai nạn xảy ra , nên người chủ của những căn nhà bên bờ biển này đã và đang một chuyện rất đặc trưng ở Cape May, rất yêu nước của giòng họ ông là :

Mỗi ngày trước khi mặt trời lặn , ông cùng mọi người trên bờ biển Sunset đều hướng về ngọn cờ , chúng tôi để tay lên ngực chào cờ , chúng tôi cùng hát Quốc Ca, Quân Ca . Rồi sau đó làm Lễ Hạ Cờ . Chúng tôi bên bờ biển hoàng hôn , khung trời được tô đỏ rực , báo hiệu một ngày sắp tàn , lại thêm truyền thống hạ Quốc kỳ, với những lời đọc chân thành vinh danh cho những người lính đã hy sinh thân mình cho nước nhà .

Mỗi sáng trước khi mặt trời mọc, ông và mọi người hát Quốc Ca, Quân Ca, làm lễ kéo cờ lên .
 
Cờ hạ vào khoảng 6:45 chiều . Khi xong thì mặt trời cũng đang gần mặt Đại Tây Dương .

Hoàng hôn đang phủ dần
 Ba người trên chiếc xuồng đang ngắm mặt trời đang khuất . Bạn có thấy vài con cá heo (dolphins) đang bay không ?
 
6:30 chiều, tất cả mọi người đang hướng về ngọn cờ chào
 

No comments:

Post a Comment