Friday, April 15, 2016

Bờ biển Wildwoods Beach, New Jersey

Bờ biển Wildwoods - tên nghe thật là mơ mộng . Tôi ngỡ nơi bờ biển này vắng vẻ , lặng lẽ với rừng cây hoang dại ven biển, với những căn nhà nho nhỏ hay bỏ hoang . Nhưng tôi đã lầm, nó không phải là wildwoods mà là wild wild east .  Nhộn nhịp , tưng bừng quá đỗi. 

Lái xe từ Cape May đến Wildwoods khoảng 20 - 30 phút gì đó , vậy mà cảnh du khách thăm bờ biển Cape May , và du khách thăm Wildwoods khác nhau một trời một vực.

Ở Cape May, du khách trầm tĩnh, bình thản , nhẹ nhàng , kiểu nhà cửa khách sạn cũng classic , du khách da đen chỉ đếm trên đầu ngón tay . Khách du lịch Cape May thích đi xe đạp hơn là đi xe lớn, nên những bãi đậu xe toàn là xe đạp 

 Ở Wildwoods, rầm rầm rộ rộ như thành phố New York , nguời Mễ và nguời da đen đến thăm nơi đây rất đông

Tôi tới nơi đây tìm chỗ đậu xe không có . Mặc dù ở bờ biển Wildwoods người ta có xây những bãi đậu xe rộng mênh mông , ngay bên và dọc sát bờ biển . Khi mình vô đậu mình phải trả $20 , vậy mà không có một chỗ trống . 



 Những con đường dọc đi ra bờ biển Wildwoods, họ lót lối đi như thế này
 




Mặt chính đi vô bờ biển Wildwoods 

Những tảng đá tròn làm vật cản đuợc nguời ta sơn như những quả bóng bơi , rất nghệ thuật . Trông hay hay . Ngay cả chữ "Wildwoods" nguời ta làm cũng rất đẹp

Một căn nhà Bouncy-house / Sliding-house đặt trên bãI cát

Tôi đứng trên boardwalk của bờ biển Wildwoods nhìn ra chẳng thấy mặt biển đâu. Bãi cát nơi đây rộng mênh mông . Tôi nheo mắt nhìn thật xa , những bóng nguời nhỏ xíu xiu chân thấp chân cao đi ra bờ biển , xem chừng mới 1/3 đoạn đuờng . Whoahhh , đi tắm biển kiểu này thì phải khoẻ mới lội đi đuợc , ốm yếu mà đi tắm biển ở Wildwoods này bảo đảm sẽ gọi xe cứu thương vác nguời đó vô .

Những nguời đi tắm biển ở Wildwoods  giống lữ hành trên sa mạc 

 

Những khu vui chơi giái trí actions đuợc xây trên bãi cát rộng như sa mạc   Nếu nơi đây nguời ta tổ chức concert  ngay trên bãi biển , vài ngàn nguời đứng quanh sân khấu vẫn còn rộng chỗ .

Boardwalk nơi đây dài vô tận . Bề ngang của boardwalk rất rộng . Nó chia làm 5 lối . hai lối bên & 1 lối giữa rất rộng cho nguời đi bộ . Hai lối còn lại là cho "xe lửa con con " chở du khách đi từ đầu này sang đến đầu kia và nguợc lại . 

Cranes này là để vui chơi chứ không phải là nơi xây dựng 






2 comments:


  1. Chào Nora. Từ ngày biết blog của Nora tôi vẫn tìm vào trang nhà coi ảnh đọc bài thấy thoải mái.Tôi sợ vào ĐT toàn thấy bà thím DLan khoe hàng.Chuc Nora vui,tiep tuc post them bai va hinh anh dep.

    ReplyDelete
  2. Chào HarperCat ,

    Cám ơn HarperCat ghé thăm và để lại lời chúc . Nora rất vui

    ReplyDelete