Friday, April 8, 2016

Nỗi đau của Yêu và Ghen

Trời lập xuân rồi mà tuyết rơi mãi . Hết tuyết rồi lại mưa, hết mưa rồi lại gió, hết gió rồi lại tuyết , cứ thế mà làm nguời ta mong cho tháng tư chóng qua .

Giờ ăn trưa hôm nay tôi chẳng đi dạo đuợc ,  thôi thì mình ngồi ngắm tuyết rơi qua cửa sổ mà lòng mình lạnh buốt . Tại sao nhỉ chẳc là tại tháng tư chăng ?

Mùa đông tuyết rơi 3 - 4 feet ,  đuờng đông đá trơn truợt nhưng tôi thấy vui và ấm trong lòng . Vậy mà mùa xuân tuyết nhẹ rơi  tôi cảm lạnh buốt xuơng

Kể cũng lạ về đầu óc con nguời , mình nghĩ ấm nó sẽ ấm, mình nghĩ lạnh nó sẽ lạnh , mình nghĩ bi quan chuyện bi quan sẽ đến , mình nghĩ hạnh phúc thì tâm trí mình nhẹ nhàng vui vẻ, mặc dù nguời ngoài nhìn vô thấy mình chẳng có gì là hạnh phúc . 

À, cách đây không lâu tôi có đọc ở đâu đó một bài của mấy ông tiến sĩ giáo sư nào đó bảo rằng " Bạn không cần tập thể dục , chỉ cần nghĩ đến những động tác tập thể dục là bạn sẽ có sức khoẻ và thon thả ngay ..."  .  Tôi đọc tin này mà cuời hoài

Và cũng lien quan đến bộ não,  tôi có đọc một tin  khi nguời ta ghen .  Hmmmm, ghen , ghen , và ghen . Còn tôi mỗi lần nghĩ đến nguời ta là tim tôi đau thắt . Tôi cố nhủ , không tự hại mình, vậy mà lâu lâu tôi cũng bị vài cơn chấn động ... tim .  Mình đa sầu đa cảm thì phải chịu thôi, không như nguời ta trơ như phiến đá .  Ồ mà đất đá cũng có cảm giác nữa đó chứ , có nhạc sĩ nào đó vu vơ ca  ... Hỏi đá có buồn không ?  Dạ có , đó là Phiến đá sầu ...


Vùng não mang tên "schadenfreude” phát đau (sáng) khi chúng ta ghen tị .
Nơi thần kinh báo cơn đau trên cơ thể . Khi nguời ta lên cơn ghen thì khu thần kinh này phát sáng .  Độ ghen càng cao thì nó phát sáng càng mạnh .  Tôi không ghen nhưng yêu  nhềiu chắc cũng bị đau như nhau mà thôi ...


No comments:

Post a Comment