Friday, April 22, 2016

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và chương trình học bổng



Từ năm 1967, Nữ hoàng Anh đã đề ra chương trình Walkabout để có thể tiếp xúc với người dân ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp xã hội. Những chuyến đi này giúp bà hiểu hơn về cuộc sống, công việc và nguyện vọng của dân chúng, từ đó bà có thể đưa ra những quyết sách đúng đắn và phù hợp hơn.

Cho đến nay, chương trình này vẫn được duy trì, và đều đặn mỗi năm, Nữ hoàng Anh thực hiện hơn 400 chuyến đi như vậy để giải quyết hơn 400 lời cam kết. Ngoài ra, bà cũng đi thăm một số nơi trong khối Liên hiệp Anh mỗi năm ít nhất một lần.

Ngay trước khi xảy ra chiến tranh năm 1939, Elizabeth gặp một thủy thủ trẻ ở Trường Đại học Hải quân Hoàng gia. Ông là Hoàng tử Philip của Hy Lạp và là một người có họ xa với bà. Hai người cưới nhau tại Westminster Abbey năm bà 21 tuổi và họ có bốn người con: Hoàng tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward.

Hai ông bà rất hay quan tâm đến các hoạt động xã hội và đóng góp nhiều cho sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước. Được diện kiến với vợ chồng Nữ hoàng Anh là vinh dự cho bất cứ một sinh viên nào đang theo học tại Anh quốc.

Ở ĐH Cambridge, ông Philip là Hiệu trưởng danh dự.

Bạn có thể vào nơi đây => http://www.queenelizabethscholars.ca/qes-world/  để đọc them về chương trình học bổng do Nữ hoàng Anh Elizabeth lập ra .

 (sưu tầm)

No comments:

Post a Comment