Friday, April 8, 2016

Đoàn xiếc Ringling Bros & Barnum & Bailey (1)

Đã gần một tháng từ ngày tôi đi xem xiếc của đoàn Ringling Bros . Cho mãi đến nay tôi mới có dịp lấy vài tấm hình , mang vô blog của tôi làm kỷ niệm và gửi các bạn xem . 

Chỉ còn 3 tuần nữa thôi là những con voi này đuợc đưa vô "phòng thí nghiệm" . 

Có lần tôi viết vu vơ về đoàn xiếc này , khi ấy trên tạp chí Times có viết " Những con voi trong đoàn xiếc này sẽ đuợc đưa vô Sở thú ở FLorida " , nhưng bây giờ thì lại khác . Nguời ta thí nghiệm trên những con voi này để lấy cái gene miễn nhiễm gì đó , hay là để cho con nguời sống lâu hơn hay sao đó . Tôi không chắ clắm . Nhưng nghĩ tội cho mấy con thú , nó có nói đuợc đâu , nó là thú mà , con nguời muốn hành hạ nó ra sao thì nó đành số phận mà thôi . Đây là tấm ảnh trên internet 


Đoàn xiếc Ringling Bros & Barnum & Bailey này có những nguời phục vụ từ 25 nuớc trên thế giới, từ Nga, đến Á Rập , đến Guarani ... Chỉ có mỘt số nguời song trong xe hoặc trailer của họ , còn đa số khoảng 270 nguời thì song trên đoàn xe lửa . Đoàn xe lửa này có 61 toa ( dài bang 1 mile) . 44 tuần trong một năm hầu như họ song đi qua trung bình khoảng 20000 miles . Những nguời trong đoàn xiếc đi vòng quanh từ nuớc này sang nuớc kia trong vòng 44 tuần trong 1 năm , và thuờng những nguời làm xiếc ở trong đoàn này đều sốgn cuộc đời đây đó từ khi còn rất bé 


Duới đây là vài tấm ảnh tôi chụp . Tôi ngồi hang số 9 tang 1 , rất gần với sân khấu, nhưng hơi xéo góc một chút , nên hình không cân đô"i, bạn xem cho vui nhé 


Chào cờ và hát Quốc ca




Trong khi hát Quốc ca , từng tốp nguời ra chào 






Circus Master 



Nơi Convention Center này rất lớn , có 5 tang vòng . Vậy mà nguời ta ngồi kín hết chung quanh 




Nguời ta diễn rất nhiều màn ngoạn mục , Tôi chụp chỉ vài tấm cho vui thôi 




Nhìn going Lion King quá . 



Anh chàng nhìn to lớn râu ria rậm rạp vậy mà hiền khô . Còn mấy con cái dữ quá chời , nguời huớng dẫn bảo mấy con cái, đa số tụi nó hổgn nghe lời . nó cứ há miệng ra hừ hừ đòi cạp lại ông chủ .
Tôi cứ sợ mấy con cái nó làm thịt ông "thấy"





Hai con hổ phóng qua lưng cọp . Đúng là xiếc . Ngoài rừng, đâu có cọp nào mà chịu cho hổ nhảy qua lưng :-) 




Anh cọp hiền nhất đuợc làm minh tinh 


Xem tiếp =>   Đoàn xiếc Ringling Bros & Barnum & Bailey (2)

No comments:

Post a Comment